เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2561 - 19:18

ภาพโดย: Refresh

Refresh

เจาะลึกรถแต่ง 8 คันจากญี่ปุ่นในงาน Bangkok Auto Salon 2018 สวยสุดทุกรุ่น หาดูที่ไหนไม่ได้แล้ว

 

          Bangkok Auto Salon 2018 งานที่คนรักรถแต่งต้องมาดูให้ได้ เพราะนอกจากรถแต่งสวยๆในไทยแล้ว ยังมีรถจากญี่ปุ่น-ดินแดนสวรรค์ของคนรักรถแต่ง ที่เขาอุตส่าห์อิมพอร์ตเข้ามาให้เราชมกันโดยตรง ซึ่งมีทั้งหมด 8 คัน 8 สไตล์ ซึ่งคอลัมน์นี้จะพาไปเจาะรายละเอียดทีละคันว่ามีอะไรกันบ้าง จะสุดแค่ไหนไปชมและตัดสินกันเอาเองเลยครับ

 

 

          เริ่มต้นที่ความหายากสุดยอดกับ HONDA NSX Modulo สปอร์ตคาร์กระแสแรงในวงการรถยนต์ทั่วโลก เพราะเป็นรุ่นที่สืบสานตำนาน NSX ได้อย่างดี ต้วยการใช้ตัวถังแบบอะลูมิเนียม แทรกบางชิ้นส่วนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ วางเครื่องยนต์กลางลำ ผสมผสานเทคโนโลยีไฮบริดให้มีกำลังรวม 550 แรงม้าจากโรงงาน แถมคันนี้ยังเพิ่มของแต่งพิเศษด้วยตัวถังคาดลายเดียวกับรถแข่ง Super GT3 เพียงแต่เปลี่ยนสีพื้นจากดำเป็นขาวเท่านั้นเอง และที่เด็ดสุดคือ ล้อแม็ก Modulo ในรถรุ่นนี้มีขนาดด้านหน้า 19 หลัง 20 นิ้ว มันคือของหายากระดับเทพ ที่ไม่ได้มีให้เห็นง่ายๆในเมืองไทยครับ

 

 

          TOYOTA VITABON-GO VR38 รถแวนหนึ่งเดียวที่วางเครื่องของ GT-R R35 บล็อคเบนซิน VR38DETT ที่ยกมาพร้อมท่อไอเสียทั้งชุด จับชนเกียร์เดิมธรรมดา 5 สปีดอย่างลงตัว สับกำลังด้วยคลัตช์ OS Giken Tripple plate ส่วนตัวถังล้ำกว่ารถตู้ทุกคันด้วยการใส่พาร์ท Kitz Racing KUHL Regal ทรงโหดกับช่องดักลมขนาดใหญ่ สปอยเลอร์มาเต็มคัน ฝาหลังยังใส่ GT wing จาก Uras ภายในจัดเต็มสุดแพง กับเบาะ Recaro Sportster สวมพวงมาลัย Nardi พร้อมระบบความบันเทิงจาก Carrozzeria ด้านช่วงล่างจัดให้หนึบด้วยโช้คอัพ Final Konnexion Stealth ต่อกับล้อแม็ก T-Style X Tree ขอบ 19 นิ้วที่หุ้มด้วยยาง Yoko Neova ขนาด 255/35 จบงานด้วยเบรค AP Racing รุ่น Pro5000R นับว่าเป็นงานโมดิฟายรถแวนแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

 

          MAZDA RX7 BN SPORT B.L.S FD3S สีแดงแรงฤทธิ์แบบนี้ ใช้เครื่อง 13B-REW อัดเทอร์โบใหม่ของ HKS T51R ปลดล็อคให้ได้กำลัง 500 แรงม้า ต่อกับท่อไอเสียของสูตร BN SPORT ทำเอง ส่วนระบบคลัตช์ใช้ของ ORC ประกบเกียร์ OS Giken ลงสู่เฟืองท้ายจาก Mazda Speed ช่วงล่างใส่โช้ค Kick Blue สปริงของ Swift และล้อแม็กซ์จาก Work SP30 ภายนอกยังต้องสวยไว้ก่อน ด้วยชุดบอดี้พาร์ทจากสำนักเเต่ง BN SPORT รุ่น B.L.S ที่มีโป่งหลังขนาด 100 มม. และโป่งหน้าขนาด 95 มม. อลังการเล่นใหญ่มากๆครับ

 

 

          NISSAN SILVIA CLR-4 TURBO QUAD EYES จากสำนักแต่ง Caroline Racing คันนี้ถือเป็นไฮไลท์ของคนรักรถสปอร์ตญี่ปุ่นเลย เพราะเห็นเทอร์โบมาแทนที่ไฟหน้าอยู่คู่หนึ่ง พอเปิดฝากระโปรงออก ก็พบหอยใหญ่อีกคู่นึงซ่อนอยู่ รวมแล้วมีเทอร์โบทั้งหมด 4 ตัวโดยทำงานทีละคู่ เริ่มด้วยโข่งจาก TD06-17C บูสต์ 1.8 บาร์ แต่ถ้ายังไม่สะใจ ยังมีอีกคู่จาก T88-34D บูสต์ 2.2 บาร์ ไปปั่นเครื่อง 2JZ-GTE ซึ่งถูกขยายความจุเป็น 3,100 ซีซี ใส่ลูกสูบของ Wiseco กับฝาสูบทำโดย Naprec ที่ใส่แคมชาร์ฟ GSC ควบคุมด้วยกล่องอีซียู MoTec ลงคลัตช์ OS triple plate ประกบเกียร์ธรรมดาจาก Getrec 6 สปีด พ่นไอเสียออก 4 ท่อด้านข้างขนาด 140 มม.

 

 

          SUZUKI Swift Monster Sport ZC33S มาแบบสไตล์แรลลี่และจิมคาน่า ใส่ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ ปีกหลังก็ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีองศาสร้างแรงกดได้จริงที่ความเร็วสูง ส่วนเครื่องยนต์ใช้บล็อค K14C 1,400 ซีซี ที่ติดเทอร์โบคิทรุ่น K200 มีบูสต์ 1.1 บาร์ ใส่ท่อร่วมไอดีของ PFX400 กับท่อไอเสีย Sp-X Dual street พร้อมกล่องอีซียู N1-B ซึ่งติดตั้งได้ง่าย รถสวิฟต์คันไหนๆก็ทำได้ ทั้งหมดนี้ทำกำลังได้ 190 แรงม้า แรงเกินตัวสุดๆ แต่ยังเอาอยู่ด้วยช่วงล่าง Monster Ohlins กับผ้าเบรค Type-S1 เรียกว่าเป็นสเต็ปที่คนใช้อีโค่คาร์ก็ทำตามอย่างได้ด้วย

 

 

          NISSAN GT-R Tommy kaira R Concept ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์สีตัวถัง Bay side blue สดๆจากญี่ปุ่น ใส่ชุดบอดี้พาร์ทที่สำนักนี้ออกแบบเอง มาในสไตล์เหลี่ยมสันเข้าทรงตรงรุ่น พร้อมช่องดักอากาศเข้าขนาดใหญ่ทุกทาง มีโป่งข้างทรงเหลี่ยมรับกับตัวถังอย่างเนียน ใส่ล้อแม็กซ์ Kuhl-racing คับซุ้มเต็มลำ

 

 

          TOYOTA 86 WIDE BODY ROHAN G-CANDY คันนี้ขอนิยมให้เป็น "งานศิลปะที่ดริฟต์ได้" เพราะฝากระโปรงหน้าเพ้นท์ลายแบบ 3 มิติสวยงามล้ำยุค เมื่อเจอแสงไฟและแสงอาทิตย์ ลายเพ้นท์จะเกิดขึ้นตามเงาทันที พร้อมกับความงามจากพาร์ท Rohan 01R-GTW มาแบบไวด์บอดี้ พร้อมสปอยเลอร์แบบ Swan neck ส่วนเครื่องยนต์จัดเต็มกับการเซ็ทเทอร์โบจาก Blitz พ่นออกท่อไอเสียของ KUHL ขนาด 115 มม. ไปที่หม้อพักท้ายออกปลาย 4 ท่อขนาด 116 มม. ส่วนระบบเบรคเลือกใช้คาลิปเปอร์ Brembo หน้า 6 หลัง 4 พอต พร้อมใส่ล้อแม็กซ์ก็จัดเต็มถึง 19 นิ้วของยี่ห้อ Verz KCV02 ล้อมด้วยยาง Falken FK453 ขนาดหน้า 225/35 และหลัง 235/35 เรียกว่าครบเครื่องจริงๆ

 

 

          AUDI BALANCE IT R8 เอาใจสาย Stance ด้วยรถสปอร์ตโหลดเตี้ยเรียบหรู ด้วยชุดบอดี้พาร์ทของ Balance It แต่งเครื่องยนต์ให้สนุกเพิ่มขึ้นด้วยระบบท่อไอเสียทั้งชุดของทางสำนักดังกล่าว ที่สำคัญสุดคือ ช่วงล่างใช้ระบบถุงลมของ AirRex ที่ปรับระดับได้ตามใจชอบ ส่วนล้อแม็กซ์ก็ต้องเป็นลายสุดวีไอพีของ Rotiform ขอบใหญ่ถึง 20 นิ้ว ขนาดหน้ากว้าง 9.5 และหลัง 12 นิ้ว

 

          นับว่าเป็นงานที่คุ้มค่ามากมาย เพราะรวมแต่ของหายากมาครบถ้วน กับสไตล์การแต่งที่ตามสเปคญี่ปุ่นล้วนๆ พร้อมบางคันนี่มีเจ้าของรถหรือคนในสำนักแต่งมาเองด้วยเลย ทำให้เราได้เปิดมุมมองใหม่ กับของแต่งใหม่ๆ ให้เราเกิดไอเดียในการแต่งรถไม่ซ้ำใครอีกต่อไปในอนาคต คนชอบรถแต่งต้องมา Bangkok Auto Salon 2018 จัดขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 4-8 ก.ค. 2561 ณ อิมแพคชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี วันธรรมดาเปิด 12.00-21.30 วันเสาร์-อาทิตย์เปิด 11.00-21.30 น.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook