เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2567 - 17:37

มาเซราติ เดินหน้าตามแผนผลิตรถยนต์ที่ทำขึ้นในอิตาลี 100% เน้นเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าและการเติบโตอย่างยั

มาเซราติ ยนตรกรรมหรูแบรนด์แรกของอิตาลี ที่พัฒนาและผลิตรถยนต์พลั งงานไฟฟ้า ประกาศเดินหน้าตามแผนสร้ างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับแบรนด์ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง ยนตรกรรม มาเซราติ ได้รับการยกระดับผ่านการออกแบบ พัฒนา และผลิตในประเทศอิตาลีทั้งหมด เพื่อส่งมอบแก่ลูกค้ากว่า 70 ปร ะเทศทั่วโลก นับเป็น 86% ของยอดส่งออก ซึ่งเมืองโมเดนานับเป็นหัวใจหลั กในการยกระดับยนตรกรรมของค่ ายตรีศูล ซึ่งตั้งอยู่ ณ โรงงาน Viale Ciro Menotti ที่มีอายุกว่า 80 ปี

 

ในฐานะแบรนด์ที่ให้ความสำคัญเป็ นอย่างมากกับนวัตกรรม ดีไซน์ คุณภาพ เทคโนโลยี และความหรูหรา มาเซราติ ได้เป็นผู้วาดอนาคตของยานยนต์สุ ดหรู ด้วยการกำหนดกลยุทธ์ที่เข้มข้ นและแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครบครั น เพื่อก้าวสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า และเพื่อเติมเต็มความฝันให้ผู้ ขับ ไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งใจ

 

มาเซราติ เป็นรถยนต์หรูภายใต้กลุ่ มสเตลแลนทิส (Stellantis) เพียงแบรนด์เดียว และดำเนินการตามแผนฟื้นฟูด้ านการเงินเชิงบวกที่เริ่มต้นตั้ งแต่ปี 2564 ปัจจุบันมี โมเดลทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีความชัดเจนเรื่องรถยนต์ ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งเป็นแนวทางที่จะทำให้ มาเซราติ รักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มรถหรู โดยมีปริมาณการผลิ ตและผลกำไรสอดคล้องกับตำแหน่งผู้ นำตลาดที่เป็นเอกลักษณ์

 

มาเซราติ เชื่อมั่นอย่างเต็มที่ ในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และทำทุกวิถีทางเพื่อเพิ่ มความสามารถในการแข่งขัน พร้อมนำเสนอสิ่งที่เหนื อความคาดหมายของลูกค้า โดยเริ่มประวัติศาสตร์หน้าใหม่ แห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่ น คือ กรันทูริสโม โฟลกอเร (GranTurismo Folgore) และ เกรคาเล่ โฟลกอเร (Grecale Folgore) ซึ่งชื่อ ‘โฟลกอเร’ สื่ อถึงรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้ วยไฟฟ้าล้วน และเริ่มจำหน่ายในอิตาลีรวมถึ งและสหภาพยุโรป กรันทูริสโม โฟลกอเร เป็นสุดยอดยนตรกรรมที่เปี่ยมด้ วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ได้รับการถ่ายทอดจากการแข่งฟอร์ มูล่า อี ซึ่ง มาเซราติ เป็นแบรนด์ที่มีจิตวิญญาณแห่ งมอเตอร์สปอร์ตและการแข่งอยู่ ในสายเลือด และเป็นผู้ผลิตจากอิตาลีรายแรก ที่เข้าร่วมการแข่ง ฟอร์มูล่า อี มาตั้งแต่ปี 2566

 

มาเซราติ กรันคาบริโอ โฟลกอเร (Maserati GranCabrio Folgore) มีกำหนดเปิดตัวภายในปี นี้ ตามหลังรุ่นเครื่องยนต์สันดาป โดยเส้นทางสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้ าจะมีความต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว เอ็มซี20 โฟลกอเร (MC20 Folgore) ในปี 2568

ตามด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ E-UV BEV ในปี 2570 และควอตโตรปอร์ เต้ BEV ในปี 2571

 

มาเซราติ ทุกรุ่น ได้รับการออกแบบ พัฒนา และผลิตในประเทศอิตาลีทุกขั้ นตอน ตอกย้ำถึงการสืบสานจุดเด่ นจากอดีตของแบรนด์ ด้วยการผสานผสานความประณี ตและนวัตกรรมอย่างลงตัว โดยมีสำนักงานใหญ่ที่โมเดนา ซึ่งเป็นฐานการผลิต เอ็มซี20 (MC20) และ เอ็มซี 20 แชโล (MC20 Cielo) พร้อมจัดสรรพื้นที่ เพื่อรองรับการผลิตรุ่นย่อย โฟลกอเร ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้ วนในอนาคต

 

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลิ ตยนตรกรรมที่โดดเด่นด้านดีไซน์ และรายละเอียดสุดประณีต โรงงานที่ โมเดนา มีโปรแกรมพิเศษชื่อว่า ‘Atelier of the Fuoriserie Personalization Program’ เพื่อรองรั บการทำรถยนต์รุ่นพิเศษ ของมาเซราติ โดยค่ายตรีศูลได้มีการลงทุนอย่ างต่อเนื่องกับโรงงานใหม่บนพื้ นที่เดิม พร้อมทำการอบรมพนักงานในส่วนของ  Fuoriserie Personalization Program

 

ส่วนโรงงาน Viale Ciro Menotti ดั้งเดิมนั้น ทีมพิเศษของ มาเซราติ ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับวิ ศวกรผู้เชี่ยวชาญกว่า 130 ชีวิต เพื่อพัฒนารถยนต์รุ่นปัจจุบั นและอนาคต ตลอดจนการทำงานในห้องปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาและทดสอบมอเตอร์ไฟฟ้า นับเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อน มาเซาราติ ให้ยกระดับความหรูของแบรนด์ให้ ก้าวขึ้นไปอีกขั้น

 

มาเซราติ เป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์ ‘Dare Forward 2030’ ของสเตลแลนทิส ที่ ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 1 มี นาคม 2565 ซึ่งจะประกอบด้ วยรถยนต์ครบทุกเซ็กเมนต์ โดย มาเซราติ รุ่นใหม่มีการประยุกต์ใช้ มอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อรังสรรค์นวัตกรรมชั้นเลิ ศและสมรรถนะอันเหนือชั้น ซึ่งเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ โดยปีนี้จะเป็นปีสำคัญของการเติ บโตและนวัตกรรม ท่ามกลางความท้าทายและการเปลี่ ยนแปลง

 

ดาวิด กราสโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “เรากำลังเดินหน้าเต็มที่ เพื่อก้าวสู่โลกแห่งรถยนต์ไฟฟ้า โดยมีโมเดนาเป็นศูนย์กลางการพั ฒนา ปัจจุบันมีรถยนต์ไฟฟ้า 100% จำห น่ายแล้วสองรุ่น และจะเปิดตัวอีกรุ่นภายในปีนี้

พร้อมนำเสนอรถยนต์ มาเซราติ ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุด พร้อมสร้างประสบการณ์การขับที่ เร้าใจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะที่แผนกลยุทธ์ระยะยาวและวิสั ยทัศน์ของเรา เป็นผลจากความต้องการสร้ างความตื่นตะลึงในโลกของรถยนต์ สมรรถนะสูง ด้วยความเป็นเลิศด้านการผลิ ตตามแบบฉบับอิตาเลียน คุณภาพเหนือระดับ และพร้อมจะสร้างอนาคตใหม่ด้ วยโมเดลธุรกิจพิเศษ ที่ลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่าจะได้ รับรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม และสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ ของค่ายตรีศูล

ได้ดีที่สุด”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook