Honda Jazz GE กับชุดเครื่องเสียงแบบพอดีคำ ฟังสบายหู

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2559 - 11:22

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Honda Jazz GE กับชุดเครื่องเสียงแบบพอดีคำ ฟังสบายหู

 


Honda Jazz GE กับผลงานเครื่องเสียงจากร้าน Rocket Sound

          Honda Jazz นับเป็นรถที่ได้ความนิยมให้หมู่คนไทยเป็นอย่างมากตั้งแต่ออก Genneration แรกมาจนถึง Genneration ที่ 3 นี้ ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม โฉบเฉี่ยว และปราดเปรียว แฝงอารมณ์ความสปอร์ต แถมยังมีเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในด้านพละกำลังและยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง จึงทำให้ Honda Jazz จึงเป็นรถ City Car ที่ครองใจใครหลายคนได้อย่างไม่ยากนัก ซึ่งวันนี้ Honda Jazz อีกหนึ่งคันมาให้เพื่อนได้ชมกัน ซึ่งมาในแนวทางของการตกแต่งเครื่องเสียง โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ


ฟร้อนท์ TV Android ขนาด 7 นิ้ว
 

ทวิตเตอร์และลำโพงเสียงกลาง Prism บริเวณเสา A 

          เริ่มจากจากตัวฟร้อน์กันก่อนเลยครับ ในส่วนของตัวฟร้อนท์นั้นเป็นฟร้อนท์ TV Android 7” ซึ่งก็จะมีฟังก์ชั่นรองรับจากของฟร้อนท์เดิมของตัวรถเยอะเลยทีเดียว เช่น แผนที่, Bluetooth หรือ จะเล่น Facebook ก็ยังได้ครับ เพียงแค่เชือต่อ Wifi หรือ Simcard ที่มีระบบ 3G 4G ก็สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างสบายๆครับ ซึ่งอัพเกรดในส่วนของตัวฟร้อนท์ก็ยังคงไม่พอทางเจ้าของได้เพิ่มสุนทรียภาพด้านระบบเสียงด้วยการเปลี่ยนไปใช้ลำโพงจาก Prism MS 365 ที่ต่อผ่าน Power AMP Prism MS 100.4 เป็นแอมป์แบบแอมป์หลอด ที่ให้เสียงกลางแหลมที่นุ่มนวลให้ความกังวานใส ซึ่งก็ได้ความไพเราะขึ้นมาอีกเยอะ โดยเจ้า Power AMP Prism MS100.4 ตัวนี้ก็จะไปดึงสัญญาณมาจาก  Sound Processor ของ Mosconi 6 to 8 ที่ขยายช่องของเสียงจากเดิม 6 แชแนล เป็น 8 แชแนล รวมถึงทำหน้าที่ประมวลผลและแยกจ่ายไปยังพาวเวอร์แอมป์จากนั้นพาวเวอร์แอมป์ก็จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณเสียงต่อไปให้ลำโพง Prism MS 365 ที่เป็นเสียง สูง และเสียง กลาง ให้ลำโพงทางด้านเสา A ของตัวรถนั่นเองครับ


ลำโพงคู่หน้า Prism MS365
 

Sound Processor Mosconi 6 To 8

          และลำโพงอีกหนึ่งคู่ที่ทำหน้าที่กระจายเสียงในเสียงต่ำ ก็เป็นหน้าที่ของ Prism MS 365 อีกเช่นกันโดยถูกติดตั้งไว้ที่แผงประตูในจุดยืดเดิมทั้งหมด เพราะเจ้าของรถนั้นเน้นความเรียบร้อยในส่วนของภายในให้ได้มากที่สุด โดยเจ้า Prism MS 365 ตัวนี้ก็จะถูกขับโดย Power AMP จาก Prism SQ2 ที่จะไปดึงสัญญาณมาจาก Sound Processor ของ Mosconi 6 to 8 ซึ่งก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวลำโพงให้ได้เสียงที่นุ่มนวลชวนฟังซึ่งก็ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ขึนไปอีกครับ
 

Subwoofer Powe Amp และ Sound Processor บริเวณท้ายรถ

          และสุดท้ายสำหรับเสียงเบสหรือเสียงทุ้ม ก็เป็นหน้าที่ของ Subwoofer จาก Prism PSW 10D ขนาด 10 นิ้ว ที่ถูกฝังอยู่ทางด้านท้ายรถ โดยมีตัวขับ คือ Power AMP จากค่ายเดียวกันอย่าง Prism SQ.1 ที่ให้พลังเสียงที่หนักแน่น กระหึ่มไม่เบาเลยทีเดียวครับ
 
Rocket Sound ผู้นำด้านเครื่องเสียงติดรถยนต์

          โดยคอนเซ็ปต์ของการทำเครื่องเสียงของเจ้าของรถคันนี้นั้นก็อยากให้ได้เสียงที่ฟังสบายๆได้อารมณ์เพลงโดยเน้นให้ครบองค์ประกอบเสียงของทุกเสียงเพราะนอกจากจะใช้ฟังเพลงแล้วเจ้าของยังสามารถดูหนังได้เป็นบ้างครั้งคราว ซึ่งงานติดตั้งนั้นก็ต้องสวยงามเนียนและไม่ดูเกะกะตามากจนเกินไปครับ ซึ่งทางร้าน Rocket Sound ก็ได้มีออกแบบการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงกับเลือกชุดเครื่องเสียงให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า จนได้มาออกมาเป็นชุดเครื่องเสียงอย่างที่เห็นในที่สุด และถ้าหากท่านใดต้องการจะปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับเครื่องเสียง หรือต้องการความบันเทิงให้กับรถของคุณแล้วล่ะก็...สามารถเข้ามาใช้บริการกันได้ที่ร้าน Rocket Sound หรือติดต่อสอบถามได้ที่ ROCKET SOUND 02-792-9999 ได้เลยครับ
 
 
 
TechSpec
  • ฟร้อนท์ - TV Android 7"
  • Sound Processor - Mosconi 6 to 8
  • Power Amp - Prism MS 100.4 Tube + Prism SQ2 + Prism SQ1
  • Speaker - Prism MS 365 3 คู่

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook