เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2560 - 10:50

Jaguar เดินหน้าผลิต All-New Jaguar I-Pace รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เตรียมจำหน่ายราวๆ ปี 2018

Jaguar I-Pace

 

          Jaguar ประกาศเดินสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย All-New Jaguar I-Pace อย่างเป็นทางการ และคาดการณ์ว่าอาจสามารถวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปี 2018

          ก่อนหน้านั้นในงาน Geneva Motor Show 2017 ทางค่ายได้เผยโฉม Jaguar I-Pace Concept ที่ได้รับการปรับโฉมจากรถต้นแบบที่เผยโฉมในงาน Los Angeles Auto Show เมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อให้ใกล้เคียงกับโฉมจำหน่ายจริงมากที่สุด หากพัฒนาสำเร็จก็จะเป็นคู่แข่งตรงตัวของ Tesla Model X เลยทีเดียว 

 

ข้อมูลต่างๆ ที่บรรจุใน Jaguar I-Pace

 

          ซึ่งเวลานี้ทางค่ายได้เดินสายการผลิตที่โรงงาน Magna Steyr ในประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นโรงงานที่ให้ความร่วมมือในช่วงต้นโครงการ และร่วมกันพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าอาจได้เผยโฉมจำหน่ายจริงให้ชมกันที่งาน Frankfurt Auto Show 2017 ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ และอาจวางจำหน่ายในยุโรปราวๆ ต้นปี 2018

          Karl-Friedrich Stracke ประธานด้านเทคโนโลยียานยนต์และวิศวกรรมของ Magna Steyr กล่าว "เราได้รับเกียรติกับทางจากัวร์ในการร่วมกันการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้กระบวนการและข้อเสนอด้านวิศวกรรมการผลิตของเรา ซึ่งเราพยายามที่จะรวมกระบวนการในการผลิตที่ถูกต้อง อีกนัยหนึ่งคือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความถูกต้องตลอดกระบวนการ"

 

Jaguar I-Pace

 

          ข้อมูลคร่าวๆ ของ Jaguar I-Pace จะได้รับการพัฒนาแพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าโดยเฉพาะ พร้อมขุมพลังจากแบตเตอร์รี่ 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 354 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สำหรับตัวเลขสมรรถนะอยู่ที่ 400 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร ส่วนระยะเวลาในการชาร์จนั้น หากชาร์จผ่าน DC charging ขนาด 50 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จให้มีปริมาณแบตเตอรี่ 90% ภายในระยะเวลา 90 นาที

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Jaguar I-PACE Concept เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มลุคความสปอร์ต ดูใกล้เคียงโฉมจำหน่ายจริงยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook