เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2559 - 11:17

MG GS vs. Nissan X-Trail ประชันเอสยูวีครอบครัวที่ทันสมัยคุ้มราคา

MG GS

 

          ในวันนี้ BoxzaRacing จะทำการประชันยนตรกรรมอเนกประสงค์ที่น่าจับตามองไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น MG GS รถเอสยูวีรุ่นแรกของค่ายที่เข้ามาทำตลาดในไทย หลังจากที่เปิดตัวที่จีนเมื่อไม่นานมานี้ โดยการมาในครั้งนี้ ได้มอบทั้งขุมพลังเบนซินเทอร์โบกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัยโดนใจผู้บริโภค และผู้ท้าชิงในครั้งนี้ คือ Nissan X-Trail รถเอสยูวีที่ชูอ็อพชั่นที่ล้ำสมัย แสดงถึงความหรูหรา พรีเมี่ยม จนครองใจผู้ใช้ชาวไทยไปได้ไม่น้อย

 

Nissan X-Trail

 

          สำหรับรุ่นที่จะนำมาเปรียบเทียบครั้งนี้ ฝั่งเอ็มจี ขอส่ง MG GS รุ่น 2.0TX AWD ส่วนฝั่งนิสสัน ขอส่ง Nissan X-Trail รุ่น 2.5 V 4WD ทั้งคู่เป็นรุ่นท็อป อ็อพชั่นครบ ประชันได้อย่างเต็มที่

 

ภายนอก

 

          MG GS ได้รับการออกแบบภายนอกให้มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยวดูหรูหราสวยงามด้วยแนวคิด Diamond Flow Design และแนวคิด Brit Dynamic ด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ HID พร้อมหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า, ไฟท้าย LED, หลังคาซันรูฟ, พร้อมราวหลังคา ครบครันสำหรับการเดินทางทำงานประจำวันและการท่องเที่ยวสันทนาการนอกเมือง

 

 

          Nissan X-Trail ได้รับการดีไซน์ตัวรถให้มีความโฉบเฉี่ยวดูหรูหราสวยงามอย่างลงตัว พร้อมเอกลักษณ์พิเศษจากนิสสันด้วยกระจังหน้าโครเมียมตัว V, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight, ไฟตัดหมอก, ราวหลังคา, กับหลังคาพาโนรามิคซันรูฟที่ให้ความทันสมัยดูหรูหราอย่างมาก

          ด้านการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่มีใครยอมใคร ก็ต้องประชันกันด้วยมิติตัวถังของรถทั้ง 2 รุ่น ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

 

มิติตัวถัง MG GS Nissan X-Trail

ยาวxกว้างxสูง(มม.)

4,500 x 1,855 x 1,699 4,640 x 1,810 x 1,720
ความยาวช่วงล้อ (มม.) 2,650 2,705

ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.)

1,573 - 1,584 1,575 - 1,575
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 185 210
น้ำหนักรถ (กก.) 1,642 1,638
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 55 60

 

ภายใน

 

          MG GS ได้รับการออกแบบภายในให้มีความทันสมัย ดูภูมิฐาน และมอบความสปอร์ตอย่างเหนือชั้น เริ่มจากเบาะที่นั่งผู้ขับขี่และเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), Paddle Ship, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ รวมไปถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ด้วยจอสัมผัสที่กว้างถึง 8 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อ, ระบบนำทาง, ระบบความบันเทิง เป็นต้น และที่ขาดไม่ได้ คือ เทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ inkaNet ที่อัดแน่นด้วย 12 ระบบสำคัญ พร้อมกับการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างรถและอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่สมาร์ทโฟนยันแล็ปท็อป

 

          พื้นที่ห้องโดยสารจะเป็นแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง พร้อมห้องสัมภาระท้าย โดยเบาะหลังสามารถปรับเอนได้ถึง 14 องศา พร้อมกับสามารถพับแบบ 40:60 เพื่อขยายพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายสำหรับการบรรทุกสิ่งของได้อย่างหลากหลาย

 

 

          Nissan X-Trail ออกแบบห้องโดยสารให้มีความหรูหรา ดูภูมิฐาน ด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน, มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT 3D Meter , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, เบาะนั่งปรับไฟฟ้าคู่หน้า ระบบปรับอากาศ Dual Zone แบบอัตโนมัติพร้อมระบบปรับอากาศด้านหลัง, ระบบควบคุมพาโนรามิค ซันรูฟแบบปรับไฟฟ้า, ทางด้านระบบความบันเทิงประกอบไปด้วยหน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว ที่บรรจุระบบนำทาง Navigator, Nissan Connect, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth เป็นต้น

 

 

          สำหรับพื้นที่ห้องโดยสารนั้น มาพร้อมกับที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่ให้ความกว้างขวาง พร้อมเบาะนั่งแถว 2 - 3 ที่สามารถพับเบาะได้หลายรูปแบบเพื่อรองรับการบรรทุกสิ่งของหลากหลายรูปแบบ และที่พิเศษยิ่งกว่า คือ ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ Sensor activated tailgate ที่สามารถเปิดได้เมื่อตรวจพบเซ็นเซอร์จากกุญแจ พร้อมระบบจดจำระดับการเปิดประตูท้ายและระบบป้องกันการหนีบ

 

เครื่องยนต์

 

          MG GS บรรจุเครื่องยนต์ TURBO 2.0 ลิตร ที่มอบสมรรถนะสูงสุด 218 แรงม้า ที่ 5,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 - 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ TST - Twin Clutch Sportronic Transmission แบบ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน AWD ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.9 วินาที แถมสามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ได้

 

 

          Nissan X-Trail ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 Twin C-VTC ที่ให้กำลังขับเคลื่อนสูงถึง 171 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 233 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT พร้อมแมนนวลโหมด 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ALL MODE 4X4-I

 

ระบบความปลอดภัย 

          ทั้ง MG GS และ Nissan X-Trail ได้บรรจุระบบความปลอดภัยที่จัดเต็ม มาดูกันว่าใครจัดระบบอะไรกันบ้าง

ระบบความปลอดภัย MG GS  Nissan X-Trail
โครงสร้างนิรภัย FSF Zone Body Concept
ชุดถุงลงนิรภัย คู่หน้าและคู่ด้านข้าง คู่หน้าและคู่ด้านข้าง
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า  3 จุด 2 ที่นั่ง 3 จุด 2 ที่นั่ง
เข็มขัดนิรภัยเบาะหลังแถวสอง  3 จุด 3 ที่นั่ง 3 จุด 3 ที่นั่ง
เข็มขัดนิรภัยเบาะหลังแถวสาม  - 3 จุด 2 ที่นั่ง
ที่ยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX) * -
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรค (ABS) * *
ระบบกระจายแรงเบรค(EBD) * *
ระบบเสริมแรงเบรค (BA) * *

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

* VDV
ระบบควบคุมการลื่นไถล TCS *
ระบบควบคุมเบรคในขณะเข้าโค้ง (CBC) * -
ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน (MSR) * -
ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง (AVH) * -
ระบบทำความสะอาดจานเบรคอัตโนมัติ * -
ระบบเพิ่มแรงดันไฮดรอลิกเบรคให้เหมาะสม * -

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

* HSA
ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (ARC) - *

ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะถอนคันเร่งหรือเข้าโค้ง (AEB)

- *

ระบบช่วยควบคุมสเถียรภาพขณะเข้าโค้ง (ATC)

- *
ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS * -
เบรคมือไฟฟ้า * *
ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ * *
ไฟเบรคดวงที่ 3 * *
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) * *
ไฟตัดหมอกหน้า * *
กล้องมองหลัง - *
กล้องมองรอบทิศทาง - *
เซ็นเซอร์กะระยะ *  
ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobiliser * *
ระบบแจ้งเตือนกันขโมย - *

 

ราคา

          MG GS รุ่น 2.0TX AWD ราคา 1,310,000 บาท

          Nissan X-Trail รุ่น 2.5 V 4WD 1,603,000 บาท

 

สรุป 

MG GS

 

          MG GS ชูจุดเด่นที่ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ มอบสมรรถนะที่แรงเหนือชั้น ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง ที่กว้างขวางพร้อมเบาะหลังที่ปรับเอนได้ (เฉพาะจุด) อ็อพชั่นสิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่ทันสมัยที่จัดหนักหลายรายการ แต่มาพร้อมราคาที่เข้าถึงไม่ยากนัก

 

Nissan X-Trail

 

          Nissan X-Trail มาพร้อมกับตัวถังที่ใหญ่โต สมส่วนพร้อมภายในที่กว้างขวาง 7 ที่นั่ง หรูหราด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟที่ใหญ่ พร้อมมอบสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการขนสัมภาระท้ายรถด้วยระบบเปิดประตูอัตโนมัติ พร้อมพื้นที่ที่เก็บของกว้างขวางจากการที่สามารถพับเบาะแถว 2-3 ได้ รวมไปถึงยังมีระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (ARC) ช่วยมอบความอุ่นใจในการฝ่าเส้นทางขรุขระ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจในตลาดรถอเนกประสงค์

          ในโอกาสหน้า ทีมงาน BoxzaRacing จะนำรถอะไรมาเปรียบเทียบเป็นคู่ต่อไป ก็อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook