เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2563 - 11:45

Suzuki XL7 vs. Mitsubishi Xpander Cross ศึกรถครอบครัวยกสูง 7 ที่นั่งสไตล์ลุย มวยถูกคู่ในเวลานี้

 

          รถครอบครัวขนาด 7 ที่นั่ง หรือ Mini MPV ในตลาดเมืองไทยถือว่ารถที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้บริโภคในบ้านเรา ด้วยเพราะจากการใช้งานที่หลากหลาย เป็นได้ทั้งรถสำหรับครอบครัวเล็ก ใหญ่ เรียกว่าใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์คุ้มค่า จึงทำให้ผู้บริโภคทั้งที่กำลังเริ่มสร้างตัว และที่มีครอบครัวอยู่แล้วต่างหันมามองรถในเซกเมนต์นี้กันเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้บรรดาค่ายรถน้อยใหญ่จึงต่างทยอยส่งรถในเซกเมนต์นี้ออกแข่งขันกันในตลาดกันอย่างคึกคักในเวลานี้  

         อย่างล่าสุดในปีนี้ได้มีรถ Mini MPV 7 ที่นั่ง ได้เปิดตัวในเมืองไทยเวลาไล่เลี่ยกัน ที่สำคัญในแบบฉบับสไตล์เดียวกันนั้นก็คือเป็น Mini MPV สไตล์ครอสโอเวอร์ขาลุยด้วยกันทั้งคู่ นั้นก็คือ Mitsubishi Xpander Cross Mini MPV ยกสูงที่ได้รับการต่อยอดมาจาก Mitsubishi Xpander ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราก่อนหน้านี้ โดยถูกเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กับราคาค่าตัว 899,000 บาท กับน้องใหม่ที่จะมาต่อกรด้วยนั่นก้คือ Suzuki XL7 Mini MPV สไตล์สปอร์ตพร้อมลุย ที่เปิดตัวออกมาสดๆร้อนๆเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาโดย Suzuki XL7 รุ่นใหม่นี้ถูกพัฒนขึ้นมาจากรถครอบครัวตัวเก่งของทางค่าย Suzuki Ertiga โดยเปิดราคาในช่วงแนะนำสู้กับรุ่นพี่ในตลาดที่ 779,000 บาท โดยทั้งคู่เป็นรถที่ถูกนำเข้ามาจากเพื่อนบ้านแดนอิเหนา อินโดนีเซีย และเป็นรุ่น Top ด้วยกันทั้งคู่ที่จะนำมาเปรียบให้ชมกัน เราจะมาดูกันว่าทั้ง Suzuki XL7 และ Mitsubishi Xpander Cross มีอะไรใหม่ให้สัมผัสกันบ้าง และมีสเปคแตกต่างกันอย่างไรถึงมีราคาที่ห่างกันถึงหลักแสนบาท

 

 รุ่น  ราคา
 Mitsubishi Xpander Cross   899,000 บาท
 Suzuki XL7  779,000 บาท

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก

Mitsubishi Xpander Cross 

 

 

          Mitsubishi Xpender Cross มองเผินๆจะเหมือนกับในตัว Xpender รุ่นธรรมดา แต่  Xpender Cross ได้ปรับเปลี่ยนในหลายๆส่วน มาในรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง และทรงพลังมากยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ DYNAMIC SHIELD ที่เปี่ยมด้วยความทันสมัย

 

 

          โดดเด่นด้วยเส้นสายเลขาคณิตบนกันชนหน้า และกระจังหน้า ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่พร้อมไฟตัดหมอก LED ขนาดใหญ่ โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยด้านหน้าที่กว้างขึ้น 50 มม. แผงตกแต่งข้างประตู และซุ้มล้อสีดำรับกับล้ออัลลอยสีทูโทนดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว, กระจกมองข้างมาพร้อมไฟเลี่ยว LED ในตัว, ติดตั้งราวหลังคาที่เพิ่มความอเนกประสงค์และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายตามสไตล์รถอเนกประสงค์เอสยูวี

 

 

          เสริมบุคลิกแกร่งโฉบเฉี่ยวด้วยประตูท้ายดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยวัสดุเปียโนแบล็ค เสาอากาศครีบฉลาม และกันชนหลังพร้อมแผงกระแทกขนาดใหญ่ขึ้น, ฝ่าอุปสรรคได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระยะความสูงใต้ท้องรถ 225 มม. สูงกว่า Mitsubishi Xpende รุ่นมาตรฐาน 20 มม. 

 

Suzuki XL7

 

 

          Suzuki XL7 ได้ถูกพัฒนาขึ้นจากพื้นฐาน Suzuki Ertiga มากับแพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Suzuki ที่จะซึ่งช่วยเสริมสมรรถนะในการขับเคลื่อนเป็นไปอย่างคล่องตัว สนุกสนาน ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น ปรับดีไซน์รูปภายนอกให้เน้นความสปอร์ต แต่ยังคงเอกลักษณ์ของรถสไตส์ครอสโอเวอร์

 

 

           โดดเด่นด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำผสมโครเมียม ให้ความรู้สึกมาดเข้มและดุดัน ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม Daytime Running Light สว่างชัดเจนทุกเส้นทาง ไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินทั้งด้านหนา้ และด้านท้าย  เสริมความสปอร์ตเข้มขึ้นด้วยซุ้มล้อสีดำ

 

 

          พร้อมล้ออลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว, กระจกมองข้างสีเดียวกัยตัวรถ มาพร้อมชุดไฟเลี้ยว, ติดตั้งแล็คหลังคาเพื่ออรรถประโยชน์ใน การบรรทุกสัมภาระมากยิ่งขึ้น ด้านท้ายดีไซน์ใหม่มากับชุดไฟท้าย LED พร้อมกับไฟเบรกแนวตั้ง Light guides, พร้อมปรับระดับความสูงของรถให้มีระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถถึง 200 มิลลิเมตร เพื่อให้รถสามารถลุยฝ่าเดินทางขรุขะ ในแนวออฟโรดได้อย่างมั่นใจ 

          ด้านบุคลิกตัวรถได้รับการออกแบบจนดูมีความแตกต่างอย่างชัดเจน แต่ มิติตัวถัง จะมีรายละเอียดที่ต่างกัน โดยรถทั้ง 2 รุ่น จะมีความแตกต่างด้วยกันดังตารางด้านล่างนี้

 

 มิติตัวถัง  Mitsubishi Xpander Cross  Suzuki XL7
ความกว้าง (มม.)  4,500   4,450 
  ความยาว (มม.)  1,800  1,775
  ความสูง (มม.)  1,750 1,710
  ระยะฐานล้อ (มม.)  2,775   2,740
  ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.)  225  200 
  น้ำหนักรถ (กก.)  1,280   1,175

 

ฟังช์ชั่นภายใน

          ทั้ง 2 รุ่นเปรียบเทียบจะเหมือนกันตรงที่เป็นห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับเบาะหลังแถวสองสามารถปรับแยกแบบ 40:60 พร้อมฟังก์ชั่นปรับเอนหลัง รวมไปถึงช่องเก็บของหลายตำแหน่ง และช่องแอร์ด้านหลังเพิ่มความเย็นสบายให้กับพื้นที่โดยสารตอนหลัง, ระบบ Keyless Entry พร้อมปุ่ม Push Start, ช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์หลายตำแหน่ง เป็นต้นแต่ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับออพชั่นอะไรที่แตกต่างกันบ้าง มีดังนี้

Mitsubishi Xpander Cross

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi Xpender Cross ออกแบบด้วยวัสดุ Soft Touch ในหลายจุดที่ห้องโดยสาร พร้อมด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน และสีดำเปียโนแบล็ค แผงแดชบอร์ด, พวงมาลัยมัลติฟังช์ชั่น ปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียง และระบบ Cruise Control บนพวงมาลัย, มาพร้อมระบบ Push Start

 

 

          เบาะนั่งทรงหรูเป็นแบบทูโทนสีดำ-น้ำตาล ขณะที่พวงมาลัย หัวเกียร์ และเบรกมือหุ้มหนังช่วยสร้างบรรยากาศ และเติมเต็มความพรีเมียมให้กับห้องโดยสารผู้โดยสารทุกที่นั่ง ได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางสามารถรองรับผู้โดยสารสูงสุด 7 คน เบาะแถวที่ 2 สามารถพับแยกแบบ 60:40 และเบาะแถวที่ 3 สามารถพับแยกแบบ 50:50 สามารถปรับเบาะทั้ง 2 แถวให้แบนราบเพื่อเพิ่มพื้นที่รองรับการจัดเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ พร้อมติดตั้งสวิตช์ควบคุมระบบปรับอากาศ และช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 พร้อมช่องจ่ายกระแสไฟ 12 โวลต์ติดตั้งสำหรับผู้โดยสารทุกแถว

 

 

         Mitsubishi Xpender Cross ยังครบครันด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ทั้งจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ มาตรวัดการขับขี่แบบ HIGH CONTRAST พวงมาลัยพร้อมสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียง ปุ่มรับวางสายโทรศัพท์และระบบล็อกความเร็ว กุญแจอัจฉริยะ KOS และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ การเชื่อมต่อบลูทูธ เครื่องเสียง 2DIN รองรับ DVD,CD และ MP3 ระบบอินโฟเทนเม้นท์มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว

 

Suzuki XL7

 

 

          ดีไซน์ภายในของ Suzuki XL7 มาในสไตล์สปอร์ต คอนโซลด้านหน้าตกแต่งวัสดุด้วยลาย Carbon Fiber พร้อมคิ้วโครเมียม, มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape ปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและการสั่งการสมาร์ทโฟนบนพวงมาลัย มาพร้อมระบบ Keyless Push Start และระบบ Keyless Entry ประตูเปิด-ปิดได้โดยไม่ต้องกดกุญแจรีโมท รวมถึงกระจกมองข้างที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า, ระบบอินโฟรเทนเม้ท์มากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว พร้อมระบบปรับแต่งเสียงและประมวลผลในแบบดิจิทัล (Digital Sound Processor) เพิ่มมิติและความสุนทรีย์ให้กับเสียงเพลง พร้อมฟังก์ชันเชื่อมต่อ Bluetooth การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay, Android Auto รวมไปถึงช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI ที่บริเวณคอนโซลหน้า อีกทั้งช่องจ่ายไฟสำรอง 12V มากถึง 3 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างลงตัว

 

 

         ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า พร้อมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบปรับความแรงลมได้ เสริมความสะดวกด้วยช่องเครื่องดื่ม 8 ตำแหน่ง พร้อมช่องเป่าลมเย็นบริเวณคอนโซลกลางเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องดื่มให้เย็นสดชื่นตลอดการเดินทาง

 

 

          ห้องโดยสารเป็นแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่สองปรับพับแยกเบาะแบบ 60:40 สามารถเลื่อนสไลด์ได้ 240 มิลลิเมตร เบาะนั่งแถวที่สามปรับพับแยกเบาะแบบ 50:50 สามารถปรับพับเบาะนั่งได้หลายรูปแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย

 

สมรรถนะและประสิทธิภาพ

 

 

Mitsubishi Xpander Cross

          ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต/นาที เครื่องยนต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของเครื่องยนต์ตระกูล 4A9 โดยมีการปรับปรุงความเงียบในการทำงานและความประหยัดเชื้อเพลิง เครื่องยนต์รุ่นนี้ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 4 สปีด พร้อมกับมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมทั้งการเดินทางผ่านการจราจรในเมืองและบนถนนทางไกล

 

Suzuki XL7

 

 

          ด้านพละกำลังของ Suzuki XL7 มากับขุมพลังเครื่องยนต์ K15B ขนาด 1.5 ลิตร มอบกำลังสูงสุดถึง 105 แรงม้า/6,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 138 นิวตัน-เมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ที่มีการปรับตั้งประสิทธิภาพเครื่องยนต์ และอัตราทดเกียร์ให้เหมาะกับการขับขี่อย่างลงตัว

 

 ข้อมูลเครื่องยนต์/ช่วงล่าง  Mitsubishi Xpander Cross  Suzuki XL7
 เครื่องยนต์  เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ  เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ
 กำลังสูงสุด (แรงม้า)  105 / 6,000 รอบต่อนาที  105 / 6,000 รอบต่อนาที
 แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)  141 / 4,000 รอบต่อนาที  138 / 4,400 รอบต่อนาที
 ระบบจ่ายน้ำมัน  หัวฉีกอิเล็กทรอนิคส์  หัวฉีดอิเล็กทรอนิคส์ 
 ความกว้างกระบอกสูบXช่วงชัก (มม.)   75.0X84.8  74.0X85.0
  อัตราส่วนกำลังอัด  4.375  4.375
 ช่วงล่างด้านหน้า  McPherson Strut พร้อมคอยล์สปริง  McPherson Strut พร้อมคอยล์สปริง
 ช่วงล่างด้านหลัง  Torsion Beam พร้อมคอยล์สปริง  Torsion Beam พร้อมคอยล์สปริง
 ระบบเบรค หน้า/หลัง  ดิสก์เบรก/ดรัมเบรก  ดิสก์เบรก/ดรัมเบรก
ล้อ และยาง 17 นิ้ว 205/55 R17 16 นิ้ว 195/60 R16

 

 

อุปกรณ์เทคโนโลยี และระบบความปลอดภัย

Mitsubishi Xpander Cross

 

 

          ทางด้าน Mitsubishi Xpender Cross  ก็เป็นครอวโอเวอร์ที่จัดระบบความปลอดภัย และระดมเทคโนโลยีใหม่ๆมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยทั้งการปกป้องและการป้องกันเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมุ่งสู่จุดหมายได้อย่างไร้ความกังวล ได้แก่ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ระบบป้องการลื่นไถล (TCL) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า พร้อมกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด, ระบบไฟสว่างอัตโนมัติเมื่อปลดล็อก และระบบไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์, ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับ และระบบผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง, เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารแถวที่สอง แบบ ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง, เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารแถวที่สาม แบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง

 

Suzuki XL7

 

 

         สำหรับ อุปกรณ์เทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยของ Suzuki XL7 นอกจากจะมากับ  แพลตฟอร์ม HEARTECT ที่เทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซูซูกิ ที่จะช่วยเสริมสมรรถนะในการขับสนุกสนาน ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น ยังผสานกับ ระบบความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหัน, พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล, เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว ESP และการปรับแต่ง module ในพวงมาลัยที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้เข้าโค้งได้แม่นยำ, ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Hold Control) จุดยึดเบาะสำหรับเด็ก ISOFIX และ Top tether กล้องมองภาพ, พร้อมเซ็นเซอร์ที่ กะระยะในขณะถอยหลังได้อย่างแม่นยำ ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการป้องกันการโจรกรรมด้วยระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับ และระบบผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง, เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารแถวที่สองแบบ ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง, เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารแถวที่สามแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง

 

 

สรุป

          ในเรื่องรุปร่างหน้าตาของทั้ง 2 รุ่น คงเอาไม้บรรทัดมาวัดก็คงเป็นเรื่องยาก อันนี้คิดอยู่ที่มุมมองของแต่ละบุคคลว่าจะชอบหน้าตาแบบไหน ทาง Mitsubishi Xpender Cross จะสะดุดตาด้วยการมาในรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่ง และทรงพลังยิ่ง ตามแบบฉบับ DYNAMIC SHIELD ส่วน Suzuki XL7 มาในแบบเรียบง่ายแต่ดูสปอร์ต และพรี่เมี่ยม ดึงความเป็นสไตล์ญี่ปุ่นเข้ามาผสมผสานอาทิเช่นออกแบบเส้นสายกระจังหน้าด้วยการเอาดีเทลของดาบซามูไร Katana มาเป็นแรงบันดาลใจ แต่ถ้าวัดด้วยตัวเลขในมิติตัวถัง Mitsubishi Xpender Cross จะดูใหญ่กว่าในทุกมิติเล็กน้อย แต่ในการนำใช้งานจริงนั้นสองรุ่นนี้ แทบจะไม่แตกต่างกันเลย

 

 

          อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกของทั้ง 2 แบรนด์นี้ต่างขนของดีของตนมาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่เน้นดีไซน์ความสปอร์ต ใส่ความหรูหราด้วยเส้นสายโครเมี่ยม จะแตกต่างกันที่วัสดุตกแต่งในส่วน ของ Mitsubishi Xpander Cross เป็นวัสดุดำเปียโนแบล็ค ส่วนของทาง Suzuki XL7 จะตกแต่งวัสดุด้วยลาย Carbon Fiber หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ทาง Suzuki XL7 จะเด่นกว่าด้วยหน้าจอที่ใหญ่ถึง 10 นิ้ว ส่วน Mitsubishi Xpender Cross จะเป็นแบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นทาง Mitsubishi Xpander Cross จะจัดมาให้เยอะกว่าเล็กน้อย

 

 

          ด้านขุมพลังของทั้งคู่จะมากับเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร ที่ให้มีกำลัง 105 แรงม้า เท่ากัน แต่ในส่วนแรงบิดต่างกันเล็กน้อย โดย Mitsubishi Xpender Cross ยกชุดเครื่องยนต์และเกียร์เดียวกันจาก  XPander  มาทั้งชุุด ส่วน Suzuki XL7 ได้ปรับแต่งในเรื่องกล่อง ECU  ใหม่ รวมถึงปรับอัตราทดเฟืองท้าย จาก 4.2 มาเป็น 4.375 จึงช่วยให้มีรอบที่จัดขึ้นส่งผลให้การออกตัวได้ดีขึ้น และตอบสนองการใช้งานรวมถึงอัตราเร่งที่ดีกว่า 

          สำหรับการเปรียบเทียบในครั้งนี้จะเป็นการยกสเปค อุปกรณ์เด่นๆ ของรถทั้งสองรุ่นมาเปรียบเทียบกัน และที่สำคัญทั้ง 2 แบรนด์นี้ มีปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งคือเรื่องราคาที่ต่างกันถึงหลักแสนแนะนำให้คุณไปทดลองขับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ก่อน เพื่อหารถที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้คุ้มค่าที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้นเงินในกระเป๋าเป็นของคุณ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook