เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 มกราคม 2563 - 13:06

Lamborghini Veneno Roadster Hyper Car มีเพียง 9 คันในโลก พร้อมประมูลในปารีส เริ่มที่ 170 ล้านบาท

 

          Lamborghini Veneno Roadster จัดว่าเป็นซุปเปอร์คาร์ระดับ Ultra Rare Item ที่เรียกหาดูได้ยากคันหนึ่งของโลกเลย เพราะ Lamborghini Veneno Roadster นั้นถูกสร้างขึ้นมาบนเส้นทางยานยนต์ของโลกใบนี้เพียง 9 คันเท่านั้น ตั้งแต่ ปี 2015 ที่ผ่านมา โดยทาง Lamborghini จะผลิต Lamborghini Veneno Roadster ออกมาเพื่อนักสะสม และมหาเศรษฐีโดยเฉพาะ และที่สำคัญมีข้อแม้ว่าต้องเป็นผู้ที่ทาง Lamboghini เชิญให้ซื้อเท่านั้น จึงจะมีสิทธิครอบครอง Hyper Car Ultra Rare Item คันนี้

 

 

          แต่ล่าสุดพวกบรรดานักสะสมเศรษฐีมีสตางค์ ที่หลงไหลในตัว Lamborghini Veneno Roadster กระทิงดุพันธุ์หายากสุดๆ ทั้งหลายต้องตาลุกวาวเพราะมี Lamborghini Veneno Roadster 1 ใน 9 คัน ที่หายากนี้ หลุดออกมาในงานประมูลรถที่กรุงปารีส โดยทาง RM Sotheby พร้อมกับถูกตั้งราคาเริ่มต้นในการประมูลไว้ที่ 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 170 ล้านบาท

 

 

          ส่วนประวัติความเป็นมาของ และรายละเอียดของ Lamborghini Veneno Roadster ที่จะถูกนำไปประมูลคันนี้ Lamborghini Veneno Roadster กระทิงดุตัวโหดคันนี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการดำเนินงานครบรอบ 50 ปี ของ Lamborghin โครงสร้างทั้งหมดถูกเป็นแบบโมโนค็อกทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตัวถังภายนอกเป็นพลาสติกเสริมแกร่งคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP

 

 

          ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ บอดี้ภายนอกถูกออเดอร์ตกแต่งให้เป็นสีดำด้าน พร้อมกับตกแต่งสีภายในห้องโดยสารให้เป็นสีเขียว โดยได้ถูกซื้อจากเจ้าของเดิมโดยสมาชิกของราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย

 

 

          ด้านพละกำลังของ Hyper Car ตรากระทิงดุรุ่นพิเศษนี้ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V12 ความจุ 6.5 ลิตร ที่รีดกำลังแรงม้าออกมาได้มากถึง 740 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ ISR ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ภายใน 2.9 วินาที โดย Lamborghini Veneno Roadster สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 355 กม./ชม. 

 

 

          ส่วนการประมูล Lamborghini Veneno Roadster Hyper Car Ultra Rare Item คันนี้จะถูกประมูลในงาน Retromobile Week ที่ถูกจักขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงระหว่างวันที่ 5-9 กุมภาพันธ์ 2020 ที่จะถึงนี้ โดยทาง RM Sotheby's ตั้งราคาเริ่มต้นในการประมูลไว้ที่ 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 170 ล้านบาท ส่วนเศรษฐีมีสตางค์ชาวไทย สนใจบินไปงานประมูลได้ เพราะโอกาสที่จะเป็นเจ้าของ และครอบครอง Lamborghini Veneno Roadster Ultra Rare Item คันนี้ ไม่ใช่มีกันง่ายๆ

 

Cr.carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook