เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มีนาคม 2560 - 16:41

Jaguar I-PACE Concept เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มลุคความสปอร์ต ดูใกล้เคียงโฉมจำหน่ายจริงยิ่งขึ้น

 

          ก่อนหน้านั้นทาง Jaguar ได้เผยโฉม Jaguar I-PACE Concept รถต้นแบบเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่มอบสมรรถนะ 400 แรงม้า วิ่งได้ไกลถึง 500 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เมื่อปีที่ผ่านมา ในเวลานี้ทางค่ายเตรียมเผยโฉมให้ชมในงาน Geneva Motor Show 2017 ในเดือนมีนาคมนี้ ด้วยรูปแบบตัวถังสีแดง ให้สัมผัสที่ใกล้เคียงกับโฉมจำหน่ายจริง ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Photon Red

 

 

          Mr. Ian Callum หัวหน้าฝ่ายออกแบบได้เผยแรงบันดาลใจรถรุ่นนี้ว่า "I-PACE Concept จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง เพราะมันหมายถึงรุ่นต่อไปของการออกแบบแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต มันน่าตื่นเต้นมาก ด้วยดีเอ็นเอของผลิตภัณฑ์จากจากัวร์ที่ชูจุดเด่นการออกแบบที่สวยงาม คงความพรีเมี่ยมจากช่างงานฝีมือของอังกฤษ"

          "นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่แนวความคิด แต่มันคือตัวอย่างของรถยนต์ห้าที่นั่ง ที่จะอยู่บนท้องถนนในปี 2018 นี้ ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบเต็มตัวสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของค่าย และยังเป็นการเปิดบทใหม่ในประวัติศาสตร์จากแบรนด์ในตำนานของเรา" Mr. Ian Callum กล่าวเสริม

 

 

          สำหรับข้อมูลของ Jaguar I-PACE Concept นั้นจะเป็นรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่เพลาล้อหน้าและเพลาล้อหลัง ให้สมรรถนะรวมสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD, แบตเตอรี่ 90kW สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และได้ตั้งเป้าว่าจะต้องให้อัตราเร่งจาก 0 - 96 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที

 

 

           โดยทางค่ายตั้งเป้าว่า Jaguar I-PACE Concept จะเป็นคู่แข่งตรงตัวของ Tesla Model X และมีแผนจำหน่ายในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Jaguar I-Pace Concept รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบดีไซน์สง่างาม เตรียมพร้อมพัฒนาจริงในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook