เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2558 - 18:44

Honda City 2015 VS Toyota Vios 2015 ใครจะอยู่ใครจะไป วัดที่นี่!

 

Honda City 2015 VS Toyota Vios 2015 ใครจะอยู่ใครจะไป วัดที่นี่!



          สวัสดีครับ วันนี้ BoxzaRacing.com จะนำรถที่ดีรับความนิยมอย่างล้นหลามถึง 2 รุ่น มาเปรียบเทียบกัน ซึ่งมั่นใจได้ว่าท่านผู้อ่านจะต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นก็คือ Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) และ Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) ที่หลายท่านคงสงสัยกันมานานมาแล้วนะครับ ว่ารถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ต่างกันอย่างไร และคันไหนที่ดีกว่า วันนี้เราจะมาแยกส่วนเพื่อให้รายละเอียดกันไปชัดๆ เลยครับ



          โดย Honda City 2015 จะมอบยนตรกรรมที่ให้คุณสัมผัสความเป็นที่สุดในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์สปอร์ตที่โดดเด่นรอบคัน ต่อด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบมาให้มีความกว้างขวางเหนือระดับ และเครื่องยนต์ i-VTEC ที่ทำงานร่วมกับเกียร์ CVT ปิดท้ายด้วยการประหยัดพลังงานน้ำมัน และระบบความปลอดภัยที่เป็นเลิศ ส่วน Toyota Vios 2015 จะเน้นความสะดวกสบาย และให้ความรู้สึกสปอร์ตภายในคันเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ทั้งหมด ผสมผสานกับสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์สุดเร้าใจ และการประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศ

 

รูปลักษณ์ภายนอก

 
 


          รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งแรกที่เรามองเห็น และคำนึงถึง โดยเริ่มจาก Honda กันก่อนนะครับ โดยรูปลักษณ์ภายนอกของ City 2015 จะถูกดีไซน์ที่เหนือระดับ ด้วยการออกแบบที่มีความสปอร์ต และตัวถังที่มีความปราดเปรียว อีกทั้งยังแฝงด้วยความหรูหราจากกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบแพลทินัม เสริมภาพลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ที่เรียวยาว กับไฟตัดหมอก และไฟท้ายรูปทรงโฉบเฉี่ยว มาถึง Toyota กันเลยนะครับ โดย Vios 2015 ได้ถูกออกแบบให้มีทั้งความสปอร์ต และความหรูหราผสมผสานกัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ และไฟท้ายแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ เสริมด้วยไฟตัดหมอกที่กันชนหน้า ซึ่งจากภาพรวมแล้วคงสรุปไม่ได้ว่าใครมีรูปลักษณ์ที่สปอร์ต หรือทันสมัยมากกว่ากัน เพราะทั้งคู่มีในการออกแบบในลักษณะที่คล้ายกัน

 

การออกแบบภายใน

 
 


          ด้านภายในห้องโดยสารของ Honda City 2015 จะถูกออกแบบให้มีความหรูหรา และกว้างขวาง พร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ต่อด้วยเครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advance Touch ที่ทำงานร่วมกับลำโพง 8 ตำแหน่งทั่วรถ และระบบเชื่อมต่อออนไลน์กับระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ปิดท้ายด้วยพวงมาลัยที่สามารถควบคุมเครื่องเสียงได้ ส่วนทาง Toyota Vios 2015 ได้ถูกตกแต่งให้เน้นไปที่ความสปอร์ต และความทันสมัย โดยเริ่มจากคอนโซลหน้าที่ตกแต่งด้วยสีดำเปียโนแบล็ค รวมถึงเรือนไมล์ที่ออกแบบมาให้คล้ายรถแข่งในสนาม ส่วนด้านความทันสมัยก็ไม่แพ้ใคร เพราะได้ติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่สามารถควบคุมเครื่องเสียงได้เหมือนกัน บวกกับจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (Multi Information) ที่ให้คุณได้ทราบถึงข้อมูลต่างๆ ภายในรถยนต์ ดังนั้น City กับ Vios จึงมีความแตกต่างกันแค่การสะท้อนถึงอารมณ์ โดย City จะให้อารมณ์ขณะขับขี่เน้นไปทางหรูหรา นั่งสบาย แต่ทาง Vios จะเน้นในเรื่องความสปอร์ตเหมือนกำลังขับรถแข่ง ส่วนในเรื่องความทันสมัยคงไม่มีใครเด่นกว่าใคร

 

ด้านเครื่องยนต์

 
 


          Toyota ได้ทำการวางเครื่องยนต์ 1NZ-FE DOHC 16 วาล์ว VVT-i ลงใน Vios ที่มีกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ Super ECT จึงเป็นเครื่องยนต์ที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ ทางด้าน Honda จะมาพร้อมเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ทำงานควบคู่กับเกียร์ CVT ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ดั่งใจ อีกทั้งยังสามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีดได้อีกด้วย ทำให้ Honda City มีพละกำลัง และมีลูกเล่นที่มากกว่าทาง Toyota Vios

 

ด้านความปลอดภัย

 
 


          Toyota Vios ได้ถูกพัฒนาบนโครงสร้างนิรภัย GOA ที่แข็งแกร่ง และได้รับมาตรฐานโลกอีกทั้งยังเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรคที่มีประสิทธิภาพ คือ ระบบเบรค ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EBD และระบบเสริมแรงเบรค BA ที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยจากทุกการเดินทาง ปิดท้ายด้วยเบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) และเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าที่มาพร้อมกลไกดึงกลับ และผ่อนแรงดึงโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำงานร่วมกับถุงลมคู่หน้า SRS ส่วนทางด้าน Honda City จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างนิรภัย G-CON ที่มีความแข็งแกร่ง รองรับการชนรอบทิศทาง เสริมด้วยระบบเบรค ABS ที่ทำงานร่วมกับระบบกระจายแรงเบรค EBD  อีกทั้งยังได้ติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัว VSA ที่จะช่วยให้การเข้าโค้งเป็นเรื่องที่ง่าย และปลอดภัย ต่อด้วยระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรคกะทันหัน ESS ซึ่งจากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมา จะทำให้รู้ได้ว่า ฮอนด้า ซิตี้ มีระบบความปลอดภัยเพื่ออำนวยความสะดวกมากกว่า โตโยต้า วีออส

 
 


          โดยข้อมูลรายละเอียดทุกส่วน ทุกระบบของรถทั้ง 2 รุ่นนั้น ก็พอจะบอกได้ว่า Honda City 2015 ดูจะมีภาษีดีกว่าหากวัดกันด้วยตัวเลขเพียวๆ ซึ่งอาจยังไม่รวมถึงเรื่องของความทนทานและค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงเมื่อใช้งานในระยะยาว ส่วนระบบความปลอดภัยอาจจะให้มากกว่า Toyota Vios 2015 ด้วยลูกเล่นที่มีมาให้ รูปลักษณ์ภายนอกจะให้อารมณ์ความสปอร์ตที่เหมือนกัน แต่เรื่องการออกแบบภายในห้องโดยสาร แต่ละค่ายจะมีแนวทางเฉพาะตัวซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะ City จะเน้นความล้ำสมัยส่วน Vios จะให้อารมณ์สปอร์ต เรียบง่าย ใช้งานได้จริง

          ส่วนรถรุ่นต่อไปที่จะทำการเปรียบเทียบจะเป็นรุ่นอะไร สามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing.com ครับ

 

 

 

 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook