เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 ตุลาคม 2559 - 12:25

Honda Civic 1.8EL vs. MG 6 ประชันสปอร์ตซีดานรุ่นใหม่ ออพชั่นล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Honda Civic

 

          ในสัปดาห์นี้ ทีมงาน BoxzaRacing ขอเสนอการประชันคู่เปรียบเทียบของรถคอมแพ็คซีดานรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับออพชั่นสุดล้ำ และสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ซึ่งรถที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในเวลานี้ คือ Honda Civic โฉมใหม่ ที่ยกระดับความหรูหรา ทันสมัย แรงขึ้นกว่าเดิม และคู่เปรียบเทียบในครั้งนี้ก็คือ MG 6 ยนตกรรมสปอร์ตซีดาน ที่ได้รับการปรับโฉม เพิ่มความทันสมัยและลูกเล่นให้จุใจยิ่งขึ้น

 

MG6 (Sedan)

 

          สำหรับรุ่นที่จะเปรียบเทียบในครั้งนี้ เป็นสปอร์ตคอมแพ็คซีดานเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ประกอบไปด้วย Honda Civic 1.8 EL และ MG6 1.8T X Turbo (Sedan)

 

ภายนอก

รายละเอียดท้ายรถของ Honda Civic

 

          Honda Civic ได้รับการพัฒนารูปลักษณ์ให้ใหญ่ขึ้น ภายใต้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว และทันสมัย โดยมาพร้อมกับออพชั่นภายนอกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อม LED Daylight พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, กระจังหน้าโครเมียม, ไฟตัดหมอกหน้า, กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้าในตัว พร้อมไฟเลี้ยว, ไฟท้าย LED ดีไซน์ดุดัน, มือจับเปิดประตูโครเมียม, ระบบปัดน้ำฝนแบบปรับหน่วงเวลา และล้ออัลลอย 16 นิ้ว

 

มุมมองด้านท้ายของ MG 6

 

          MG 6 (Sedan) มาพร้อมกับรุปลักษณ์ที่ดูหรูหรา ปราดเปรียว พร้อมกับการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางรายการ เพิ่มความทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยออพชั่นมาตรฐานที่ประกอบไปด้วย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ BI-XENON HID พร้อมระบบทำความสะอาดโคมไฟหน้า, LED Daylight, เสาอากาศครีบฉลาม, ไฟท้าย LED พร้อมไฟตัดหมอกหลัง, ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และล้ออัลลอย 17 นิ้ว

          หลังจากที่ได้เห็นรายละเอียดภายนอกของรถทั้ง 2 รุ่น ที่หล่อเหล่า โดดเด่นไม่เป็นรองใคร ก็ต้องมาตัดสินกันที่มิติตัวถัง ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่น มีรายละเอียดด้วยกันดังนี้

 

มิติตัวถัง Honda Civic MG 6 (Sedan)
ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,630 x 1,799 x 1,416 4,653 x 1,827 x 1,467
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,698 2,705
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า-คู่หลัง (มม.) 1547 - 1563 1,557 - 1,555
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 125 118
น้ำหนัก (กก.) 1,242 1,548
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 47 62

 

ภายใน

รายละเอียดห้องโดยสารของ Honda Civic

 

          Honda Civic มาพร้อมกับภายในห้องโดยสารที่แสดงถึงความเรียบง่าย แต่สปอร์ตทันสมัย และจัดออพชั่นล้ำๆ ให้คุณได้สนุกกับการขับขี่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกุญแจรีโมทพร้อมระบบสตาร์ทเครื่องและระบบปรับอากาศอัจฉริยะ, มาตรวัดเรือนไมล์ดิจิตอล TFT, ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง กับเบาะโดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง, ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่แสดงผลผ่านจอสัมผัส 7 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมระบบ Swipe, รองรับระบบ Apple Carplay ที่เชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน, ระบบสั่งการด้วยเสียง Siri เป็นต้น

 

รายละเอียดของแผงคอนโซล MG 6

 

          ส่วน MG 6 (Sedan) ได้รับการออกแบบห้องโดยสารให้มีความหรูหรา ทันสมัยไม่แพ้กัน ด้านอุปกรณ์มาตรฐาน มีทั้งมาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จออินโฟเทนเมนต์, เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ทั้งที่นั่งคนขับและที่นั่งโดยสารด้านหน้า, ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง, ระบบการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), ระบบจำกัดความเร็ว ASL (Active Speed Limit), และระบบควบคุมรถอัจริยะ inkanet ซึ่งมีเฉพาะในรถของ MG เท่านั้น

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC

 

          Honda Civic รุ่นนี้ ได้บรรจุเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC พร้อมระบบจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์ PGM-FI ให้สมรรถนะสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT พร้อมกับรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85

 

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว Turbo TCI-TECH

 

          ส่วน MG6 (Sedan) มาพร้อมเครื่องยนต์ 18K4G ความจุ 1.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว Turbo TCI-TECH พร้อมระบบจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์ ให้สมรรถนะสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 215 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติแบบดูอัลคลัทช์ 6 สปีด พร้อมกับรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85

 

ระบบความปลอดภัย

          ทั้ง Honda Civic และ MG6 (Sedan) มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ครบครัน โดยแต่ละรุ่นมีระบบความปลอดภัยรายการต่างๆ ดังนี้

ระบบความปลอดภัย Honda Civic MG6 (Sedan)
โครงสร้างตัวถัง G-CON  USD
ถุงลมนิรภัย คู่หน้า  คู่หน้า ด้านข้างคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง 
เข็มขัดนิรภัย

 ELR 3 จุด 2 ที่นั่ง แบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ 

ด้านหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง

ELR 3 จุด 2 ที่นั่ง แบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนคาดเข็มขัดที่คู่หน้า  

ด้านหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง

จุดยึดเบาะนั่งเด็ก (ISOFIX)

*

*

ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)  * *
ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)  * *
ระบบเสริมแรงเบรค (BA) - *
ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA SCS
ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน (MSR) - *
ระบบควบคุมการเบรคในขณะเข้าโค้ง (CBC) - *
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS) * *
ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน   HSA HAS 
ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง (ITPMS) - *
ระบบควบคุมแรงบิดของล้อขณะเข้าโค้ง (DWTC) - *
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)  * *
ระบบแจ้งเตือนทิศทางของพวงมาลัย หลังการสตาร์ทเครื่องยนต์ - *
ระบบเบรคมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake)  *
ระบบ Auto Brake Hold  *
ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ Walk Away Auto Lock
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer  *
ระบบสัญญาณกันขโมย  *  *

 

ราคา

          Honda Civic รุ่น 1.8 EL ราคา 959,000 บาท

          MG6 รุ่น 1.8T X Turbo (Sedan) ราคา 1,098,000 บาท

 

สรุป

 

          Honda Civic ว่าที่สปอร์ตซีดานที่ชูจูดเด่นความล้ำสมัยเมื่อได้พบเห็น และยิ่งหลงไหลเมื่อได้สัมผัส ทั้งเรือนไมล์ TFT สุดล้ำ, ระบบ Smartkey, ไฟท้าย LED ดีไซน์สวยงาม รวมไปถึงออพชั่นอินโฟเทนเมนต์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดีทีเดียว แม้ว่าขุมพลังในรุ่นนี้ จะแรงน้อยกว่าคู่เปรียบเทียบก็ตาม แต่สำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างเพียงพออยู่แล้ว

 

 

          ส่วน MG6 เป็นรถสปอร์ตซีดานที่ดูใหญ่โต โอ่อ่า สไตล์รถยนต์จากฝั่งตะวันตก ที่ชูจุดเด่นความล้ำสมัยที่สื่อถึงความเป็นยานยนต์แบรนด์ชั้นนำ โดยเฉพาะระบบ inkaNet ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ ทั้งไฟหน้าที่ปรับเลี้ยวตามการบังคับพวงมาลัย, ระบบล้างไฟหน้า รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่จัดหนัก ส่วนขุมพลังจากเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบ ก็แรงไม่น้อยทีเดียว

          โอกาสหน้า BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบคู่ต่อไป ก็อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook