เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:34

BMW 330e M Sport 2020 รุ่นประกอบในประเทศ ขุมพลังเบนซิน Hybrid 292 แรงม้า กับราคา 2.79 ล้านบาท

 

          หลังจากที่ต้นปี 2019 ทาง BMW ได้เปิดตัว Series 3 ที่เป็นรุ่นนำเข้ามา ทั้ง 320d Sport (เครื่องยนต์ดีเซล) และ 330i M Sport (เครื่องยนต์เบนซิน) ล่าสุดทาง BMW ประเทศไทยได้เผยโฉม BMW 330e M Sport 2020 รุ่นประกอบในประเทศ ขุมพลังเบนซิน Hybrid สุดยอดยนตกรรมจากค่ายใบพัดฟ้าขาว โดยจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Show 2020 ในเดือนมีนาคม 2020 ที่จะถึงนี้ 

 

 

          BMW 330e M Sport 2020 ใหม่ มากับทรงซีดาน ที่ทันสมัย และปราดเปรียว เสริมด้วยชุดแต่ง M Aerodynamics ทั้งในส่วนด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของตัวรถ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่มากับไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ที่ได้ถูกออกแบบเป็นพิเศษ บริเวณซี่กระจังหน้าไตคู่จะเป็นสีดำเงา และขอบช่องดักอากาศจะเป็นสี Chrome

 

 

          ชุดไฟหน้าเป็น LED ที่มาพร้อมฟังก์ชันส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง, เสริมด้วยไฟตัดหมอกแบบ LED, อีกทั้งยังออกแบบดีไซน์แบบ Hofmeister Kink อันเป็นเอกลักษณ์ด้วยกรอบหน้าต่างที่ได้รับการออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวกับเสา C-pillar

 

 

          พร้อมด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่เรียวยิ่งขึ้นในรูปทรง L แนวนอนสีหม่นแบบสามมิติ และท่อไอเสียแบบคู่ให้ท้ายรถดูกว้าง และสปอร์ตกว่าเดิม เติมความสปอร์ตให้มากขึ้นด้วยชุดล้ออัลลอย M คู่หน้าขนาด 8J x 19″ และคู่หลังขนาด 8.5J x 19″ ลาย Double-spoke ที่มากับยาง Runflat ขนาด 225/40 R19 ที่คู๋หน้า และคู่หลังขนาด 255/35 R19 เสริมความปลอดภัยด้วยคาลิเปอร์เบรกแบบ M Sport 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ BMW 330e M Sport 2020 ถูกออกแบบให้มากับความสะดวกสะบาย และความหรูหรา ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยด้วยอะลูมิเนียมลาย Tetragon

 

 

          พวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M Sport, เบาะนั่งตอนหน้าดีไซน์ Sport หุ้มด้วยหนัง Vernesca ในส่วนเบาะนั่งฝั่งคนขับปรับไฟฟ้ามาพร้อมระบบจดจำตำแหน่ง พร้อมกับติดตั้งระบบปรับดันหลังไฟฟ้า Lumbar Support ในเบาะคู่หน้า

 

 

          เพดานหลังคาภายในตกแต่งด้วยโทนสี Anthracite, ในส่วนคอนโซลด้านบนบุด้วยหนัง Sensatec พร้อมกับติดตั้งชุดไฟ Ambient Light เต็มภายในห้องโดยสาร, พร้อมกับติดตั้งกระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ, ระบบอินโฟรเท้นเม้นท์มากับหน้าจอสัมผัส Control Display ขนาด 8.8 นิ้ว ที่ตั้งอยู่กลางคอนโซลที่ทำมุมเข้าหาคนขับเล็กน้อยตามแบบฉบับของ BMW ด้านระบบความบันเทิง และการสื่อสารมา กับระบบ BMW Live Cockpit Professional,  ระบบ BMW ConnectedDrive ฟังก์ชันสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ (BMW Gesture Control), ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย เสริมความบันเทิงเต็มระบบด้วยเครื่องเสียงระดับพรี่เมี่ยมจาก รอบทิศทาง Harman Kardon  และเสริมความหรูหราด้วยหลังคา Sunroof ที่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

 

 

          ด้านพละกำลังของ BMW 330e M Sport ใหม่ ได้ยกระดับให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วย XtraBoost ฟังก์ชั่นใหม่ที่จะให้สมรรถนะสูงขึ้น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร มาพร้อมกับเทคโนโลยี TwinPower Turbo ที่ทำง่านผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 292 แรงม้า และสามารถเพิ่มกำลังส่งในการเร่งความเร็วได้มากยิ่งขึ้นในโหมด Sport เพียงเหยียบคันเร่งเพื่อกระตุ้นการทำงานของ XtraBoost และปลดปล่อยพละกำลังเสริมมาก 40 แรงม้า ภายในเวลาเพียง 10 วินาที ทำให้ BMW 330e M Sport ใหม่ มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กม./ชม. ส่วนระบบช่วงล่างของ BMW 330e M Sport ใหม่ ได้ติดตั้งระบบช่วงล่างของ M Sport ทั้งชุด นอกจากนี้ ยังมากับพร้อมระบบพวงมาลัยไฟฟ้าแปรผันตามการหมุน และความเร็วแบบ Servotronic 

 

 

          ส่วนในโหมดการขับขี่แบบ Hybrid ของ BMW 330e M Sport ใหม่ สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 110 กม./ชม. ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 30 กม./ชม. โดยใช้เพียงพลังงานไฟฟ้าก่อนสลับไปเป็นการใช้พลังงานเครื่องยนต์ ขณะเดียวกันในโหมด Electric ซึ่งเป็นโหมดการขับขี่แบบไร้มลพิษ สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 140 กม./ชม. มากกว่ารุ่นเดิมที่ทำได้ 120 กม./ชม. BMW 330e M Sport ยังได้ปรับปรุงอัตราการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าปลอดมลพิษให้มากกว่ารุ่นก่อน 50 % ในระยะทางขับขี่สูงสุดที่  55-68 กม. ในขณะเดียวกันยังลดการใช้อัตราการสิ้นเปลือง และการปล่อยมลพิษในโหมดขับขี่อื่น ๆ ได้มากกว่า 15 % นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งระบบสร้างเสียงจำลองเพื่อให้ผู้ใช้ทางเท้าได้ยินโดยระบบจะถูกเปิดใช้ในขณะขับขี่ด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า เพื่อส่งเสียงเตือนผู้ใช้ทางเท้าผ่านระบบลำโพงติดตั้งภายนอก 

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งอยู่ในตัว BMW 330e M Sport นั้นที่ทั้ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC), ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC), ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน (DBC), ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS), ระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ (Brake Assist),  ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC), เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor), ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง (Side Impact Protection) และกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View Camera)

 

 

          ด้านราคาของ BMW 330e M Sport รุ่นประกอบในประเทศคันนี้ถูกตั้งเอาไว้ที่ 2,799,000 บาท และจะถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงวันงาน Motor Show 2020 ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2020 ที่จะถึงนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook