เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 สิงหาคม 2559 - 06:45

Subaru มีแววเผยโฉมรถยนต์อเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2021

ภาพออกแบบ New Subaru XV Concept

 

          Subaru เตรียมยกระดับเทคโนโลยีรถยนต์อีกขั้น ด้วยการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ภายในปี 2021 เป็นต้นไป ประเดิมด้วยกลุ่มรถอเนกประสงค์ ทั้ง Forester, Outback รวมไปถึงกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูง All-New Impreza ด้วย

 

ภาพออกแบบส่วนท้ายของ New Subaru XV Concept

 

          จากรายงานในหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น Nikkan Kogyo Shimbun ได้เผยว่า ทาง Subaru เตรียมซุ่มพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ ประเดิมด้วย Forester, Outback โดยพัฒนาบนพื้นฐานของ New Global Platform ที่นำเสนอก่อนหน้านั้น โดยทางสื่อสำนักพิมพ์ได้เผยว่า การที่ซูบารุเตรียมพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น เป็นส่วนหนึ่งของแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรับมือหลักเกณฑ์การปล่อยมลพิษที่เข้มงวดมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา

          อย่างไรก็ตามทาง Fuji Heavy Industries (ที่กำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น Subaru Corporation) บริษัทแม่ของค่ายซูบารุ ยังไม่ได้ยืนยันข้อมูลตามรายงานข่าวที่ปรากฎออกไป ซึ่งทางโฆษกของ FHI Mr. Masato Saito ได้เผยกับทาง Automotive News ว่า "ทางเรายังไม่มั่นใจว่าจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าในเร็วๆ นี้ แต่ทางค่ายสนใจที่จะพัฒนารถยนต์ประเภทนี้ เพื่อรองรับความต้องการรถยนต์ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ โดยเฉพาะในตลาดสหรัฐฯ"

 

New Subaru XV Concept

 

          แม้จะดูเหมือนเร็วเกินไปที่จะนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่ทางค่ายเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่อย่าง New Global Platform ที่สามารถรองรับระบบขับเคลื่อนทั้งไฮบริด และระบบไฟฟ้าอยู่แล้ว ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกสักระยะหนึ่ง

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook