เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 18 มกราคม 2559 - 16:59

Toyota Hilux REVO ตอกย้ำความเป็นผู้นำ กับคาราวานเปิดประตูสู่ AEC บนเส้นทางกว่า 3,400 กม. ใน 4 ประเทศ

 

Toyota Hilux REVO ตอกย้ำความเป็นผู้นำกับคาราวานเปิดประตูสู่ AEC บนเส้นทางกว่า 3,400 กิโลเมตร ใน 4 ประเทศ

 

 ออกสตาร์ทคาราวาน Toyota Hilux REVO ทริป...ผู้นำทุกเส้นทาง ณ ศาลาว่าการกรุงเทพฯ 
 

 

          Toyota Motor Thailand ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการเดินทาง โดยเชิญชวนคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางในทริปเปิดประตูสู่ AEC ไปกับ “คาราวาน Toyota Hilux REVO ทริป...ผู้นำทุกเส้นทาง” ภายใต้ระยะทางกว่า 3,400 กิโลเมตร ใน 4 ประเทศแห่งภูมิภาคอินโดจีน อันได้แก่ ประเทศไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งทาง BoxzaRacing ได้รับเกียรติให้ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนบรรยากาศการเดินทางสุดหฤโหดครั้งนี้ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น BoxzaRacing ขอสรุปมาให้ทุกท่านได้สัมผัสกันในโอกาสนี้ครับ

 

 
 
ระหว่างทางกับหมูบ้านช้างตากลาง จ.สุรินทร์

 

          คาราวาน Toyota Hilux REVO ทริป...ผู้นำทุกเส้นทาง ออกสตาร์ทกันตั้งแต่ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 7 มกราคม 2559 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีรถ Toyota Hilux REVO ร่วมคาราวานถึง 20 คัน เส้นทางในวันแรกเดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่ปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในแหล่งอารยธรรมโบราณเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์กับประเทศในภูมิภาคอินโดจีน ภายใต้ระยะทาง 544 กิโลเมตร ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นจะออกเดินทางจากบุรีรัมย์ผ่านจังหวัดสุรินทร์ ศรีษะเกษ โดยมีจุดมุ่งหมายที่อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี อันเป็นดินแดนที่ติดกับประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างลาว ซึ่งมีแม่น้ำสายสำคัญของโลกอย่างแม่น้ำโขงเป็นปราการขวางกันไว้เท่านั้น

 

 ด่านช่องเม็ก เตรียมข้ามดินแดนสู่ สปป.ลาว
 
เส้นทางหฤโหดแบบนี้ REVO ยังสู้ !
 
 อำลาแดนลาวกันที่เมืองอัตตะปือ
 

          วันที่ 3 ของการเดินทาง ได้เวลาแล้วที่คาราวาน Toyota Hilux REVO ทริป...ผู้นำทุกเส้นทาง จะก้าวพ้นเขตชายแดนประเทศไทยผ่านทางด่านช่องเม็ก จังหวัดอุบลราชธานี มุ่งหน้าสู่เมืองจำปาสัก, ปากเซ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยผ่านแหล่งประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างวัดภู และน้ำตกผาส้วม ที่คณะคาราวานมีโอกาสได้เก็บภาพความงามมาฝากชาว BoxzaRacing กันด้วย ไฮไลท์ของการเดินทางในวันนี้ คงหนีไม่พ้นสภาพเส้นทางที่เรียกได้ว่าทุระกันดารจนต้องเรียกสมรรถนะอันโดดเด่นของ Toyota Hilux REVO มาเป็นตัวช่วย ไม่เช่นนั้นแล้ว คงไม่สามารถผ่านพ้นอุปสรรคที่ยากเย็นเช่นนั้นมาได้เป็นแน่แท้ ในวันนี้คาราวานแวะเอาแรงกันที่จำปาสักหนึ่งคืน ก่อนที่จะเริ่มออกเดินทางต่อในช่วงเช้าตรู่ของวันรุ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การข้ามดินแดนสู่ประเทศเวียดนาม ใช้เส้นทางจากปากเซ มุ่งหน้าผ่านด่านชายแดนที่เมืองอัตตะปือ ซึ่งแม้เส้นทางจะเป็นภูมิประเทศที่มีเขาสูงชันสลับกับโค้งอันตราย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Toyota Hilux REVO ที่มีกำลังการขับเคลื่อนที่เหลือล้น พร้อมเผชิญหน้ากับทุกอุปสรรค ซึ่งทำงานร่วมกับช่วงล่างที่สามารถรับมือกับโค้งทุกรูปแบบได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อย คาราวาน Toyota Hilux REVO ทริป...ผู้นำทุกเส้นทาง ก็เดินทางต่อไปยังเมืองยาลาย ก่อนจะจบวันที่ 4 ของการเดินทางด้วยระยะทางราว 460 กิโลเมตร

 
 
 
 
 เส้นทางภูเขาคดเคี้ยวสู่ดาลัด ทำความเร็วได้ไม่สูงนัก 
 
 
สักภาพกับม่านหมอกยามเช้า
 

          อุปสรรคอย่างหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของสภาพการจราจร โดยเฉพาะในเวียดนามซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความแออัดเป็น ทำให้การเดินทางอาจติดขัดไปบ้าง หรือไม่สามารถทำได้เร็วมากนัก ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราว 60-80 กิโลเมตร/ชั่วโมง รวมถึงในวันที่ 5 ของการเดินทางจากยาลาย มุ่งหน้าสู่ดาลัด ยังมีสภาพภูมิประเทศที่เป็นเขาสูงสลับโค้งน้อยใหญ่ทำความเร็วได้เพียง 40-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งอาจสร้างความเมื่อยล้าให้กับผู้ขับขี่ แต่ยังดีที่ในปิคอัพสุดแกร่งอย่าง Toyota Hilux REVO มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ความบันเทิงมากมาย ที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ขับขี่ รวมไปถึงความพิเศษของ Cool Box ที่รักษาความเย็นของเครื่องดื่ม ช่วยเติมความสดชื่นในการเดินทางได้ไม่น้อยทีเดียว ในวันนี้คาราวานเดินทางกว่า 400 กิโลเมตร มาถึงดาลัดในเวลาพลบค่ำ พร้อมสัมผัสอากาศเย็นสบายในระดับต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส ภายใต้ความสูง 1,500 เมตร จากระดับน้ำทะเล เรียกได้ว่าเมืองแห่งนี้มีมนต์ขลังที่ดึงดูดให้ต้องมาเยือนอีกสักครั้งเป็นแน่แท้

 

 REVO ตะลุยทราย ณ มุ่นดิน
 
 
 
เส้นทางจากโหดขนาดไหน Hilux REVO ไม่เคยปฏิเสธ

 

          ไฮไลท์สุดๆ ของการเดินทางในคาราวาน Toyota Hilux REVO คงหนีไม่พ้นการได้ร่วมลองขับรถ Toyota Hilux REVO บนผืนทราย ณ มุ่นดิน ซึ่งถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ไม่สามารถสัมผัสได้ที่ไหนมาก่อน และนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันว่า Toyota Hilux REVO สามารถฝันฝ่าทุกอุปสรรค ในทุกๆ เส้นทางได้อย่างแท้จริง โดยในการขับขี่จะมีผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นให้คำแนะนำและวิธีการขับขี่บนพื้นทรายอย่างละเอียด ซึ่งสิ่งสำคัญสำหรับการขับขี่บนพื้นทรายก็คือ การขอบเคลื่อนด้วยเกียร์ 4x4 Hi โดยใช้ความเร็วอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้ตัวรถจมหล่ม ซึ่งข้อควรระวังก็คือ ต้องศึกษาไลน์การขับขี่ และประเมินรูปแบบของสันทรายอย่างเหมาะสมเพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย หลังจากที่ตะลุยทรายกันมาแบบพอหอมปากหอมคอแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางต่อสู่จุดหมายของวัน ณ มุ่ยเน่ ผ่านเส้นทางที่มีความสวยงามเลียบภูเขาสูงที่ด้านหน้าจะเป็นหน้าผา ส่วนอีกด้านมองเห็นทะเลจีนใต้ไปตลอดแนว สลับกับเส้นทางที่เป็นทะเลทรายตลอดช่วง

 

 
 
 
ความงามที่น่าหลงใหลของโฮจิมิน ซิตี้

 

          วันที่ 7 ของการเดินทางออกสตาร์ทกันที่ชายหาดมุ่ยเน่ มุ่งหน้าสู่อดีตเมืองหลวงของเวียดนามใต้ภายใต้ชื่อโฮจิมิน ซิตี้ หรือที่คนโบราณคุ้นเคยกันในชื่อไซ่ง่อน การเดินทางไม่ไกลมากนัก คือ ประมาณ 220 กิโลเมตร เพียงครึ่งวันก็สามารถเข้าสู่เมืองที่มีความเจริญสุดขั้วในประเทศเวียดนามได้สำเร็จ ส่วนหนึ่งคงต้องยกเครดิตให้กับทีมบิ๊กไบค์เจ้าถิ่นที่คอยอำนวยความสะดวก กันรถน้อยใหญ่ที่จะเข้าแทรกในขบวนคาราวานได้อย่างน่าดูชม มิเช่นนั้นแล้วคงจะวุ่นวายและล่าช้ากว่านี้เป็นแน่ ต้องยอมรับว่าเมืองแห่งนี้ทัศนียภาพที่สวยงามและทันสมัยภายใต้สถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปที่ได้รับอิทธิพลมาจากในยุคที่ฝรั่งเศสเข้ามาปกครอง เป็นอีกหนึ่งเมืองที่นักเดินทางไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

 
 
เที่ยงนี้ที่เสียมเรียบ ดินแดนแห่งอารยธรรมและสิ่งมหัศจรรย์ของโลก
 
การเดินทางย่อมมีอุปสรรค แต่ทีมเซอร์วิสมืออาชีพจาก Toyota ยินดีให้บริการอย่างรวดเร็ว
 
 

          การเดินทางยังคงไม่สิ้นสุดเพียงแค่นี้ โดยคาราวาน Toyota Hilux REVO ถือโอกาสอำลาแดนเหงียนในช่วงเที่ยงของวันที่ 14 มกราคา 2559 เพื่อมุ่งหน้าสู่ประเทศที่ 4 ของทริปนี้ นั่นก็คือ กัมพูชา โดยผ่านด่านที่พรมแดนหมอบ่าย-บาเวต ก่อนจะเดินทางต่อไปยังกรุงพนมเปญ ซึ่งคาราวานได้การต้อนรับเป็นอย่างดีจากรัฐมนตรีการท่องเที่ยวของประเทศกัมพูชา ก่อนที่ในวันต่อมา คณะคาราวานจะเดินทางต่อไปยังอีกเมืองที่มีความสำคัญนั่นก็คือ เสียมเรียบ อันเป็นที่ตั้งของแหล่งอารยธรรมทางประวัติศาสตร์อย่างนครวัด-นครธม เส้นทางในประเทศกัมพูชานั้น เรียกได้ว่า ไม่ได้กันดารอย่างที่หลายคนคิด และด้วยเส้นทางที่ราบเรียบและเหมาะสม ทำให้ในบางช่วงนั้น คาราวานสามารถทำความเร็วได้สูงเต็มสมรรถนะของ Toyota Hilux REVO เลยทีเดียว

 

 
ที่สุดท้ายในต่างแดน ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองปอยเปต
  
การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 
 

          ตบท้ายการเดินทางของคาราวาน Toyota Hilux REVO กันด้วยเส้นทางเสียมเรียบ มุ่งหน้าสู่ปอยเปต ผ่านด่านตรวจตนเข้าเมืองที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จุดสำคัญของการผ่านแดนกลับเข้าสู่ประเทศก็คือ ในเรื่องเอกสารที่ใช้ทั้งสำหรับคนและรถต้องเตรียมให้พร้อม เพราะจะช่วยย่นระยะเวลาในการตรวจสอบให้มากยิ่งขึ้น เมื่อคาราวาน Toyota Hilux REVO เดินทางมาถึงจุดหมายที่กรุงเทพฯ ก็ได้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่จากทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำโดยคุณ วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมทั้งคณะจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

 

          บทสรุปของคาราวาน Toyota Hilux REVO ทริป...ผู้นำทุกเส้นทาง ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในกลุ่มตลาดรถปิคอัพขนาด 1 ตัน ด้วยสมรรถนะอันเหลือล้นสามารถบุกเปิกเส้นทางเปิดประตูสู่ AEC ภายใต้เส้นทางกว่า 3,400 กิโลเมตร ใน 4 ประเทศ ได้สำเร็จ งานนี้พูดได้คำเดียวเลยว่า...หากไม่ใช่ความแข็งแกร่งของ ToyotaHilux REVO แล้วล่ะก็...คงไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน

 

Special Thanks...ภาพจาก Toyota Motor Thailand, มิตรไมตรีที่ดีงามของชาวคณะ และการดูแลอย่างอบอุ่นของทีม Toyota PR

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook