เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 8 กรกฏาคม 2562 - 12:18

Tarmac Works GR Small Size Big Heart รถเล็กในงาน Bangkok Auto Salon 2019

          เป็นความรู้สึกทางใจกับสิ่งเล็กๆ ที่สร้างความประทับใจได้มากมายเกินขนาดตัว กับรถเหล็กคันเล็กสเกล 1:64 อย่าง Tarmac Works GR ที่กำลังนิยมในกลุ่มคนชอบของเล็ก รวมไปถึงคนชอบสะสมรถเหล็ก เรื่องราวของ รถเหล็ก จากอดีตถึงปัจจุบัน รถของเล่นรูปแบบนี้กลายเป็นของสะสมมากกว่าเป็นของที่เด็กเอามาเข็นชนกันเล่นๆ แถมยังเป็นของที่สามารถเพิ่มมูลค่าได้มากตั้งแต่หิ้วออกมาจากหน้าร้าน ต่างจากเก่าก่อนที่ต้องเป็นของเก่า สภาพดีและเก็บมาหลายสิบปี

 

ชุดพาร์ทจากแบรนด์ดังสร้างความสมจริง

 

          จะว่าไปแล้ว รถเหล็กแบบเก่ากับของใหม่ก็ยังมีส่วนที่คล้ายกันอยู่นั่นคือ กรรมวิธีการประกอบ เพราะต่อให้เป็นของใหม่มีดีไซน์ร่วมสมัย รูปทรงที่เปลี่ยนไปตามรถจริง รวมถึงความละเอียดประณีตที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีในการผลิต แต่การประกอบก็แทบไม่ต่างจากเดิม เพราะชิ้นส่วนที่มีนั้นไม่ได้มาก ความซับซ้อนจึงไม่มีนั่นเอง

          อะไรที่ทำให้ของสะสมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน คำตอบคงเป็นเรื่อง ความเสมือนจริง แม้จะมีขนาดเล็กแต่สามารถเก็บรายละเอียดได้เกือบครบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง ลวดลายของสติ๊กเกอร์ของเหล่าบรรดาแบรดน์สปอนเซอร์ที่คาดบนตัวรถแข่ง ทั้งใหม่และเก่า ลายล้อตามสมัยนิยม หรือแม้แต่ชุดแต่งชื่อดังที่บรรจงเติมแต่งให้รถคันเล็กดูยิ่งใหญ่ไม่แพ้ของจริงที่เห็นวิ่งอยู่ตามถนน หรือในสนามแข่ง และหากจับเอามารวมกันไว้ในฉากจำลองหรือที่เรียกว่า Diorama ซึ่งมีหลายแบบตั้งแต่ ลานจอดรถในแบบมิตติ้ง อู่ซ่อมกับลิฟต์ยกพร้อมเครื่องมือครบครัน โชว์รูมที่มีรถจอดโชว์ภายใต้แสงสี ตลอดจนสนามแข่งขนาดใหญ่ที่จัดองค์ประกอบได้สมจริง จนคิดว่ากำลังยืนดูรถกำลังแข่งขันกันอยู่ เหล่านี้ยิ่งทำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของสิ่งนี้ได้ชัดเจน  

 

ฉากจำลอง หรือ Diorama สร้างความยิ่งใหญ่

 

          ความสนุกอีกอย่างสำหรับนักสะสมน่าจะอยู่ที่การได้แลกเปลี่ยนความรู้ ได้พูดคุยกันถึงเรื่องราวของรถเหล็กคันเล็ก และมีหลายคนสนุกตื่นเต้นไปกับการรอคอยรุ่นพิเศษที่ออกมาในจำนวนจำกัด หรือไม่ก็เป็นรุ่นที่สร้างมาเฉพาะในช่วงเวลานั้น จนบางครั้งต้องไปยืนต่อแถวเพื่อเป็นเจ้าของรถเหล็กคันเล็กนี้ ยังไม่พูดถึงคนที่เป็นนักเล่นตัวยงที่หยิบเอารถเล็กนี้มาแต่งตามของจริง ความสนุกสุขใจแบบนี้หาได้ไม่ยากหากชื่นชอบ ไม่มีอะไรผิดสำหรับคนที่รักและชอบเพราะนี่เป็นงานอดิเรกที่ใครก็มีได้ และสำหรับงานเล็กแบบนี้ ถือเป็นการเก็บตกบรรยากาศจากทีมงาน BoxzaRacing หลังจบงาน Bangkok Auto Salon 2019 ในปีนี้ก็แล้วกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook