เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2559 - 17:47

Ford Fiesta vs. MG5 ประชันซับคอมแพ็คคาร์ ขุมพลัง 1.5 ลิตร สองรุ่น ต่างสไตล์ สำหรับคนทันสมัย

 

Ford Fiesta

 

          สำหรับการเปรียบเทียบรถครั้งนี้ จะพิเศษสักหน่อย เป็นการประชันกลุ่มรถซับคอมแพ็ค B Sagment เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ระหว่าง Ford Fiesta ซับคอมแพ็คแฮทช์แบ็คที่ทันสมัย และ MG5 ซับคอมแพ็คซีดานออพชั่นเจ๋ง ทั้งคู่เป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์การเดินทางภายในเมืองได้ดีทีเดียว

 

MG5

 

          ซึ่งรุ่นที่จะนำมาเปรียบเทียบครั้งนี้ ฝั่ง Ford ส่ง Ford Fiesta รุ่น 1.5L Sport AT ส่วน MG ส่ง MG5 รุ่น 1.5 TurboX Sunroof 6AT ท็อป...ทั้ง...คู่ !

 

ภายนอก

 

          Ford Fiesta มาพร้อมการดีไซน์ที่สวยงาม และออพชั่นที่ครบครันไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้ามัลติรีแฟล็กเตอร์ พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ, ไฟตัดหมอก, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว, สปอยเลอร์ท้าย, ชิ้นส่วนตัวรถส่วนใหญ่จะเป็นสีเดียวกับตัวถัง, ไฟตัดหมอกหลัง, เสาอากาศหน้ารถ, ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ และล้ออัลลอย 16 นิ้ว

 

 

          MG5 มาพร้อมกับตัวถังขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มซับคอมแพ็คซีดาน พร้อมออพชั่นภายนอกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ฮาโลเจน, ไฟ LED Daylight, ไฟตัดหมอกหลัง, ไฟท้ายทรงยาว พร้อมฝากระโปรงท้ายที่มีสปอยเลอร์ในตัว, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว วัสดุตกแต่งสีเดียวกับตัวรถเป็นส่วนใหญ่, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, ล้ออัลลอย 16 นิ้ว และหลังคาซันรูฟ

          อีกข้อมูลที่จะนำเสนอด้วยกัน นั่นคือ ข้อมูลมิติตัวถังของรถทั้ง 2 รุ่น แม้ว่าทั้ง 2 จะมีขนาดตัวถังชัดเจน แต่จะมีส่วนต่างกันเท่าไหร่ ตารางนี้มีคำตอบ...

 

มิติตัวถัง Ford Fiesta MG5
ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 3,969 x 1,978 x 1,464 4,612 x 1,804 x 1,488
ความยาวช่วงล้อ (มม.) 2,489 2,650
ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.) 1,493 - 1,480 1,543 - 1,544
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) ไม่ได้ระบุ 118
ความจุของถังน้ำมัน (ลิตร) 43 55

 

ภายใน

 

          Ford Fiesta มาพร้อมกับการดีไซน์ที่ทันสมัย ด้วยการออกแบบแผงคอนโซลดีไซน์สปอร์ต, มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลและระบบ ECO Mode, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เบาะนั่งคนขับปรับสูง-ต่ำ, เบาะหลังพับแบบ 40:60 เป็นต้น ด้านระบบความบันเทิง ชูจุดเด่นด้วยวิทยุพร้อมเครื่องเล่น CD/ MP3 พร้อมระบบสั่งการผ่านเสียง SYNC, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดผ่านจอข้อมูลอเนกประสงค์ Dot Matrix 3.5 นิ้ว และลำโพง 6 ตัว

 

 

           MG5 ได้รับการออกแบบภายในที่สปอร์ตหรู ปุ่มออพชั่นได้รับการออกแบบให้จัดระเบียบเรียบร้อย ดูเรียบง่าย มาพร้อมกับมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบควบคุมซันรูฟไฟฟ้า, เบาะนั่งคนขับปรับ 4 ทิศทาง, เบาะหลังพับแบบ 40:60 เป็นต้น ทางด้านระบบความบันเทิงจะเป็นระบบจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ, ช่องต่อ USB/AUX, ลำโพง 6 ตัว และมอบความอุ่นใจในการตรวจสอบข้อมูลรถแม้คุณจะไม่ได้อยู่ในรถก็ตาม ด้วยระบบ inkaNet นั่นเอง

 

เครื่องยนต์

 

          Ford Fiesta บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Duratec Ti-VCT มอบสมรรถนะถึง 112 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Powershift 6 สปีด พร้อมระบบเปลี่ยนโหมดเกียร์ธรรมดา 

 

 

          MG5 บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ มอบสมรรถนะถึง 129 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่สามารถเลือกโหมด Sport และ Manual รวมไปถึงยังได้พัฒนาเครื่องยนต์ให้รองรับเชื้อเพลิง E85 เพื่อมอบความประหยัดและลดมลพิษที่เหนือชั้น

 

ระบบความปลอดภัย

          และที่ขาดไม่ได้ ระบบความปลอดภัยที่มอบความอุ่นใจในการเดินทาง ซึ่งใน Ford Fiesta และ MG5 ได้จัดออพชั่นความปลอดภัยอันทันสมัยด้วยกัน ดังนี้

ระบบความปลอดภัย Ford Fiesta MG5
โครงสร้างนิรภัย ไม่ได้ระบุ FSF (Full Space Frame)
ชุดถุงลงนิรภัย คู่หน้า คู่หน้า
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ELR 3 จุดคู่หน้าปรับระดับได้แบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ 3 จุดคู่หน้าปรับระดับได้แบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ
สัญญาณเตือนคาดเข็มมขัด * -
เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง  3 จุด 3 ตำแหน่ง 3 จุด 3 ตำแหน่ง
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรค (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรค(EBD) - *
ระบบเสริมแรงเบรค แบบอิเล็กทรอนิก แบบอิเล็กทรอนิก(EBA)
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP SCS
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA HAS
ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำฉับพลัน - MSR
ระบบควบคุมการเบรคในขณะเข้าโค้ง - CBC
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล - TCS
ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง - ITPMS
ไฟเบรคดวงที่ 3 * *
สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง * *
ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobiliser * *

 

ราคา

          Ford Fiesta รุ่น 1.5L Sport AT ราคา 699,000 บาท

          MG5 1.5 TurboX Sunroof 6AT ราคา 759,000 บาท

 

สรุป

 

          Ford Fiesta ซับคอมแพ็คแฮทช์แบ็คดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย โดดเด่นด้วยระบบสั่งการด้วยเสียง SYNC พร้อมขนาดเล็กกะทัดรัด มอบความคล่องตัวในการเดินทาง

 

 

          MG5 ซับคอมแพ็คซีดานที่มอบความหรูหรา ใหญ่โต ทันสมัย และสมรรถนะจากเครื่องยนต์เทอร์โบอันเร้าใจ แม้จะมีราคาที่สูงแต่มีออพชั่นสุดเจ๋งที่ให้คุณสนุกกับการขับขี่ได้ไม่แพ้ใคร

          โอกาสหน้า BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบคู่ต่อไป ก็อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook