เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:44

Peugeot Landtrek ปิกอัพค่ายสิงห์ผยอง กำลังลากจูงสูงถึง 3 ตัน มีขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 1.9 และเบนซิน 2.4

          หลังจากที่หายหน้าหายตาไปเสียนานสำหรับรถกระบะจากดินแดนน้ำหอมค่าย Peugeot ล่าสุดได้เปิดโฉมหน้ารถปิกอัพตัวใหม่ Peugeot Landtrek ที่มากับความไฉไลมากกว่าเดิม รูปลักษณ์หน้ตาที่ทันสมัย กับพลังกำลังมหาศาลที่มีแรงลากจูงที่มากถึง 3 ตัน 

 

 

          Peugeot Landtrek กระบะตันครึ่งรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายสิงห์ผยอง Peugeot ใช้พื้นฐานเดียวกัน Changan Kaicene F70 กระบะสัญชาติจีน โดยเป็นความร่วมมือกันะหว่าง Changan Automobile กับ PSA Peugeot Citreon 

 

 

          Peugeot Landtrek จะมีทั้งแบบ Single Cab ตอนเดียว และแบบ Double Cab 4 ประตู โดยในรุ่น Single Cab จะมีมิติตัวถังความยาวอยู่ที่ 5,390 มม., ความกว้าง 1,963 มม., มีความสูง 1,829 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 3,180 มม. ส่วนในรุ่น 

 

 

          Double Cab 4 ประตู มีความยาว 5,330 มม., กว้าง 1,963 มม., ความสูง 1,829 มม., ส่วนระยะฐานล้อ 3,180 มม.

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ Peugeot Landtrek มากับความหรูหราดุดัน ตามสไตล์กระบะพันธุ์ใหม่ กระจังหน้าขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ ที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Peugeot โดดเด่นด้วยโลโก้สิงห์ที่ยืนเด่นที่กระจังหน้า ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED, กันชนหน้าทรงสปอร์ตมาพร้อมกับชุดไฟตัดหมอก LED, ด้านล่างติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง

 

 

          ไฟท้ายเป็นแบบ LED ที่มาพร้อมไฟ Signature Light, ด้านข้างมากับบันไดข้างสแตนเลส, กระจกมองข้างครอบด้วยโครเมี่ยมที่ดูหรูหรา, เสริมแล็ตหลังคาทำให้ดูสปอร์ตบึกบันมากขึ้น, กันชนหลังเป็นแบบโครเมี่ยม, ติดตั้งสปอร์ตบาร์ให้ดูเป็นทรงออฟโรด ที่มาพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 บริเวญสปอร์ตบาร์

 

 

          ในส่วนฝากระบะท้ายติดตราสิงห์ Peugeot พร้อมชื่อรุ่น Landtrek ส่วนล้อมีทั้งแบบล้อกระทะ และล้ออัลลอยโครเมี่ยมลายทูโทน ขนาด 16-18 นิ้ว

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Peugeot Landtrek จะมากับความหรูหราเหนือระดับดีไซน์เน้นให้ถึงความสะดวกสบาย และกว้างขวาง  ห้องโดยสารด้านหน้ายังสามารถเลือกได้ทั้งแบบ 2 ที่นั่ง และแบบ 3 ที่นั่ง โโยในเบาะตรงกลางสามารถพับพนักพิงตำแหน่งกลางลงเพื่อใช้เป็นที่วางแขน และวางของ รวมถึงวางแก้วน้ำ ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ 3 ที่นั่ง 

 

 

          พวงมาลัยมัลติฟังชั่น แบบ 2 ก้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น 3008 ครอสโอเวอร์ของทางค่าย, ระบบ Infotainment มาพร้้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงรองรับบลูทูธ, พร้อมส่องเสียบ USB อีกทั้งยังติดตั้งฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 10 GB ให้สามารถบรรจุเพลงได้อย่างจุใจ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา

 

 

           ความปลอดภัยของ Peugeot Landtrek จัดแบบเต็มรูป ติดตั้งกล้องรอบคัน 360 องศา ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control, ระบบป้องกันการลื่นไถล ASR และระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง Trailer Swing Control

 

 

          Peugeot Landtrek มีตัวถังให้เลือกทั้งแบบ, Single Cab และ Double Cab สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1 ตัน และในบางรุ่นสามารถรองรับได้ถึง 1.2 ตัน มีความสามารถในการลากจูงสูงสุด 3 ตัน โดยในรุ่น Single Cab ลูกค้าสามารถเลือกแบบไม่ติดตั้งกันชนท้ายได้ ขณะที่ประตูท้ายกระบะจะสามารถเปิดออกได้กว้างถึง 180 องศา

 

 

          ด้านขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 1.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อคู่หลัง หรือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ นอกจากนั้นยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้เลือก มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จะมีทั้งโหมด 4H และ 4L ให้เลือกเล่นได้ 

 

 

          Peugeot Landtrek เตรียมพร้องวางจำหน่ายในแทบละตินอเมริกา และแอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา เป็นแห่งแรกก่อน ก่อนที่จะไปเปิดตัวในตลาดยุโรป ส่วนบ้านเราเมืองไทยคงต้องลุ้นว่าจะมาหรือไม่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมาทำตลาดในเมืองไทย เพราะ ค่ายสิงห์ผยอง ในเมืองไทยเวลานี้ก็กำลังขยายตลาดออกให้กว้างมากขึ้นหลังจากที่ส่ง Peugeot 3008 และ 5008 Compact Crossover SUV มาชิมลางในตลาดเมืองไทยอยู่ ณ ขณะนี้ ซึ่งถ้ามาจริงจะมาต่อกรกับเจ้าตลาดได้หรือไม่งานนี้ต้องติดตามกันให้ดี

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook