เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 มกราคม 2561 - 15:27

Subaru เปิดตัว Subaru Outback และ Subaru XV ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

 

          บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย เปิดตัว The New Subaru Outback และ Subaru XV ภายในงาน Singapore Motorshow 2018 โดย The New Subaru Outback จะนำเสนอประสบการณ์การตลอบสนองในการขับขี่อันดีเยี่ยม ตลอดจนความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ ในขณะที่ Subaru XV ที่สร้างจากพื้นฐานของ Subaru Global Platform ที่ได้รับการติดตั้ง EyeSight Driver Assist จะทำให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่มั่นใจมากยิ่งขึ้น 

 

มร. เกลน ตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

          “ปี 2561 ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับซูบารุ เพราะนอกจากจะเปิดตัวเทคโนโลยี EyeSight เรายังได้เปิดตัว The New Subaru Outback และ Subaru XV ภายในงาน Singapore Motorshow 2018มร. เกลน ตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว “ซูบารุ เอาท์แบ็ค มาพร้อมกับความสวยงามและฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้ใช้รถที่แข็งแรงทนทาน มากสมรรถนะและมีรูปลักษณ์ที่สวยงามยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันเรายังได้แนะนำซูบารุ เอ็กซ์วี เครื่องยนต์บ็อกเซอร์สูบนอน ขนาด 2.0 ลิตร แบบ Direct Injection และระบบเกียร์ CVT ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นสำหรับตลาดสิงคโปร์ การปรับปรุงเหล่านี้จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหารถเอสยูวีที่มีสมรรถนะสูง และความสะดวกสบายขอรถซ๊ดานที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งรถทั้งสองโมเดลที่เราได้ทำการเปิดตัววันนี้ยังได้รับการติดตั้งเทคโนโลยี EyeSight เรามั่นใจว่ารถยนต์ของเราทั้งสองรุ่นจะสร้างความประทับใจเหนือความคาดหมาย และส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ”

 

The New Subaru Outback มาพร้อมกับเทคโนโลยี EyeSight

 

ความโดดเด่นของ The New Subaru Outback

  • เทคโนโลยี EyeSight เป็นระบบช่วยในการขับขี่ที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย
  • ระบบ STABLEX-Ride เพื่อการขับขี่ที่มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น การบังคับพวงมาลัยที่ดียิ่งขึ้น และการสั่นสะเทือนของตัวถังที่น้อยลง
  • ระบบ X-MODE ช่วยให้ควบคุมเครื่องยนต์ได้มีประสิทธิภาพ ระบบ Symmetrical All-Wheel Drive (S-AWD) และระบบเบรคทำให้การขับขี่ปลอดภัยในทุกสภาพถนน

 

The New Subaru Outback

 

          The New Subaru Outback มีการปรับโฉมกันชนด้านหน้า และกระจังหน้าแบบหกเหลี่ยม ที่นอกจากจะมีคุณภาพสูงและทนทานแล้ว ยังช่วยให้รถมีรูปลักษณ์ที่ทรงพลัง ล้อแม็กลายใหม่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา ซึ่งส่งผลให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์มากยิ่งขึ้น

          ในส่วนของฟังก์ชั่นการทำงานใหม่นั้น มาพร้อมกับ พอร์ต USB ในคอนโซลบริเวณที่พักแขนเบาะหลัง มีไมโครโฟนเพื่อปรับปรุงการตอบสนองต่อเสียง (Voice Recognition) The New Subaru Outback ยังมีระบบการเชื่อมต่อการสื่อสารในรถยนต์ (Infotainment) ระดับพรีเมี่ยมแบบใหม่ด้วยหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ความละเอียดสูงสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และเข้าถึงแอพพลิเคชั่นยอดนิยมในปัจจุบันผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนี้ ความสามารถด้าน Voice Recognition จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานแบบแฮนด์ฟรี ส่งผลให้ไม่รบกวนต่อการขับขี่และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารทุกคน

 

 

          เครื่องยนต์บ็อกเซอร์สูบนอน ขนาด 2.5 ลิตร ของ The New Subaru Outback ยังได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นด้วยไดชาร์จรุ่นใหม่ ซึ่งช่วยให้ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และมีน้ำหนักเบาลงถึง 8% ระบบเกียร์ CVT มีโหมดใช้งาน 7 สปีด และการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อที่ไวขึ้นก็ช่วยให้อัตราการเร่งดีขึ้น ได้ความรู้สึกแบบรถสปอร์ต การเปลี่ยนโซ่สายพานส่งกำลังให้มีความละเอียดยิ่งขึ้นส่งผลให้ช่วยลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์สู่ห้องโดยสาร และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงได้ประมาณร้อยละ 3 เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน

 

          ความปลอดภัยยังคงเป็นรากฐานที่สำคัญในรถยนต์ทุกรุ่นของ Subaru นอกเหนือจากเทคโนโลยี EyeSight แล้ว Subaru Outback ยังมีระบบไฟหน้าแบบปรับทิศทางอัตโนมัติตามพวงมาลัย (Steering Responsive Headlights) ช่วยให้ลำแสงไฟหน้าเคลื่อนที่ไปตามทิศทางของการหักพวงมาลัยรถ เพิ่มทัศนวิสัย และความปลอดภัยในยามค่ำคืน ทัศนวิสัยในจุดบอดด้านหน้ายังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยกล้องที่ติดตั้งอยู่ที่ส่วนล่างของกระจังหน้า และกระจกข้างซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นบริเวณโดยรอบได้เมื่อขับขี่ในพื้นที่แคบ

The New Subaru Outback มีสีใหม่ให้เลือก ประกอบด้วย

  • สีเขียวเมทัลลิก (Wilderness Green Metallic)
  • สีแดงมุก (Crimson Red Pearl)
  • สีน้ำตาลมุก (Oak Brown Pearl)

 

 

ความโดดเด่นที่เหนือกว่าของ Subaru XV 2.0i-S

  • เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist
  • เทคโนโลยี Subaru Global Platform ใหม่ที่ช่วยให้การสั่นสะเทือนและการแกว่งของตัวถังลดลง และทำให้การขับขี่สนุกยิ่งขึ้น
  • เครื่องยนต์บ็อกเซอร์สูบนอน ขนาด 2.0 ลิตร แบบ Direct Injection
  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร พร้อม X-MODE
  • ลายเส้นอันสนุกสนานของล้อแม็กขนาด 18 นิ้ว ส่งเสริมให้ซูบารุ เอ็กซ์วี มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น  ส่งผลให้การตกแต่งภายในและภายนอกมีความสวยงามยิ่งขึ้น
  • เทคโนโลยีความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น เช่น ระบบไฟหน้าแบบปรับทิศทางอัตโนมัติตามพวงมาลัย (Steering Responsive Headlights)

 

 

          ซึ่ง The All-New Subaru XV นั้น ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่งาน Subaru Mega Test Drive ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 มกราคม 2561 ณ ลานโอเอซิส อารีน่า ศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม 9 สำหรับใครที่อยากทราบว่าสมรรถนะของ The All-New Subaru XV เป็นอย่างไร เชิญอ่านได้ที่ Subaru เปิดตัว The All-New XV นิยามใหม่ของ Crossover แห่งอนาคต กับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น

 

 

เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

          EyeSight Driver Assist เป็นระบบสนับสนุนการขับขี่ที่ใช้ฟังก์ชั่นหลากหลายเพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับทุกการเดินทาง นวัตกรรม EyeSight ใช้กล้องแบบสเตอริโอเพื่อตรวจจับยานพาหนะอื่นที่อยู่รอบข้าง สิ่งกีดขวาง เลนการจราจร ตลอดจนวัตถุอื่นๆ ภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม EyeSight  Driver Assist จะบังคับเบรกหรือลดคันเร่งเพื่อลดความเสี่ยงในการชน

 

ระบบเบรคก่อนชน (Pre-Collision Braking)

 

6 ฟังก์ชั่นหลักของ EyeSight Driver Assist ประกอบด้วย

          1. ระบบเบรคก่อนชน (Pre-Collision Braking) ระบบเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียง และไฟบนหน้าปัดรถ หากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองต่อคำเตือน ระบบจะใช้เบรกโดยอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ หรือเพื่อป้องกันการชนหากเป็นไปได้ แต่หากผู้ขับขี่ฟังคำเตือนและหลีกเลี่ยงการชน ระบบก็จะสามารถป้องกันไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นได้

 

ระบบควบคุมความเร็วรถแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)

 

          2. ระบบควบคุมความเร็วรถแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) - นอกเหนือจากการรักษาความเร็วของรถตามที่ผู้ขับขี่กำหนดไว้ ระบบ Adaptive Cruise Control ยังสามารถปรับความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสมจากรถคันหน้า โดยอาศัยการตรวจจับระยะห่างและความแตกต่างของความเร็ว ระบบจะปรับเครื่องยนต์ เกียร์และเบรค เพื่อให้ความเร็วของรถสอดคล้องกับสภาพการจราจร

 

ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน (Pre-Collision Throttle Management)

 

          3. ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน (Pre-Collision Throttle Management) - เมื่อเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ตรวจจับอุปสรรคที่อยู่ในเส้นทางของยานพาหนะ แต่ผู้ขับขี่ไม่หลีกเลี่ยง ระบบ Pre-Collision Throttle Management จะส่งเสียงเตือนสั้นๆ หลายครั้ง และจะเปิดไฟกระพริบ ก่อนที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า

 

ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน (Lane Departure Warning)

 

          4. ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน (Lane Departure Warning) – เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป และเริ่มเคลื่อนไปอยู่ที่ขอบเลน ระบบจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ก่อนที่จะออกจากเลน เมื่อรถจะออกจากเลน โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ได้ส่งสัญญาณไฟแจ้ง

          5. ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย (Lane Sway Warning) - ระบบเตือน Lane Sway จะช่วยเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงเตือนและไฟกระพริบที่หน้าปัดเมื่อรถเริ่มขับส่ายไปมา โดยระบบจะทำงานที่ความเร็ว 60 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป

          6. ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ (Lead Vehicle Start Alert) - เมื่อรถหยุด และ EyeSight Driver Assist ตรวจจับได้ว่าการจราจรเริ่มเคลื่อนที่อีกครั้ง ระบบ Lead Vehicle Start Alert จะเตือนด้วยเสียงและไฟกระพริบ ให้ผู้ขับขี่เตรียมพร้อมออกรถ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook