เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2559 - 17:48

เจาะลึก 8 ตัวซิ่งแดนปลาดิบ ก่อนอวดโฉมในงาน Bangkok International Auto Salon 2016

 

          ต้องยอมรับว่าการตกแต่งโมดิฟายรถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ชาวขาซิ่งทั้งหลาย รวมไปถึงผู้ใช้รถทั่วไปให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ และจะดีกว่าไหม ถ้ามีตัวอย่างการตกแต่ง หรือแรงบันดาลใจในการโมดิฟายให้รถของคุณเป็นไปในแนวทางที่ต้องการ และนี่เป็นครั้งแรกของการพบกับเหล่าขุนพลรถโมดิฟายจากแดนปลาดิบทั้ง 8 คัน ที่นำเข้ามาโชว์ตัวในงาน Bangkok International Auto Salon 2016 เพื่อให้ผู้ชื่นชอบรถชาวไทยได้ประจักษ์ ถึงรูปแบบและเทคโนโลยีสุดเร้าใจ และเป็นแรงบันดาลใจพร้อมแนวคิดในการโมดิฟายตกแต่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้รถสุดรักของคุณ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 22 – 26 มิถุนายน 2559 ณ อิมแพค เมืองทองธานี

 

TOYOTA 86 จากสำนัก 326POWER

 

          ประเดิมคันแรกด้วย TOYOTA86 จากสำนักแต่ง 326POWER ที่มาพร้อม Concept "Outlip Style" โดดเด่นด้วยความเตี้ยแบบสะใจ พร้อมให้คำจำกัดความว่า ‘Outlip Style’ กับล้อแม็กออฟเซ็ตลึก ล้นชุดโป่งตัวถัง พร้อมชุดแต่งสุดเร้าใจเพื่อเติมความสดใหม่

          ตัวรถโดดเด่นพร้อมความเตี้ยระดับเรี่ยพื้น หลายคนอาจสงสัยว่า...วิ่งใช้งานในชีวิตประจำวันได้หรือไม่ แต่คำตอบอยู่ที่ช่วงล่าง Chakuriki Damper ที่ช่วยให้สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Toyota Crown จากสำนักแต่ง BLACK PEARL Complete

 

          ตามมาด้วย Toyota Crown Black Pearl จากสำนักแต่ง Black Pearl Complete ที่มาพร้อม Concept "Complete Car" เน้นตัวถังให้งดงาม ล้ำสมัย มาพร้อมของแต่งแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ฝาหน้ารุ่นพิเศษ, เดย์ไลท์รุ่นพิเศษ, ดิฟฟิวเซอร์, ฝาท้ายรุ่นพิเศษ, สเกริต์ F:S:R, โลโก้ Cross Bone ชุดแต่งรอบคัน BLACK-PEARL ORIGINAL

          Super Crown Cross Bone ตัวซิ่งจากสำนัก Black Pearl โมดิฟายโดยใช้พื้นฐานจาก Toyota Crown GRS 180 โดดเด่นเหนือใครด้วยความสวยงามพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ชุดแต่งเพิ่มขนาดตัวถังสูตรเด็ดของสำนัก ถูกติดตั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความโดดเด่นที่เหนือใคร พร้อมชุดช่วงล่างแบบ Air Suspension จาก Universal Air ช่วยถ่ายทอดความงดงามสไตล์ VIP ได้อย่างลงตัว ภายในห้องโดยสารจัดเต็มด้วยการหุ้มหนังยอดนิยมอย่าง Alcantara ผสานชุดเครื่องเสียงระดับไฮท์เอ็นใต้ฝากระโปรงหลังได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

          อีกหนึ่งไฮไลท์ของรถแต่งทั้ง 8 คัน จากแดนปลาดิบ คงจะหนีไม่พ้นเจ้า Subaru BRZ จากสำนัก JUN AUTO MECHANIC ที่มาพร้อม Concept "เปิดมิติใหม่แห่งการปรับแต่งด้วยขุมพลังจากมอเตอร์ไซค์" โดยขุมพลังของ Subaru BRZ คัน นี้ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ FA20 เซ็ตเทอร์โบ เหมือนสำนักอื่น แต่กลับเลือกใช้เครื่องยนต์ของ Kawasaki Ninja ZX-12R ถึง 2 ตัว มาประกบกัน แล้วตั้งชื่อ Synergy V8 ขนาดความจุ 2.4 ลิตร (ผลงานการพัฒนาร่วมกับบริษัท SYNERGY นิวซีแลนด์) โดดเด่นเร้าใจด้วยการลากรอบเครื่องยนต์ได้สูงถึง 11,600 รอบ/นาที

          คอนเซ็ปพัฒนาขุมกำลังชุดนี้ คือ การรีดพลังสไตล์มอเตอร์ไซด์ได้สูงสุดถึง 11,600 รอบ/นาที สร้างสรรค์พลัง 367.5 แรงม้า โดยเครื่องยนต์เดิมรหัส FA20 ทำได้ 200 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที เมื่อได้ซิ่งจะสนุกด้วยพลังเครื่องยนต์พร้อมสุ้มเสียงเร้าใจสไตล์มอเตอร์ไซด์ตัวแรง

          แนวความคิดในการพัฒนาของบริษัท SYNERGY เน้นสร้างสรรค์ Toyota 86, Subaru BRZ และ Scion FR-S เป็น Complete Car แนวสตรีท ด้วยการโมดิฟายระบบไอเสีย, เพลากลาง, อแดปเตอร์เกียร์ โดยออกแบบสไตล์ชุดคิท ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพรถและติดตั้งง่าย

 

Nissan GT-R R35 จากสำนัก AIMGAIN

 

          สำหรับรถซิ่งยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Nissan GT-R ก็ไม่พลาดที่จะถูกนำมาโชว์ตัวในคราวนี้ กับ Nissan GT-R R35 จากสำนักแต่ง AIMGAIN ภายใต้ Concept เพิ่มความสปอร์ตที่เหนือกว่าด้วยชุดแต่งสูตรเด็ดของสำนัก AIMGAIN แบรนด์น้องใหม่ในวงการชุดแอร์โรพาร์ตซิ่ง เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับรถหรูระดับพรีเมียม ได้รับความนิยมสูงในรุ่น AIMGAIN GT ช่วยเพิ่มความสปอร์ตได้อย่างลงตัว

          Perfect Body Kit สู่การปรับโฉม R35 ในสไตล์ของรถซูเปอร์สปอร์ต ชุดแต่ง Perfect Body Kit แต่งเติมความสวยงามให้ Nissan GT-R R35 ภายใต้แนวคิดงดงาม สมดุลของงานศิลปะ และเป็นที่ยอมหลับของหลายคนทั่วโลก

 

MAZDA MX-5 ยนตกรรม ROADSTER สุดเร้าใจ จากสำนัก AIMGAIN

 

          อีก 1 คันจากสำนัก AIMGAIN ซึ่งถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ ที่ออกแบบชุดแต่งภายใต้เทคโนโลยีและความประณีต เพื่อให้เหมาะกับรถสปอร์ต, รถไฮบริด และรถระดับพรีเมียม พร้อมรังสรรค์รถคันนี้ในชื่อ AIMGAIN GT ด้วยโครงสร้างชุดแต่งสไตล์ Over Fender

          การพัฒนาชุดแต่ง ND Roadster (MX-5) ในสไตล์โหดดิบ เนื่องจากต้องการพัฒนาชุดแต่งให้สะกดทุกสายตา ทีมงานจึงสร้างผลงานอย่างสมบูรณ์แบบทุกมุม โดยเน้นเส้นสายเดิมของรถเพื่อคงเอกลักษณ์ไว้อย่างลงตัว พร้อมเพิ่มความกว้างตัวถังด้วยชุดโป่ง เพื่อให้ดุดันกว่าเดิม

 

Mazda RX-7 จากสำนัก KRC japan

 

          ตามมาด้วยรถซิ่งสุดฮิตในยุค 90 กับ Mazda RX-7 จากสำนัก KRC japan ที่มาพร้อมกับ Concept "แต่งเติมมิติที่แตกต่างเหนือใคร กับชุดแต่งภายนอกสุดโหดสไตล์เครื่องบินรบ"

          แม้สำนักแต่ง KRC Modified จะพึ่งเปิดตัวในปี 2012 ซึ่งเพียงครั้งแรกที่โชว์ตัวในงาน Auto Messe ก็คว้ารางวัลทันที และในปี 2016 ถูกเชิญไปโชว์ในการเปิดตัวภาพยนตร์ Fast & Furious 7, งาน SEMA SHOW ฯลฯ โดยรถคันนี้มีชื่อว่า ZETEUEI เป็นผลงานชิ้นที่ 2 ซึ่งมีจุดเด่น คือ การสร้างสรรค์ชุดแต่งให้แตกต่าง

 

HONDA S2000RR ตัวแข่ง Circuit จากสำนัก TOP FUEL

 

          สำหรับ Honda S2000RR ตัวแรงจากสำนัก TOP FUEL ป็นรถแข่งในตำนานของประเทศญี่ปุ่น ที่ทำลายหลายสถิติอย่างต่อเนื่อง ด้วยเครื่องยนต์ VTEC Turbo พลังสูงสุด 800 แรงม้า พร้อมใส่ชุดรบสุดอลังการเพื่อสร้างแอโร่ไดนามิกส์ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ส่งผลให้เป็นรถที่ทำลายสถิติความเร็วทั้งในสนามโอคายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, ซุซุกะ เซอร์กิต, ฟูจิสปีดเวย์ และออโต้ โปลิส

          สำหรับในสนามซึคุบะ เซอร์กิต ที่หลายคนยกย่องว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของนักซิ่งในปี 2016 S2000RR มีปัญหารุมเร้ามากมาย แต่ก็สามารถทำลายสถิติได้ด้วยเวลา 51.762 วินาที เร็วกว่าสถิติเดิมถึง 3 วินาที

 

Honda S-660 Neo Classic Concept

 

          ปิดท้ายด้วย Honda S-660 Neo Classic Concept ที่ผสานความสวยงามในสไตล์ย้อนยุค ร่วมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ Neo Classic Style ความงดงามแห่งรูปทรงที่แสดงถึงจิตวิญญาณของ Honda Sports S660 รถสไตล์ K Car เปิดประทุน เครื่องยนต์วางกลาง-ขับเคลื่อนล้อหลัง (MR) ซึ่งสืบสายเลือดมาจาก Honda Beat เปิดตัวปี 1991 สั่นสะเทือนวงการรถมาแล้ว กับการนำเครื่องยนต์วางกลาง-ขับเคลื่อนล้อหลัง (MR) ในรถขนาดเล็ก ด้วยรูปทรงกะทัดรัด-ขับสนุกทำให้ S660 ได้รับความนิยมมาก

           จุดเด่นของ S660 คือขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 660 ซีซี. ผสานเทอร์โบ สรรค์สร้างพลัง 64 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 10.6 กก.-ม. ที่ 2,600 รอบ/นาที ด้วยประสิทธิภาพแรงบิดรอบต่ำทำให้รู้สึกคล้ายกับขับรถระดับ 1,000 ซีซี. และรุ่น CVT มีโหมด SPORT ช่วยเพิ่มการตอบสนองคันเร่งได้ดี โครงสร้างตัวถังออกแบบช่วยระบายความร้อน ตามหลักแอรโรไดนามิกเพื่อดึงประสิทธิภาพรถได้อย่างเต็มที่

 

 

          Bangkok Inter National Auto Salon 2016 งานเดียวที่รวม รถแต่งชั้นเทพ สินค้าราคาพิเศษ ความบันเทิงเต็มรูปแบบ ทีจัดขึ้นเพื่อผู้รักยานยนต์โดยตรง วันที่ 22-26 มิถุนายน 2559 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี เวลา 12.00-21-00 น. ในวันธรรมดาและ 11.00-21.00 น. ในวันหยุดราชการ ติดตามรายละเอียดการร่วมกิจกรรมทาง https://www.facebook.com/Bangkokinternationalautosalon

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook