เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 มกราคม 2562 - 17:53

Toyota Yaris ATIV vs. Nissan Almera ความสบายในความประหยัด รุ่นไหนเด็ดกว่ากัน

 

          Eco Car ซีดาน ถือเป็นอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ที่ได้รับความนิยม และมียอดขายสูงเป็นอันดับต้นๆ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการนำเอาข้อดีของความกว้างขวาง และสะดวกสบายแบบรถซีดาน 4 ประตู B-Segment มาผสมผสานความประหยัดน้ำมันในสไตล์ Eco Car ภายใต้ราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า และคู่เปรียบเทียบในครั้งนี้ น่าจะเป็นคู่เทียบที่ใครหลายคนยังลังเล และยากต่อการตัดสินใจ ระหว่าง Toyota Yaris ATIV รุ่น S+ กับ Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดของทั้ง 2 ค่าย โดยมีราคาจำหน่ายต่างกันเพียง 2,000 บาทเท่านั้น!!! รุ่นไหนจะเป็นคำตอบของคุณ ไปหาคำตอบกันเลย...

 

 

ภายนอก Toyota Yaris ATIV รุ่น S+

          สำหรับภายนอกของ Toyota Yaris ATIV รุ่น S+ มาพร้อมกับดีไซน์อันโดดเด่นล้ำสมัย ที่แฝงความสปอร์ตอย่างลงตัว เริ่มด้วยสีตัวถังชูโรงสีน้ำเงิน ซึ่งตัดด้วยเส้นสายสีแดงบ่งบอกความเป็นรุ่นสปอร์ต, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบรมดำ ตกแต่งด้วยวงแหวนสีแดง พร้อมด้วย LED Light Guiding, กระจกมองข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว, เสาอากาศแบบครีบฉลาม, มือจับประตูโครเมียม ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 15 นิ้ว

 

 

ภายนอก Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech

          Nissan Almera รุ่นนี้ ถือเป็นรุ่นสปอร์ตที่ทางค่ายได้นำเสนอแพ็คเกจชุดแต่ง Sportech เสริมเข้าไปหลายรายการ เริ่มจาก ชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ต พร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED, กระจังหน้าแบบโครเมียมรมดำ, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว, ชุดสเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง, ปลายท่อไอเสีย, สปอยเลอร์ท้ายทรงตูดเป็ด พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 15 นิ้ว

 

มิติตัวถังของ Toyota Yaris ATV และ Nissan Almera

มิติตัวถัง Toyota Yaris ATV S+ Nissan Almera 1.2VL Sportech
ความกว้าง (มม.) 1,730 1,695
ความยาว (มม.) 4,425 4,512
ความสูง (มม.) 1,475 1,500
ความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,470 / 1,460 1,480 / 1,485
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.) 5.1 5.2
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 133 162
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 42 41

 

 

ภายใน Toyota Yaris ATIV รุ่น S+

         สำหรับภายในของ Toyota Yaris ATIV รุ่น S+ นั้น มีความแตกต่างจากรุ่นย่อยอื่นตรงที่ เบาะนั่งที่เป็นแบบหนัง (รุ่นอื่นเบาะผ้า) ซึ่งมาพร้อมกับตะเข็บด้ายสีแดงเติมเต็มอารมณ์ความสปอร์ต ห้องโดยสารโทนสีดำแบบสปอร์ต, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จอแสดงผลการขับขี่ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบอินโฟเทนเมนท์ DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB/HDMI/Micro SD Card, รวมไปถึงช่องจัดเก็บอุปกรณ์ และที่วางแก้วน้ำที่มีให้อย่างครบครัน

 

 

ภายใน Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech

          ส่วนภายในของ Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech นั้น มาพร้อมกับการออกแบบภายในที่เปี่ยมไปด้วยฟังก์ชั่นที่ทันสมัยรอบด้าน เช่น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ, มาตรวัด Analog แบบเรืองแสง, พวงมาลัยหนังทรงสปอร์ต D-Shape, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start), เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Apple CarPlay และการเชื่อมต่อด้วย USB/AUX IN พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth), เบาะหลังพับแบบ 40:60 เป็นต้น ทั้งนี้บรรยากาศภายในห้องโดยสารได้เพิ่มความโดดเด่นสวยงามด้วยห้องโดยสารสีดำพร้อมวัสดุตกแต่งสีเงิน กับสีดำเงา Piano Black, ชุดคิ้วประตูสแตนเลส และเบาะผ้าทรงสปอร์ตตะเข็บแดง

 

 

เครื่องยนต์ Toyota Yaris ATIV รุ่น S+

         สำหรับขุมพลังของ Toyota Yaris ATIV นั้นมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i มอบสมรรถนะสูงสุด 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที สามารถรองรับเชื้อเพลิง E20 ด้านอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทาง Toyota เคลมไว้ที่ 20 กม./ลิตร และผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO4 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock

 

 

เครื่องยนต์ Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech

         ส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ของ Nissan Almera นั้น บรรจุเครื่องยนต์รหัส HR12DE ความจุ 1.2 ลิตร 3 สูบ แถวเรียง DOHC ให้สมรรถนะสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที เสริมความประหยัดอีกขั้นด้วยระบบระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ เมื่อรถจอดสนิท (Idling Stop) ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ XTRONIC CVT

 

ข้อมูลของ Toyota Yaris ATV และ Nissan Almera

ข้อมูลเครื่องยนต์/ช่วงล่าง Toyota Yaris ATV S+ Nissan Almera 1.2VL Sportech
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 86 ที่ 6,000 รอบ/นาที 79 ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) 108 ที่ 4,000 รอบ/นาที 106 ที่ 4,400 รอบ/นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 11.5:1 10.2:1
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock อัตโนมัติ Xtronic CVT
อัตราทดเฟืองท้าย 5.833 3.753
ช่วงล่างหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
ช่วงล่างหลัง ทอร์ชั่นบีม และคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ทอร์ชั่นบีม และคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบเบรก หน้า/หลัง ดิสก์ / ดรัม ดิสก์ / ดรัม
ล้อและยาง ล้ออัลลอยปัดเงาสีทูโทน 15 นิ้ว 185/60 R15 ล้ออัลลอยปัดเงา 15 นิ้ว 185/65 R15

 

 

ระบบความปลอดภัยของ Toyota Yaris ATIV รุ่น S+

          สำหรับเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยของ Toyota Yaris ATIV รุ่น S+ นั้น ถือว่ามีมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น กล้องมองหลัง, ระบบเบรก ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC และระบบไฟส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์ Follow-me-home ซึ่งถือเป็นระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยหลักๆ ที่ช่วยให้ Eco Car คันนี้ดูดีมีมูลค่าเป็นอย่างมาก

 

 

ระบบความปลอดภัยของ Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech

          ส่วนเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยของ Nissan Almera นั้น ก็จัดหนัก จัดเต็มไม่แพ้กัน เริ่มจาก โครงสร้างตัวถังแบบ ZONE BODY CONCEPT, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, เทคโนโลยีไฟส่องสว่างนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ Follow-me-home, กล้องมองหลัง, การเชื่อมต่อ AppleCarplay ฯลฯ

 

Toyota Yaris ATIV รุ่น S+ ราคา 639,000 บาท

 

          สำหรับ Toyota Yaris ATIV รุ่น S+ นั้น มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 639,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สมน้ำสมเนื้อเมื่อเทียบกับอ็อพชั่นต่างๆ ที่ได้รับ โดยเจ้า Eco Car ซีดาน ผู้นี้ มีดีที่ดีไซน์อันโดดเด่น ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

 

Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech ราคา 637,000 บาท

 

          สำหรับ Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech นั้น มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 637,000 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่า Yaris ATIV เล็กน้อย โดยชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยี และความกว้างขวางของภายในห้องโดยสาร และพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านหลัง แต่ทว่าด้านการดีไซน์อาจจะเป็นรองอยู่นิดหน่อย

 

 

บทสรุป

          หากจะว่ากันตามเนื้อผ้า ก็ต้องยอมรับว่า Toyota Yaris ATIV รุ่น S+ นั้นมีความโดดเด่น และน่าสนใจกว่า ด้วยความสดใหม่ ดีไซน์จึงดูล้ำสมัยกว่า แต่ถ้าหากพูดถึงสมรรถนะการขับขี่ และการใช้งานทั่วไป ก็คงไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าหากใครชอบความเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ดูพรีเมียม Nissan Almera รุ่น 1.2VL Sportech ก็เป็นอะไรที่ดึงดูด และน่าหลงไหลมิใช่น้อย ซึ่งจุดเด่นของ Nissan Almera ที่ใครต่อใครต่างก็ยอมรับ ก็คือความกว้างขวาง และนั่งสบายของเบาะนั่งแถว 2 รวมไปถึงพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านหลัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเงินในกระเป๋าเป็นของคุณ อย่าให้ใครมาชี้นำคุณได้ แนะนำให้ไปทดลองขับรถทั้ง 2 รุ่นนี้ก่อน เพื่อหารุ่นที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้คุ้มค่าที่สุด ส่วนจะเป็นรุ่นไหนนั้น คุณเท่านั้นที่จะสามารถตอบได้!!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook