เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2560 - 12:33

Subaru XV vs. MG GS ประชันรถอเนกประสงค์เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ช่วงล่าง หรือขุมพลัง คันไหนจะเป็นคำตอบที

 

          หากกำลังมองหารถ SUV ที่เปี่ยมไปด้วยความสะดวกสบายทั้งการโดยสารและความบันเทิง, เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร สำหรับรองรับการผจญภัยที่หลากหลาย และขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีๆ ซึ่งในวันนี้ทางทีมงานได้จับคู่เปรียบเทียบรถ SUV เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในราคาราว 1.3x ล้านบาท ซึ่งมีรุ่นรถที่น่าสนใจอย่าง Subaru XV (พร้อมชุดแต่ง Crosstrek) และ MG GS 2.0T รุ่น X AWD ที่ตอบโจทย์ความต้องการตามดังกล่าว ส่วนแต่ละคันจะมีอะไรดี อะไรเด็ด มาชมรายละเอียดการเปรียบเทียบนี้ได้เลย

 

ภายนอก

 

          Subaru XV รถอเนกประสงค์ 5 ที่นั่ง ขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมกับชุดแต่ง Crosstrek สไตล์สปอร์ตรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นสเกิร์ตใต้กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง, สปอยเลอร์หลัง ฯลฯ ด้านออพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วยไฟหน้าฮาโลเจน, ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง, ราวหลังคา, ไฟท้าย, กระจกมองข้างแบบปรับพับได้พร้อมไฟเลี้ยว LED และล้ออัลลอย 17 นิ้ว สีดำปัดเงาโชว์ผิวโลหะ

 

 

          MG GS รุ่นนี้ แม้จะไม่ได้มาพร้อมกับชุดแต่งสไตล์สปอร์ต แต่ด้านออพชั่นก็เพียบพร้อมไปด้วยความทันสมัยและความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ HID พร้อมหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า, ไฟท้าย LED, หลังคาซันรูฟ, ราวหลังคา, กระจกมองข้างแบบปรับพับได้พร้อมไฟเลี้ยว LED และล้ออัลลอย 18 นิ้ว 

          ทางด้านมิติตัวถังของรถทั้ง 2 รุ่น มีรายละเอียดเปรียบเทียบด้วยกันดังนี้

มิติตัวถัง Subaru XV (Crosstrek) MG GS

ยาวxกว้างxสูง (มม.)

4,450 x 1,780 x 1,615 4,500 x 1,855 x 1,699 
ความยาวช่วงล้อ (มม.) 2,635 2,650

ความกว้างช่วงล้อ หน้า-หลัง (มม.)

1,524 - 1,524 1,573 - 1,584
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 220 185
น้ำหนักรถ (กก.) ไม่ได้ระบุ 1,642
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 60 55

 

ภายใน

 

          Subaru XV ได้รับการปรับปรุงภายในเพิ่มความทันสมัย พร้อมเสริมความสปอร์ตเร้าใจด้วยห้องโดยสารสีดำ ตัดกับแถบสีส้ม ไปจนถึงระบบไฟต่างๆ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ One-Touch และระบบเชื่อมต่อบลูทูธ, ระบบ Smart Entry และ Push Start, พรมปูพื้นแบบพิเศษ, แป้นเหยียบอัลลอย, จอสัมผัสความละเอียดสูงพร้อมระบบเนวิเกเตอร์,  เบาะหลังแยกพับ 60:40 เพื่อขยายพื้นที่ห้องสัมภาระท้าย เป็นต้น

 

 

          MG GS ได้รับการออกแบบภายในที่สะท้อนความทันสมัย ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง, ระบบ inkaNet, เบาะนั่งคู่หน้าเบาะนั่งหน้าปรับไฟฟ้า ส่วนเบาะหลังสามารถปรับเอนหลังได้ 14 องศา และสามารถแยกพับ 60:40 ได้อีกด้วย

 

เครื่องยนต์

 

          Subaru XV บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน Boxer 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบ Paddle Shift ขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD รองรับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ 91, 95 และ E20 

 

 

          MG GS บรรจุเครื่องยนต์ TURBO 2.0 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 218 แรงม้า ที่ 5,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 - 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ TST - Twin Clutch Sportronic Transmission แบบ 6 สปีด พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบ Paddle Shift ระบบขับเคลื่อน AWD ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.2 วินาที แถมสามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ได้

 

ระบบความปลอดภัย

          ทั้ง Subaru XV และ MG GS ได้บรรจุระบบความปลอดภัยที่ครบครันสำหรับรถอเนกประสงค์ เพื่อมอบความอุ่นใจในการเดินทางยิ่งขึ้น โดยได้เปรียบเทียบดังตารางชุดนี้

ระบบความปลอดภัย Subaru XV (Crosstrek) MG GS
โครงสร้างนิรภัย โครงสร้างเสริมวงแหวนพร้อมคานเหล็กเสริมนิรภัย FSF
โครงสร้างหน้ารถดูดซับแรงกระแทกป้องกันการบาดเจ็บสำหรับคนเดินเท้า * -
ชุดถุงลงนิรภัย SRS คู่หน้า และหัวเข่าฝั่งคนขับ คู่หน้าและคู่ด้านข้าง
เข็มขัดนิรภัย 3 จุด 5 ที่นั่ง คู่หน้าแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ  3 จุด 5 ที่นั่ง คู่หน้าแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ 
ที่ยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX) * *
BREAKAWAY (เครื่องยนต์และเพลากลางนิรภัย ป้องกันการยุบเข้าทำลายห้องโดยสาร) * -
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) * *
ระบบเสริมแรงเบรก (BA) * *
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC *
ระบบควบคุมการลื่นไถล - TCS
ระบบควบคุมเบรกในขณะเข้าโค้ง (CBC) - *
ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน (MSR) - *
ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง (AVH) - *
ระบบทำความสะอาดจานเบรกอัตโนมัติ - *
ระบบเพิ่มแรงดันไฮดรอลิกเบรคให้เหมาะสม - *
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC *
ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS - *
เบรกมือ ก้านยก ไฟฟ้า
ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ * *
ไฟเบรคดวงที่ 3 * *
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) - *
ไฟตัดหมอกหน้า * *
เซ็นเซอร์กะระยะ - *
กล้องมองหลัง * *
ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobiliser * *

 

ราคา

  • Subaru XV รุ่น Crosstrek ราคา 1,338,000 บาท
  • MG GS 2.0T รุ่น X AWD ราคา 1,310,000 บาท

 

สรุป

 

          Subaru XV (Crosstrek) ได้รับการเพิ่มออพชั่นเติมเต็มความสปอร์ตเร้าใจ ลงตัวกับระบบขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบ แม้จะไม่แรงที่สุด รวมไปถึงออพชั่นต่างๆ ก็ได้บรรจุออพชั่นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่ทันสมัยหลายรายการ ยังไงก็ยังทันสมัยอยู่

 

 

          MG GS 2.0T ว่าที่รุ่นท็อปของเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่มอบความแรงสะใจด้วยเทอร์โบ ลงตัวกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้านออพชั่นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยก็จัดมาอย่างจุใจจนดูคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นหลังคาซันรูฟ, ระบบล้างไฟหน้า, ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน, ระบบทำความสะอาดจานเบรคอัตโนมัติ, ระบบเพิ่มแรงดันไฮดรอลิกเบรก เรียกได้ว่าสเปคสูงไม่น้อยหน้าใคร ในค่าตัวที่ยากจะปฏิเสธ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook