เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 มกราคม 2561 - 18:22

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Subaru เปิดตัว The All-New XV นิยามใหม่ของ Crossover แห่งอนาคต กับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น

          หลังจากที่ Subaru ได้ประกาศราคา พร้อมเผยโฉม Subaru XV 2018 ครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Motor Expo 2017 ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ล่าสุดทาง Subaru ได้เปิดตัว Subaru XV 2018 อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองขับในกิจกรรม Subaru Mega Test Drive ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 มกราคม 2561 ณ ลานโอเอซิส อารีน่า ศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม 9

 

The All-New Subaru XV

 

         นับจากก้าวแรกของการเปิดตัว Suburu XV ในปี 2012 ทำให้วงการยานยนต์โลกได้สัมผัสถึงนิยามใหม่ของรถ Crossover คุณภาพสูง ที่เหมาะแก่การขับขี่ในเมือง และทะยานสู่โลกกว้างได้อย่างลงตัว มาวันนี้ Subaru ได้เปิดตัว Subaru XV 2018 ที่ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ใน Generations 2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ เพื่อสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ที่เหนือชั้น ผสานความสะดวกสบายสูงสุด ที่พร้อมจะพาคุณลุยไปได้ในทุกเส้นทาง

 

ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ซูบารุ คอร์เปอร์เรชั่น ให้เกียรติแถลงข่าวเปิดตัว

 

          “Subaru XV 2018 เปรียบเสมือนการลั่นวาจาจากเราว่าเราจะนำเสนอรถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่มีคุณสมบัติยอยดเยี่ยม และสมรรถนะโดดเด่นเหมาะแก่การใช้ในชีวิตประจำวันให้กับผู้ขับขี่ในประเทศไทย” มร.รีซ่า มูทาลิบ หัวหน้าการตลาดระดับภูมิภาค บริษัท Motor Image Enterprises กล่าว “เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ซึ่งถูกพัฒนาบน Subaru Global Platform เทคโนโลยีใหม่ของเรา ในครั้งก่อน Subaru XV รุ่นแรกของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเรามั่นใจว่า Subaru XV 2018 จะเป็นเพื่อนร่วมเส้นทางการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสัญจรประจำวัน หรือการโลดแล่นสู่โลกกว้าง”

 

The All-New Subaru XV มาพร้อม Subaru Global Platform

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Subaru XV 2018 นั้น เริ่มจากการนำ Subaru Global Platform มาพัฒนาเสริมสมรรถนะทั้งการออกแบบภายนอก และภายใน โครงสร้างตัวรถมีขนาดใหญ่ และกว้างขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ด้วยระยะฐานล้อที่ปรับเพิ่มขึ้น 30 มม. ตัวรถมีความยาวกว่ารุ่นเดิม 15 มม. และกว้างขึ้น 20 มม. รวมไปถึงโครงสร้างของตัวรถมีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึง 70% และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ซึ่งส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน อีกทั้งยังติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และระบบ X-Mode มาให้อย่างครบครัน

 

ไฟหน้าใหม่แบบ LED รูปตัว C

 

ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i-P) และ 17 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i)

 

ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ โดดเด่นในทุกมุมมอง

 

          ด้านดีไซน์ภายนอกของ Subaru XV 2018 ได้รับการปรับเปลี่ยนด้วยกันหลายจุด ภายใต้แนวคิด Dynamic x Solid เริ่มจากไฟหน้าใหม่แบบ LED รูปตัว C รับกับกระจังหน้าใหม่แบบ 6 เหลี่ยม พร้อมชุดกันชนหน้าแบบใหม่, ราวหลังคาใหม่, เพิ่มเส้นสายด้านข้างตัวรถตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic), สปอยเลอร์หลังใหม่, รวมไปถึงไฟท้าย และกันชนท้ายที่ออกแบบใหม่ด้วย ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i-P) และ 17 นิ้ว (ในรุ่น 2.0i) อีกทั้งตัวรถจะถูกเพิ่มขอบกันกระแทกสีดำรอบทั้งคัน เพื่อความดุดันสไตล์ Subaru

 

สะดวกสบายด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อด้วยระบบ Apple Carplay

 

ปรับปรุงฟังก์ชั่นภายในเพื่ออำนวยความสำดวกในการใช้งานทุกด้าน

 

          ส่วนภายใน มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบติดต่อสื่อสารรูปแบบใหม่ ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อด้วยระบบ Apple Carplay, ภายในที่กว้างขวาง, การตกแต่งภายในสปอร์ตยิ่งขึ้น และให้ความกลมกลืน สวยงาม รวมไปถึงการปรับปรุงฟังก์ชั่นภายในเพื่ออำนวยความสำดวกในการใช้งานในรอบด้าน อาทิ การปรับการมองเห็นในทุกมุมภายในห้องโดยสาร รวมถึงด้านท้ายของตัวรถ เพื่อความปลอดภัยที่สูงขึ้นอีกระดับ

 

เครื่องยนต์สูบนอน Boxer ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection สมรรถนะสูงสุด 156 แรงม้า

 

          ด้านขุมพลังของเจ้า Subaru XV 2018 มาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบนอน Boxer ขนาด 2.0 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 12 กก. พร้อมเพิ่มระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง Direct Injection เพิ่มพลังในการขับขี่ และความประหยัดน้ำมัน ตลอดจนการออกแบบเกียร์แบบ Lineartronic ที่มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 7.8 กก. ส่งผลให้ Subaru XV 2018 มีสมรรถนะสูงสุดที่ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

 

ทดสอบ The All-New Subaru XV ทั้งรุ่น 2.0i-P และ รุ่น 2.0i

 

          หลังจากทำความรู้จักเจ้า Subaru XV 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคราวที่ทีมงาน BoxzaRacing จะได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ของ Subaru XV ใหม่ สักที โดยการทดสอบในครั้งนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 สถานี ซึ่งแต่ละสถานีก็จะทดสอบสมรรถนะในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ทราบถึงสมรรถนะของตัวรถได้อย่างครบถ้วน โดยมีให้ได้ทดลองทั้งรุ่น 2.0i-P และ รุ่น 2.0i

 

 

          โดยด่านทดสอบแรกของกิจกรรม Subaru Mega Test Drive เป็นการทดสอบสมรรถนะการขับขี่ในทางเรียบ โดยเป็นการทดสอบด้านอัตราเร่ง, การทรงตัว, การเบรค และการเข้าโค้ง ซึ่งจำลองรูปแบบสนามขึ้นมาให้เหมาะสมกับสภาพถนน และเส้นทางของเมืองไทย ซึ่ง Subaru XV 2018 ก็เฉิดฉายแววเด่นได้อย่างสง่างาม ไม่ว่าจะเป็นการขับแบบ Slalom การ U-Turn ในโค้งแคบ และการใช้ความเร็ว Subaru XV ใหม่ ก็ทำได้อย่างราบรื่น และสมบูรณ์แบบ รวมไปถึงการเปลี่ยนเลนในขณะพื้นที่เปียกลื่น ก็ไม่มีอาการสะบัด หรือลื่นไถลแต่อย่างใด เช่นเดียวกับระบบเบรค ที่หยุดยั้งความเร็วทั้ง 4 ล้อได้อย่างอยู่หมัด ส่วนทางด้านอัตราเร่งคงไม่ต้องบรรยายกันมาก ขึ้นชื่อว่า Subaru มีรุ่นไหนที่ไม่เร้าใจบ้าง นักเลงรถตัวจริง เขารู้กันอยู่แล้ว

 

 

          มาต่อกันในสถานีที่ 2 ซึงสถานีนี้ จะเป็นการทดสอบระบบช่วงล่าง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (Symmetrical All-Wheel Drive) รวมไปถึงระบบใหม่ล่าสุดที่ได้รับการติดตั้งลงใน Subaru XV 2018 เป็นครั้งแรก อย่างระบบ X-Mode โดยการทดสอบนี้จะเป็นการจำลองการขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การไต่ขึ้น-ลงทางลาดชัน, ล้อหมุนฟรี และการถ่ายเทกำลังขับเคลื่อนขณะล้อลอย โดยเริ่มจากการขับขึ้นทางชัน ซึ่งระบบ X-Mode จะสั่งการส่งกำลังไปยังล้อทั้ง 4 อย่างสัมพันธ์กัน เพื่อออกแรงฉุดให้ตัวรถสามารถขับเคลื่อนผ่านไปได้อย่างไร้กังวล รวมไปถึงระบบช่วยเหลืออย่าง Hill Start Assist ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขึ้น และลงทางชันได้อย่างสมบูรณ์ ตามมาด้วยการขับบนโรลเลอร์สไลด์ใต้ล้อ และเนินสลับ ซึ่งเมื่อตัวรถเสียการควบคุม หรือล้อลอยจากพื้น ระบบ X-Mode จะสั่งการถ่ายเทกำลังไปยังล้อที่เหลือ หรือล้อที่สัมผัสกับพื้น เพื่อขับเคลื่อนไปได้ในทุกอุปสรรค์ ซึ่งระบบ X-Mode นี้ เป็นระบบที่ถ่ายเทกำลังขับเคลื่อน 4 ล้อ (Symmetrical All-Wheel Drive) แบบอัตโนมัตินั่นเอง

 

The All-New Subaru XV กับราคาเริ่มต้นที่ 1,159,000 บาท

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Subaru XV 2018 ได้ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2017 ที่ผ่าน โดยเริ่มต้นที่ 1,159,000 บาท สำหรับรุ่น Subaru XV 2.0i และราคา 1,259,000 บาท สำหรับรุ่น Subaru XV 2.0i-P โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-725-1888 หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.subaru.asia/th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook