เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กันยายน 2559 - 14:53

Chevrolet Colorado vs. Toyota Hilux REVO ประชันรถกระบะอเนกประสงค์ใช้งานสุดคุ้ม

Chevrolet Colorado

 

          สัปดาห์นี้ มาประชันค้นหาจุดเด่นของ "รถกระบะดับเบิ้ลแค็บ ขับ 4 ล้อ" ที่ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกหลักๆ ในการใช้งานแบบอเนกประสงค์ทั้งเดินทางในเมืองในวันธรรมดา และการท่องเที่ยวสันทนาการในช่วงวันหยุดสุดพิเศษ รวมไปถึงเป็นรถที่สามารถรองรับสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย โดยเฉพาะเมื่อต้องเจอกับถนนผิวดวงจันทร์ และน้ำที่รอระบาย โดยรุ่นที่ขับสี่ล้อ จะได้ออพชั่นที่จัดให้อย่างครบถ้วน ไม่ขาด ไม่เกิน โดยคู่ที่จะประชันนี้เป็นรถกระบะขับสี่ สองสัญชาติรุ่นใหม่ ทั้ง Chevrolet Colorado และ Toyota Hilux REVO

 

Toyota Hilux REVO

 

          สำหรับรุ่นที่จะนำมาเปรียบเทียบครั้งนี้ ฝั่งเชฟโรเลต ส่งรุ่น Chevrolet Colorado 4X4 High Country 2.5 VGT A/T และทางโตโยต้า ส่งรุ่น Toyota Hilux REVO 4X4 2.8G AT รุ่นท็อป 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งคู่

 

ภายนอก

ดีไซน์ท้ายรถพร้อมกระบะท้ายของ Chevrolet Colorado

 

          Chevrolet Colorado ได้รับการดีไซน์ไฟหน้ามัลติรีแฟล็กเตอร์ใหม่ พร้อมไฟ LED Daylight ที่ให้ความสวยงาม โดดเด่น รับกับกระจังหน้า และกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดูทันสมัย สง่างาม, กรอบกระจกมองข้ามสีโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยว, มือจับฝากระโปรงท้ายสีโครเมียม, ไฟท้าย LED, บันไดข้าง, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ รุ่นนี้มาพร้อมกับชุดแต่ง High Country รอบคัน เอาใจคนรักการลุย ทั้งสปอร์ตบาร์, ราวหลังคา เป็นต้น

          Toyota Hilux REVO ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความบึกบึน สวยงามไม่แพ้กัน มอบความทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์-มัลติรีแฟล็กเตอร์ พร้อมไฟ LED Daylight, กรอบกระจกมองข้ามสีโครเมียม พร้อมไฟเลี้ยว, ไฟท้าย LED, มือจับฝากระโปรงท้ายสีโครเมียม, ล้ออัลลอย 17 นิ้ว และบันไดข้าง เป็นต้น 

          ด้านภายนอกมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แล้วมิติตัวถังของรถทั้ง 2 รุ่นนั้น จะแตกต่างกันอย่างไร ? เรามีข้อมูลมิติตัวถังมาเปรียบเทียบกันแบบส่วนต่อส่วน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

 

มิติตัวถัง Chevrolet Colorado Toyota Hilux REVO
พื้นที่ตัวรถทั้งหมดยาว x กว้าง x สูง (มม.) 5,408 x 2,132 x 1,858 5,330 x 1,855 x 1,815
ความยาวช่วงล้อ (มม.) 3,096 3,085
ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.) 1,570 (ข้อมูลคู่ล้อหน้า) 1,540 / 1,550
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 219 286
พื้นที่กระบะ ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,484 x 1,534 x 584 1,525 x 1,540 x 480
น้ำหนักตัวถัง (กก.) 2,062 ไม่ได้ระบุ
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 76 80

 

ภายใน

แผงคอนโซลกลางของ Chevrolet Colorado

 

          Chevrolet Colorado ได้รับการดีไซน์ภายในห้องโดยสารใหม่ ให้มีความสวยงาม และดูหรูหราตามสไตล์รถกระบะจากอเมริกัน แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คืออ็อพชั่นอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เช่นรีโมทสตาร์ท (Remote Start) กุญแจรีโมทรุ่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถสั่งการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศ และกระจกหน้าต่างไฟฟ้าทั้ง 4 บาน แม้อยู่นอกรถ, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Mylink ที่รองรับ Apple Carplay, กระจกมองหลังภายในแบบตัดแสงอัตโนมัติ, Cruise Control, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบาะคนขับปรับระดับได้ 6 ทิศทาง เป็นต้น 

 

แผงคอนโซลภายในของ Toyota Hilux REVO

 

          Toyota Hilux REVO มาพร้อมกับภายในที่ได้รับการดีไซน์อย่างทันสมัย แปลกตา แต่ดูหรูหราสวยงาม ด้วยห้องโดยสารสีดำตัดกับแสงไฟสีน้ำเงินพร้อมจอสัมผัส 7 นิ้ว ที่เหมือนลอยขึ้นมาบนแผงคอนโซลรองรับระบบนำทาง T-Connect, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเย็นในช่องเก็บของบนแผงคอนโซล (Cool Box), Cruise Control เป็นต้น เรียกได้ว่าจัดความสะดวกสบายที่ครบครันไม่แพ้กัน

 

เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน

 

          Chevrolet Colorado บรรจุเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล 4 สูบ 2.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/ นาที แรงบิด 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/ นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมสวิตช์ควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนี้ยังได้เสริมอุปกรณ์ดูดซับเสียง (Centrifugal Pendulum Absorber - CPA) ช่วยลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือน จากระบบขับเคลื่อนสู่ภายในห้องโดยสารที่มอบความสุขในการเดินทาง และพวงมาลัยไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่มตอบสนองต่อการเลี้ยวให้ดีกว่าเดิม

 

 

          ส่วน Toyota Hilux REVO มาพร้อมกับเครื่องยนต์ GD Efficient Boost รหัส 1GD-FTV ความจุ 2.8 ลิตร พ่วง VN Turbo มอบสมรรถนะสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาทีส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อม Sequential Shift, สวิตช์ควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมไปถึงการพัฒนาโครงสร้างตัวถังเพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว, รองรับการสั่นสะเทือนและรับน้ำหนักได้ดี

 

ระบบความปลอดภัย

          ทั้ง Chevrolet Colorado และ Toyota Hilux REVO ได้จัดระบบความปลอดภัยอันทันสมัย เพื่อมอบความอุ่นใจในการเดินทางทั้งในเมืองและนอกเมือง ซึ่งมีด้วยกันดังนี้

 

ระบบความปลอดภัย Chevrolet Colorado Toyota Hilux REVO
โครงสร้างตัวถังนิรภัย * GOA
คานเหล็กนิรภัยด้านข้าง * *
ถุงลมนิรภัย คู่หน้า และป้องกันหัวเข่าของผู้ขับขี่ คู่หน้า, หัวเข่าผู้ขับ, ด้านข้าง และม่านนิรภัย
กระจกหนาอัดซอนนิรภัย * *
เข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุด ทุกที่นั่ง เบาะคู่หน้ามาพร้อมระบบดึงกลับ และผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ ทุกที่นั่ง เบาะคู่หน้ามาพร้อมระบบดึงกลับ และผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ
ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) * *
ระบบเสริมแรงเบรค (BA) - *
ระบบรองรับเบรคกระทันหัน (PBA) * -
ระบบลดกำลังเครื่องยนต์ เพื่อช่วยเบรค * -
ระบบควบคุมการทรงตัว ESC VSC
ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TCS TSC
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ATC TRC
ระบบช่วยขับขี่บนทางลาดชัน HSA และ HDC HAC แบบแอคทีฟ A-TRC และ DAC
ระบบล็อกเฟืองท้ายลิมิตเต็ดสลิป ABLS ABLS Diff-Lock
พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ เมื่อเกิดการชนด้านหน้า * *
ระบบตัดวาลล์น้ำมันเชื้อเพลิงอัตโนมัติในกรณีรถพลิกคว่ำ * -
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) * *
ไฟตัดหมอกหน้า * *
ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน * *
สัญญาณเตือนเมื่อปดประตูไมสนิท * -
สัญญาณเตือนเมื่อลืมดึงกุญแจ * -
สัญญาณเตือนเมื่อลืมปดไฟหนา * -
สัญญาณเตือนเมื่อลืมคาดเข็มขัดนิรภัย * -
อุปกรณซอมแซมมาตรฐาน * -
ระบบแจ้งเตือนเมื่ออกช่องจราจร * -
ระบบเตือนการชนด้านหน้า * -
ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง * -
ไล่ฝ้ากระจกหลัง * *
ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED * *
กล้องมองหลัง * *
ระบบช่วยจอดด้านหน้า-ด้านหลัง * *
ระบบ Immobiliser * *
ระบบเตือนการโจรกรรม * *

 

ราคา

          Chevrolet Colorado 4X4 High Country 2.5 VGT A/T ราคา 1,068,000 บาท

          Toyota Hilux REVO 4X4 2.8G AT ราคา 1,139,000 บาท

 

สรุป

          Chevrolet Colorado ได้รับการปรับโฉมมอบความทันสมัยยิ่งขึ้น หรูหรายิ่งขึ้นทั้งภายนอกและภายใน เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 180 แรงม้า นอกจากนี้ ด้วยความเป็น High Country ที่มาพร้อมกับชุดแต่งครบครันแต่มีราคาเพียง 1,068,000 บาท

 

 

          Toyota Hilux REVO ได้รับการพัฒนาเพิ่มความหรูหราและสวยงามของภายในห้องโดยสาร สิ่งที่มีไม่เหมือนใคร คือ ช่องเก็บของที่ควบคุมความเย็น Cool Box สำหรับแช่เครื่องดื่มให้มีอุณหภูมิเย็นๆ รวมไปถึงยังมีพื้นที่กระบะท้ายที่กว้างขวาง บรรทุกสิ่งของได้อย่างจุใจ และถุงลมนิรภัยที่จัดรอบห้องโดยสาร

          สำหรับโอกาสหน้า BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบคู่ต่อไป อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook