เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2559 - 11:21

Volkswagen ตั้งเป้าเปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 30 โมเดล ภายในปี 2025

Volkswagen Budd-e concept

 

          Volkswagen เผยแผนกลยุทธ์ "Together – Strategy 2025" เพื่อเรียกความศัทธาแก่ผู้บริโภค พร้อมกับการปูทางสู่ผู้นำนวัตกรรมที่ยั่งยืน ด้วยการนำเสนอรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า 30 โมเดล ภายในปี 2025

 

Volkswagen e-Golf

 

          ทาง VolkswagenAudi, Bentley, Lamborghini, Porsche และ Skoda จะเดินหน้าพัฒนาและนำเสนอรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (BEVs) โดยมีเป้าหมายว่าจะต้องเปิดตัวรวมมากกว่า 30 รุ่น รวมไปถึงทางโฟลก์สวาเกน กรุ๊ป จะเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ภายในปี 2025 ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เปิดตัวรถยนต์ประเภทนี้มาแล้ว และบางรุ่นก็มีแผนเปิดตัวในเร็วๆ นี้ด้วยเช่นกัน

 

Audi e-Tron Quattro Concept

 

          เริ่มจาก Volkswagen ได้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า e-Up ! และ e-Golf ในตลาดต่างแดน รวมไปถึงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ทั้ง Golf hatch และ Passat ร่วมด้วย ทางด้านรถยนต์พรีเมี่ยมอย่าง Audi ก็ได้มีการนำเสนอกลุ่มยนตกรรม e-Tron กับ PHEV ทั้ง A3 และ Q7 ที่กำลังจะเผยโฉมในเร็วๆ นี้ ส่วน Porsche ได้นำเสนอ S e-Hybrid ใน Cayenne และ Panamera รวมไปถึงมีแผนพัฒนารถสปอร์ตขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคตอีกด้วย

 

Volkswagen Budd-e concept

 

          รวมไปถึงทาง Volkswagen ได้เผยแพลตฟอร์มใหม่ สำหรับพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า (BEVs) ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นทั้งสมรรถนะ มีมลพิษที่ต่ำ และมีราคาไม่แพง ด้วย ‘MEB’ (Modular Electric Platform) โดยแพลตฟอร์มนี้ ได้รับการพัฒนาและเผยโฉมแล้ว ผ่านทางรถต้นแบบที่มีชื่อว่า Budd-e concept ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2016 ที่ผ่านมา

          ด้วยความพร้อมในการนำเสนอยนตกรรมขับเคลื่อนไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดทุกรุ่น ทุกระดับจาก Volkswagen Group ในตลาดโลกครั้งนี้ ทางบริษัทได้ตั้งเป้าว่าจะสามารถจำหน่ายได้มากถึง 3 ล้านคัน ภายในปี 2025

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook