เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 มีนาคม 2558 - 14:22

Motor Show 2015 กับการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมระดับพรีเมียม ของ BMW

 

นวัตกรรมที่จะขับเคลื่อนโลกสู่อนาคตจากบีเอ็มดับเบิลยู i3 ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซ็ปต์ X5 eDrive และครั้งแรกกับการเปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 2 Active Tourer ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36



          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมระดับพรีเมียม ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 หรือ Motor Show 2015 ด้วยการจัดแสดง BMW i3 (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 3), BMW Concept X5 eDrive (บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซ็ปต์ เอ็กซ์ 5 อีไดรฟ์) และการเปิดตัว BMW Series 2 Active Tourer (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์) ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยลูกค้าสามารถรับข้อเสนอและโปรโมชั่นสุดพิเศษภายในงานได้ ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2558 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค  เมืองทองธานี

 

BMW i3

          บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 3 ซึ่งจะจัดแสดงอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงานมอเตอร์โชว์ 2015 ครั้งที่ 36 พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดจาก BMW ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ ตอบสนองความท้าทายสำหรับการขับขี่ในเมืองได้อย่างลงตัว การจัดแสดงบีเอ็มดับเบิลยู ไอ 3 ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นของยุคแห่งยนตรกรรมระบบไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างแท้จริง

          นิยามของการเดินทางในเมืองแบบใหม่ ต้องอาศัยความคิดที่ก้าวไปมากกว่าการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และการขับขี่ที่ปราดเปรียว จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์การออกแบบทางสถาปัตยกรรม LifeDrive ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 3 โดยเฉพาะ โครงสร้างการออกแบบนี้จะประกอบไปด้วย Life โมดูล และ  Drive โมดูล โดยสำหรับ Life โมดูล คือ ห้องโดยสารของตัวรถซึ่งจะเปรียบเสมือนเรือนกระจก โดยเกิดจากการนำวัสดุเส้นใยพลาสติกเสริมคาร์บอน (CFRP) มาปฏิวัติใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นครั้งแรก อีกทั้งวัสดุนี้ยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานของบีเอ็มดับเบิลยู ไอ 3 นอกจากนี้เส้นใยพลาสติกเสริมคาร์บอนนี้ยังมีความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับเหล็ก แต่ให้น้ำหนักเบากว่าถึงร้อยละ 50 และเบากว่าถึงร้อยละ 30 หากเทียบกับอะลูมิเนียม ส่งผลให้ยานยนต์ระบบไฟฟ้าของบีเอ็มดับเบิลยูมีน้ำหนักเพียง 1,315 กิโลกรัม และสามารถเร่งความเร็วจาก  0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 7.9 วินาทีเท่านั้น

          จากการที่มีคุณสมบัติน้ำหนักเบา และความแข็งแกร่งที่สามารถรับแรงดึงระดับสูงของเส้นใยพลาสติกเสริมคาร์บอน ทำให้เพิ่มความปลอดภัยกับห้องโดยสาร รวมถึงยังลดการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ส่งผลให้สามารถใช้แบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็กลง และเบากว่า นำไปสู่ระยะเวลาในการชาร์จไฟที่ลดลง และระยะทางในการขับขี่ที่ไกลยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้การออกแบบ Life โมดูลยังช่วยถ่วงศูนย์ให้กับ BMW i3 เพื่อเพิ่มมั่นคงในการขับขี่อีกด้วย

          สำหรับ Drive โมดูล ซึ่งผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมทั้งหมด จะประกอบไปด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 22 กิโลวัตต์ ต่อด้วยกระบวนส่งกำลังแบบไฟฟ้า กับระบบรองรับการกระแทก MacPherson และระบบรองรับแรงกระแทกด้านหลังเชื่อมต่อ 5 จุด พร้อมทั้งยังมีโครงสร้างที่ได้รับการออกแบบเพื่อป้องกันการกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยโครงสร้างนี้จะวางแบตเตอรี่ไว้บริเวณล้อหลัง เพื่อมอบสมรรถนะในการขับขี่ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และเพิ่มเพิ่มแรงขับให้กับตัวรถอีกด้วย

          ประโยชน์อีกด้านของแนวคิดด้านสถาปัตยกรรม LifeDrive นี้ ยังรวมไปถึงการออกแบบโดยที่ปราศจากซุ้มเกียร์ โดยการแยก Drive โมดูลออกมา ซึ่งแตกต่างจากรถเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป ส่งผลให้ BMW i3 มีพื้นที่ใช้สอยภายในเทียบเท่า BMW Series 3 ในขณะที่มีมิติภายนอกจะคล้ายกับ BMW Series 1

  • BMW i3 มาพร้อมขุมพละกำลัง 170 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยี BMW eDrive และมอเตอร์ไฟฟ้ามอบแรงบิดสูงสุดที่ 250 นิวตัน-เมตร
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 22 กิโลวัตต์ ระบบไฟฟ้าสามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 130-160 กิโลเมตร ในชีวิตประจำวัน
  • ยานยนต์ระบบไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมกับความสามารถในการเพิ่มระยะขับเคลื่อน จากเครื่องยนต์เบนซิน 2 สูบ ขนาด 650 ซีซี ซึ่งมอบกำลัง 25 กิโลวัตต์/34 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวจะสร้างพลังงานไฟฟ้าเพื่อเพิ่มระยะขับเคลื่อนสูงสุดต่อวันได้ถึง 300 กิโลเมตร ส่งผลให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 7.9 วินาที
  • ความเร็วสูงสุดที่ 150 กม./ชม. เพื่อประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน
  • ระบบกระจายน้ำหนักสมดุลที่ 50-50
  • ใช้เวลาเพียง 30 นาที ชาร์จแบตเตอรี่ได้ร้อยละ 80 ผ่าน DC quick-charge
  • ใช้เวลาประมาณ 3-6 ชั่วโมงชาร์จแบตเตอรี่ได้ร้อยละ 80 ผ่าน AC quick-charge ด้วย BMW i Wallbox 
  • ใช้เวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมงชาร์จแบตเตอรี่ได้ร้อยละ 80 ผ่านเต้าเสียบทั่วไป

 

BMW Series 2 Active Tourer

          BMW Series 2 Active Tourer เป็นรถที่ผสมผสานหลายองค์ประกอบเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความหรูหรา ความสะดวกสบาย ความสง่างาม และสไตล์ที่โดดเด่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูได้อย่างกลมกลืน

          โดยรุ่น Active Tourer เป็นการต่อยอดโมเดลบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 2 เพิ่มเติมจากรุ่น Coupe ก่อนหน้า ด้วยการออกแบบที่ลงตัวส่งผลให้ รุ่น Active Tourer มอบมิติภายนอกของรถยนต์คอมแพคพร้อมทั้งความรู้สึกปลอดโปร่งกว้างขวางภายในห้องโดยสารได้อย่างดีเยี่ยม

          พื้นที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์ ซึ่งเพิ่มพื้นที่จากความจุ 468 ลิตร เป็น 1,510 ลิตร และสามารถปรับเบาะด้านหลังแยกแบบ 40:20:40 ซึ่งเป็นฟีเจอร์มาตรฐาน ช่วยให้บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ เป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังเพิ่มความยืดหยุ่นด้วยเบาะหลังแบบเลื่อนได้ ช่วยเพิ่มระยะระหว่างเข่ากับเบาะหน้า หรือเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีแผ่นรองพื้นที่พับเก็บได้สำหรับซ่อนพื้นที่เก็บสัมภาระ ซึ่งมาพร้อมกับถาดรองสัมภาระที่มีประโยชน์ใช้สอยหลากหลายอีกด้วย

          BMW Series 2 Active Tourer เปิดตัวด้วย The New BMW 218i Active Tourer M Sport ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ที่มาพร้อมกับความสามารถในการประหยัดพลังงาน และพลังขับเคลื่อนที่โดดเด่น เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มอบแรงม้าสูงถึง 100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า

          ด้านแชสซีที่ได้รับการพัฒนาใหม่ประกอบด้วย ระบบรองรับแรงกระแทกสปริงเชื่อมต่อจุดเดียวติดตั้งบริเวณล้อหน้าและแบบเชื่อมหลายจุดที่แกนหลัง พร้อมผสานความคล่องตัวและมีทิศทางที่แม่นยำของตัวรถด้วยระบบรักษาเสถียรภาพการควบคุมและระบบรองรับแรงกระแทกเพื่อความนุ่มสบาย

          นอกจากนี้ BMW ยังเสริมความโดดเด่นให้แก่ ซีรี่ส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ บนท้องถนน จึงสามารถเลือกชุดแต่ง M Aerodynamics แพกเกจ และ ล้ออัลลอย M light-alloy wheels ขนาด 18 นิ้ว สำหรับตกแต่งภายนอก และเสริมสไตล์สปอร์ตให้สมบูรณ์แบบด้วย พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ M รวมไปถึงเบาะที่นั่งแบบสปอร์ตสำหรับภายในห้องโดยสารได้อีกด้วย

 

BMW Concept X5 eDrive

          BMW Concept X5 eDrive ได้มาพร้อมการออกแบบที่ผสมผสานสุนทรียภาพในการขับขี่ ระหว่างระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ xDrive all-wheel-drive และสัมผัสแห่งความหรูหราของบรรยากาศภายใน ห้องโดยสาร รวมถึงมอบประโยชน์ใช้สอยอเนกประสงค์ซึ่งมาในรูปแบบของยานยนต์ระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด

          ด้านเครื่องยนต์ได้มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ให้กำลังมากถึง 180 กิโลวัตต์/245 แรงม้า ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo และเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าของ BMW ที่ให้พละกำลัง 70 กิโลวัตต์/95 แรงม้า โดยมีแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่สามารถชาร์จไฟจากเต้าเสียบที่บ้านได้ โดย BMW Concept X5 eDrive สามารถขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดแบบปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตรเลยทีเดียว

          นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซ็ปต์ เอ็กซ์ 5 อีไดรฟ์ ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ตามความต้องการของผู้ขับขี่ และสภาวะของถนน อาทิ AUTO eDrive ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะไฮบริดซึ่งนำความแกร่ง และการประหยัดพลังงานมาผสานกันอย่างกลมกลืน ต่อด้วย MAX eDrive ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และโหมด SAVE Battery เพื่อรักษาระดับประจุในแบตเตอรี่ไว้เท่าเดิม

          บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซ็ปต์ เอ็กซ์ 5 อีไดรฟ์ ยังมาพร้อมกับสายเคเบิลสำหรับชาร์จไฟทุกคัน รวมถึงแบตเตอรี่ซึ่งติดตั้งบริเวณใต้พื้นที่เก็บสัมภาระแทบจะไม่ส่งผลต่อพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางซึ่งสามารถวางกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ได้ถึง 2 ใบ หรือวางถุงกอล์ฟขนาด 46 นิ้วได้มากถึง 4 ใบ เลยทีเดียว

 

แคมเปญพิเศษในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36

          สำหรับลูกค้า BMW ที่ทำการจองรถยนต์ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 และรับส่งมอบรถยนต์ภายในเดือนเมษายน 2558 จะได้รับสิทธิประโยชน์ดังนี้:

  • BMW 116i และ 116i M Sport : iPad Air 2 (64 GB WIFI)
  • BMW X1 sDrive18i, X1 sDrive18i Line และ M Sport, X1 sDrive20d Line และ M Sport, BMW 3 Series GT: Rimowa Salsa Deluxe 35L
  • BMW Series 3, และรุ่นนำเข้า : iPad Air 2 (64 GB WIFI + Cellular)
  • BMW Series 5 และ BMW ActiveHybrid 7 L ทุกรุ่น : MacBook pro 13.3” 256 GB
  • X3 xDrive20i, X3 xDrive20d, X3 xDrive20d Highline : Cruise Bike BMW



          ท่านใดที่สนใจงาน มอเตอร์ โชว์ 2015 สามารถติดตามรายละเอียด ข้อมูล และรูปภาพของรถยนต์ทุกค่ายได้ที่ BoxzaRacing.com นะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook