เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2567 - 14:20

คุยปัญหาน้ำมัน E20 เติมแล้วพังจริงมั้ย ? กับจูนเนอร์สายเบนซินชื่อดัง

ในปัจจุบัน ที่วงการรถแต่งรถซิ่ง หรือแม้แต่รถแข่งในเมืองไทยกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เทคโนโลยีในการโมดิฟายรถนั้นพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด เทคโนโลยีการจูนรถนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมาก แต่ได้สมรรถณะที่สูงกว่าเดิมได้มาก ตามแต่ที่เครื่องยนต์นั้นๆจะทำได้ 

 

 

การจูนนั้นได้รับความนิยมไปในทุกวงการ ไม่ใช่แค่เพียงแต่สายซิ่ง แต่เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านที่อยากให้รถมีความสมบูรณ์มากขึ้น ก็นิยมนำรถที่มีเครื่องยนต์าแสตนดาร์ดจากโรงงาน ไปทำการรีแฟลชกล่อง ECU หลัก เพื่อให้เครื่องยนต์มีการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีสมรรถณะและความประหยัด เป็นผลพลอยได้หลักๆที่ตามมา

 

 

และเมื่อมีการรีแฟลชกล่องควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ใหม่แล้ว ก็มักจะมีการตั้งค่าให้เหมาะสมกับประเภทเชื้อเพลิงที่เลือกใช้ โดยประเภทเชื้อเพลิงที่ฮิตที่สุดก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า E20 นั้น เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ด้วยราคาเชื้อเพลิงต่อลิตรนั้น ต่ำกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงหลักอย่าง GAS91 และ GAS95 รวมไปถึงเมื่อมีการผสมเมททานอลลงไปในน้ำมันทำให้ได้รับการอุดหนุนราคาจากภาครัฐ ทำให้มีราคาที่ถูกกว่า และยังมีค่าอ็อกเทนที่สูงกว่าน้ำมันประเภท GAS95 รวมไปถึงความแพร่หลายที่สามารถหาเติมได้ง่ายกว่า E85 ที่มีราคาถูกกว่า 

 

 

ทำให้ E20เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงทางเลือกแรกๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนจนเรียกได้ว่า เพอร์เฟ็ค ที่สุดในปัจจุบัน  แต่ทุกอย่างนั้นไม่ได้มีแต่เพียงข้อดี  เมื่อในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น ได้เกิดคำถามและการวิพากษ์วิจารย์ในหมู่ของคนใช้รถยนต์ จูนเนอร์ และเหล่าขาซิ่งในโซเชี่ยลมีเดียเมืองไทย ว่าน้ำมันE20 ที่ได้รับความนิยมนั้น เกิดการเสื่อมคุณภาพของน้ำมันที่ออกขายในท้องตลาด คุณภาพของน้ำมันตกต่ำลง จนทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหา  บ้างก็ว่าปกติดีไม่ได้มีปัญหาอะไร ถึงจะเป็นการเสื่อมคุณภาพ ก็เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้มีผลมากจนทำให้เกิดปัญหาตามมา

 

 

เมื่อข้อสงสัยนั้นลุกลามเป็นวงกว้างขึ้น BoxzaRacing จึงจำเป็นจะต้องหาคำตอบมาเพื่อแฟนๆให้ได้ ทีมงานได้เดินทางไปสอบถามเหล่าจูนเนอร๋สายเบนซินชื่อดัง ถึงสนามแข่ง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ที่งานนี้ได้รวบรวมจูนเนอร์ไว้มากมาย 

 

 

ผลของการหาคำตอบครั้งนี้จะเป็นอย่างไร สรุปแล้วจะทำให้รถของท่านมีปัญหาหรือไม่ ติดตามได้ในคลิปวิดีโอได้เลยครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook