เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2560 - 17:07

ไส้กรองน้ำมันเครื่องเกรดพรีเมี่ยม กับคุณภาพที่เหนือกว่า จะดีกว่าอย่างไร ไปเทียบกันให้เห็น

 

          BoxzaRacing มาพร้อมเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ โดยจะพาไปเจาะลึกในเรื่องราวของไส้กรองน้ำมันเครื่องที่เขาว่ากันว่าเป็นเกรดพรีเมี่ยม ที่ให้คุณภาพเหนือกว่า จะเป็นจริงอย่างที่เขากล่าวอ้างหรือไม่ โดยคราวนี้จับมาทดลองให้เห็นกันจะๆ ด้วยการนำไส้กรองน้ำมันเครื่อง NN 1 มาเทียบกับกรองทั่วไป เพราะไส้กรองที่ดี ส่งผลต่อระบบการหมุนเวียนของน้ำมันเครื่อง ซึ่งถ้าหากขาดอุปกรณ์ตัวนี้ไป หรือเลือกใช้ของที่ไม่มีคุณภาพ อาจมีผลร้ายต่อเครื่องยนต์ต่อเนื่องในระยะยาวได้

 

 

           กรองน้ำมันเครื่อง ที่มีขายทั่วไปเรียกได้ว่ามีด้วยกันหลายเกรด โดยกรองทั่วไป จะกรองแค่เศษเล็กๆ เพราะมีผ้ากรองที่ใหญ่และหนา แต่ไส้กรองของ NN 1 Magnatic Power oil จัดเป็นเกรดพรีเมี่ยม ผลิตจากกรองกระดาษคุณสมบัติชั้นเลิศ มีไฟเบอร์กลาสเป็นส่วนผสม มีความหนาแน่นสูง สามารถกรองได้ละเอียดกว่ากรองน้ำมันเครื่องทั่วไป แถมช่วยให้มีการไหลเวียนของน้ำมันเครื่องมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย และยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 20,000 กม.

 

 

           เพื่อทดสอบคำกล่าวอ้างดังกล่าวว่าจริงหรือไม่ ทีมงานจึงจัดลองของจริง แกะออกมาให้ดูกันสดๆ จากกล่อง ลองดูด้วยตาถึงความหนาแน่นของไส้กรองกระดาษ ทดลองความทนทานต่อแรงกดของสปริงไส้กรอง ซึ่งเมื่อดูด้วยตาแล้วพบว่า ไส้กรอง NN 1 Magnatic Power oil มีความถี่และความหนาแน่นมากกว่ากรองน้ำมันเครื่องทั่วไปอย่างชัดเจน และที่สำคัญยังมีแม่เหล็กอยู่ที่แกนกลาง เพื่อช่วยดักจับเศษเหล็กที่เกิดจากการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ได้อย่างหมดจด

 

 

          นอกจากนี้ยังได้ทดลองถอดไส้กรองที่ผ่านการใช้งานจริงมาเทียบกัน โดยเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานมา 4-5,000 กม. ถอดมาพบว่า เมื่อเอามือลูบที่ปากไส้กรอง พบว่ามีความรู้สึกลื่น ไม่สากมือ แสดงว่า ไม่เหลือเศษเหล็กให้จับสากมือ ซึ่งเป็นยืนยันจากคำของช่างผู้ชำนาญการ

          การทดลองทั้งหมดนี้ ช่วยพิสูจน์แล้วว่า ไส้กรองน้ำมันเครื่อง NN 1 Magnatic Power oil ช่วยลดคราบสกปรกตกค้าง และมีอัตราการไหลได้ดีกว่ากรองน้ำมันเครื่องทั่วไป แต่จะดีกว่ายังไง สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ลองไปชมคลิปชัดๆ กันได้เลย

 

 

          ไส้กรองน้ำมันเครื่อง NN1 มีสินค้าพร้อมขายแล้ววันนี้ ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เช่น ร้านลายพราง โทร : 02-000-4911 และทางเฟสบุ๊ค ลายพราง พระราม 9 หรือติดต่อสอบถามโดยตรงได้กับ NN1 Racing โทร : 091-776-9445 และทางเฟสบุ๊ค NN1 Racing ให้คุณเลือกเข้ากับรถทุกยี่ห้อทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook