Toyota Vios ที่แปลก แหวก แนว ด้วยชุดพาร์ทแบบ Custom โดยสำนัก AZC

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2559 - 18:43

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Toyota Vios ของคุณแมน ธีรพัฒน์ วงค์แก้ววิริยะ

 

           ถ้านับเวลาจากตอนนี้ ก็คงจะเหลือเวลาอีกไม่ถึงครึ่งเดือนก็จะหมดปี 2559 กันแล้วนะครับ ซึ่งในปีนี้วงการรถแต่ง รถซิ่งบ้านเรา ก็มีกระแสการแต่งรถที่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการหานำรถซิ่งยุค 90 กลับมาตกแต่งกันอีกครั้ง หรือจะเป็นการตกแต่งในแนว Stance ที่ได้รับอิทธิพลมาจากการแต่งรถในต่างประเทศ ที่เริ่มมีให้เห็นกันมากขึ้นในบ้านเรา แต่สิ่งที่นิยมกันมากที่สุดในปีนี้และน่าจะเป็นกระแสต่อไปอีกหลายปี ก็คงจะหนีไม่พ้นกับชุดแต่งโป่งเย็บที่มีมาจากสำนักชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น หรือการ Custom Part ของช่างไทยหลายท่านๆ ที่เรียกได้ว่าลามไปตั้งแต่รถ Supercars ยัน Eco Car กันเลยทีเดียว และในวันนี้ทาง BoxzaRacing ก็จะมีรถอีกคันหนึ่งที่ได้ตกแต่งด้วยบอดี้พาร์ทในสไตล์โป่งเย็บ โดยรถในวันนี้เป็นเจ้า Toyota Vios ของคุณแมน ธีรพัฒน์ วงค์แก้ววิริยะ ส่วนรายละเอียดการตกแต่ง Vios คันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

 

ชุดบอดี้พาร์ทที่ได้มีการ Custom ขึ้นมาใหม่

 

ชุดโป่งเย็บ ที่เน้นความดิบ โหด แต่แฝงไปด้วยความสวยงาม

 

สปอยเลอร์ทรงตูดเป็ดที่ Custom ใหม่เช่นเดียวกัน

 

          มาเริ่มจากที่ภายนอกกันก่อนเลยครับ อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วในตอนต้นว่ารถคันนี้ใส่ชุดบอดี้พาร์ทในสไตล์ของโป่งเย็บ โดยงานบอดี้พาร์ททั้งหมดของ Vios คันนี้ทางเจ้าของนั้นได้มอบหมายให้ทาง น้าแจ่ม AZC อู่ตกแต่งรถชื่อดังย่านสรงประภาเป็นผู้ดูแลและ Custom ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นลิ้นหน้า โป่งเย็บหน้า-หลัง สเกิร์ตข้าง ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง รวมไปถึงสปอยเลอร์หลัง พร้อมได้มีการสาดสีตัวรถใหม่เป็นสีม่วงแก้ว ที่เป็นงานถนัดของทางอู่ Addzest Carcolor ที่ผสมออกมาเป็นพิเศษ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของรถนั่นเองครับ

 

เบาะ Bride Stradia 2 ที่เปลี่ยนใหม่เพื่อความกระชับในการนั่งมากยิ่งขึ้น

 

เกจ์วัด Defi ที่เอาไว้ดูค่าการทำงานของเครื่องยนต์

 

          มาต่อกันที่ภายในกันบ้าง ภายในของเจ้า Vios คันนี้นั้นก็ไม่ได้มีการตกแต่งเพิ่มเติมอะไรมาก เนื่องจากทางคุณแมน ยังใช้รถคันนี้ในชีวิตประจำวันอยู่ทุกวัน โดยภายในนั้นก็มีเพียงการเปลี่ยนเบาะคู่หน้าใหม่ เป็นเบาะ Bride Stradia 2 เพื่อการนั่งที่กระชับตัวมากกว่าเดิม พร้อมกับได้มีการเปลี่ยนกระจกมองหลัง เป็นของทาง Zoom Engineering ที่ช่วยขยายมุมมองของกระจกที่มากขึ้น นอกจากนี้ทางคุณ ธีรพัฒน์ วงค์แก้ววิริยะ ยังได้มีการเพิ่มเกจ์วัด Defi แบบ ชุดใหญ่ 6 ตัวด้วยกัน ที่ประกอบไปด้วย วัด Boost, Fuel Press, Oil Press, Oil Temp, Water Temp และ Ext. Temp เพื่อเอาไว้ดูการทำงานของเครื่องยนต์ ว่ามีความผิดปกติหรือไม่

 

เครื่องยนต์ 1NZ ที่ได้มีการใส่ชุด turbo kit จาก AZC เข้าไป

 

ปลายท่อไอเสียก็เป็นของทางสำนัก AZC เช่นเดียวกัน

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นถ้าจะให้ขับเดิมๆก็คงจะไม่ทันใจเท่าไรนัก เพราะเครื่องยนต์นั้นต้องแบกรับภาระของชุดบอดี้พาร์ทและล้อโตๆ เข้าไปอีก ทางคุณแมนเลยตัดสินใจเซ็ทเทอร์โบให้เจ้า Vios คันนี้มันซะเลย โดยชุดเทอร์โบทั้งหมดนั้นเป็นสูตรของทางสำนัก AZC อีกเช่นเคย ตามคอนเซ็นต์ที่ว่า ล้อโต เทอร์โบช่วยได้ ซึ่งเจ้า Toyota Vios คันนี้ตั้งอัตราบูสต์ไว้ที่ 0.5 บาร์ ซึ่งแค่นี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันกันแล้ว นอกจากชุดโดยเทอร์แล้ว ในส่วนของระบบระบายไอเสียของเป็นของแต่งจากสำนัก AZC ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดเฮดเดอร์หรือท่อไอเสีย โดยเครื่องยนต์ของ Vios คันนี้ถูกจูนอัพใหม่และควบคุมด้วยกล่อง Data Tec ที่เป็นกล่องซิ่งสัญชาติไทย ที่มีคุณภาพไม่แพ้กล่องชื่อดังจากเมืองนอกเลยทีเดียว

 

ล้อแม็กซ์ W Work M1-3P ขอบ 18 นิ้ว

 

เบรค Brembo ที่แปลงมาจาก Evolution 9

 

ชุดถุงลมที่เป็นผลงานของทางสำนัก Car Dance Suspenion

 

          ส่วนสุดท้ายกับระบบช่วงล่าง ซึ่งเพื่อความสวยงามและการให้ Vios คันนี้ออกมาเป๊ะ อย่างที่เห็น ทางคุณ แมน ธีรพัฒน์ วงค์แก้ววิริยะ ก็ได้เลือกใช้ช่วงล่างแบบถุงลม ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างโช็คอัพ H-Drive และชุดถุงลมจากทาง Car Dance Suspenion ในส่วนล้อแม็กซ์วงงามนั้นก็เป็นล้อ W Work M1-3P ขอบ 18 นิ้ว ที่มีความกว้าง 9.5 นิ้ว ออฟเซ็ท -8 ในล้อหน้าและกว้าง 10.5 นิ้ว ออฟเซ็ท - 19 ในล้อหลัง ที่ดูเต็มกับซุ้มล้อมากๆ อีกส่วนนึงที่ขาดไม่ได้เลย เมื่อมีการอัพเกรดความแรงของเครื่องยนต์ก็คือระบบเบรค โดยทางคุณแมน ก็ได้เลือกใช้เบรค Brembo จาก Mitsubishi Evolution 9 มาแปลงใส่เข้าไปทั้งหน้าและหลัง พร้อมกับเปลี่ยนจานเบรคใหม่เป็นจาน 2 ชิ้น ขนาด 345 มม. ก็เป็นอันเสร็จพิธี

 

Fitment งามๆ เป๊ะแบบลงตัว

 

คุณแมน ธีรพัฒน์ วงค์แก้ววิริยะ เจ้าของ Toyota Vios คันนี้

 

          สำหรับการตกแต่งรถคันนี้ทางคุณแมน ธีรพัฒน์ วงค์แก้ววิริยะ นั้นก็อยากที่จะขอบคุณน้าแจ่ม AZC ที่ดูแลการตกแต่งรถคันนี้ในเกือบทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นบอดี้พาร์ท สีตัวรถ เครื่องยนต์ รวมไปถึงในหลายๆเรื่องๆ และก็อยากจะขอบคุณพี่หมู Car Dance Air Suspenion ที่เป็นธุระในเรื่องของระบบช่วงล่างให้เสมอมา ซึ่งถ้าไม่มีทั้ง 2 คนนี้ รถคันนี้ก็คงไม่ออกมาอย่างที่เห็นแน่นอนครับ ส่วนในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะมีรถแต่ง รถซิ่งคันไหน และตกแต่งแนวใดมาให้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้เห็นทีคงต้องลากันไปก่อน จนกว่าจะพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • บอดี้พาร์ท - Custom by AZC
  • สเกิร์ตหน้า - Custom bt AZC
  • สปอยเลอร์ - Custom by AZC

ภายใน

  • เบาะ - Bride Stradia 2
  • เกจ์วัด - Defi
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1NZ
  • ชุด Turbo - AZC
  • เฮดเดอร์ - AZC
  • ท่อไอเสีย - AZC

ช่วงล่าง

  • ล้อแม็กซ์ - W Work M1-3P
  • โช๊คอัพ - H-Drive + ชุดถุงลมจากทาง Car Dance Suspenion
  • เบรค - Brembo Mitsubishi Evolution 9
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook