เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 มกราคม 2559 - 15:55

Volkswagen เผยโฉม Budd-e concept รถไมโครบัสขับเคลื่อนไฟฟ้าพร้อมอ็อพชั่นสุดล้ำ

 

Volkswagen เผยโฉม Budd-e concept รถไมโครบัสขับเคลื่อนไฟฟ้า
พร้อมอ็อพชั่นสุดล้ำ

 

Volkswagen Budd-e concept
 

          Volkswagen เผยชุดภาพรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Volkswagen Budd-e concept รถไมโครบัสที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะจากระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า พร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยทั้งภายนอกและภายใน ราวกับเป็นรถยนต์จากอนาคตที่สัมผัสได้

 

Volkswagen Budd-e concept
 

          ภายนอกที่ให้ความเรียบง่ายแต่ล้ำสมัย ด้วยตัวถังสีขาวหลังคาสีทอง ไฟ LED ที่จัดเต็มทั้งโคมไฟหน้ากับกระจังหน้าที่ให้ความสว่างมากขึ้น พร้อมไฟท้าย LED ที่โอบครึ่งตัวถังตั้งแต่เสา D ถึงสปอยเลอร์ท้าย กับล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 21 นิ้ว ส่วนไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ หลังคาติดตั้งแผงโซล่าเซลล์, กระจกมองหลังแบบดิจิตอลและ ลิ้นชักอเนกประสงค์ที่อยู่ในกันชนหลัง

 

ปลั๊กไฟอเนกประสงค์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง
 

           ด้านมิติตัวถังได้เผยหน่วยวัดเป็นนิ้ว ได้แก่ ยาว 181 นิ้ว, กว้าง 76.3 นิ้ว สูง 72.2 นิ้วและระยะฐานล้อ 124.1 นิ้ว จึงทำให้ขนาดตัวรถมีขนาดที่ใกล้เคียงระหว่าง Touran และ Multivan T6

 

ภาพออกแบบห้องโดยสาร
 

           ทางด้านภายในห้องโดยสารนั้น จะพบกับการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ล้ำสมัย โดยเฉพาะจออินโฟเทนเมนต์ที่ยาวกินพื้นที่มากกว่าครึ่งหนึ่งของแผงคอนโซลในรถ ที่แบ่งออกเป็น 3 จอ และออกแบบให้มีความโค้งเพื่ออำนวยความสะดวกในการสัมผัส, ที่นั่งโดยสารด้านหลังแบบโซฟาตัว L ทำให้มีพื้นที่ตรงกลางกว้างขวาง แถมที่นั่งด้านหน้าสามารถหันไปทางด้านหลังได้ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะบรรจุระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติหรือไม่

 

พวงมาลัยพร้อมจออินโฟเทนเมนต์
 

           ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่ผู้ใช้งานสามารถสั่งการจากเซ็นเซอร์หลายรูปแบบ ทั้งสัมผัส, เสียง และจับภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดฝาประตูท้ายด้วยการวางเท้าในตำแหน่งที่ต้องการ, สั่งเปิด-ปิดประตูด้วยกาจีับการเคลื่อนไหวของฝ่ามือ, ระบบสั่งการด้วยเสียงที่สามารถป้อนคำสั่งได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่นสั่งการปรับอุณหภูมิในห้องโดยสาร เป็นต้น

 

เปิดประตูรถได้ง่ายด้วยการจับสัญญาณมือ
 

           Volkswagen Budd-e concept เป็นรถที่ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ที่มีชื่อว่า Modular Electric Platform (MEB) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด โดยเฉพาะการออกแบบให้สามารถรองรับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่มาก แต่ยังรักษาปริมาณพื้นที่ห้องโดยสารและน้ำหนักโดยรวมของตัวรถ

 

โครงสร้างระบบขับเคลื่อนของ Volkswagen Budd-e concept
 

           มาทางด้านระบบขับเคลื่อนของ Volkswagen Budd-e concept ที่ใช้แบตเตอรี่ขนาด 101 กิโลวัตต์พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่กระจายทั้ง 4 ล้อ แม้บริษัทไม่ได้บอกว่าจะให้กำลังสูงสุดเท่าไหร่ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะสามารถทำความเร็วสูงสุด 93 ไมล์/ชั่วโมง เดินทางได้ไกลถึง 373 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และมีแผงโซล่าเซล์อยู่กับตัวก็อาจสามารถวิ่งได้ไกลมากขึ้นก็เป็นได้

 

 

           Volkswagen Budd-e concept จะเผยโฉมตัวจริงอย่างเป็นทางการในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2016 ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ที่ลาสเวกัส สหรัฐฯ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook