เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 3 เมษายน 2563 - 22:11

พ่นฆ่าเชื้อ อบโอโซน ไล่เชื้อโรค ในรถยนต์ ทันยุค ร่วมสมัย สาปส่งโรคร้ายไปด้วยกัน

 

           สถานะการตอนนี้เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่ามีเชื้อโรค มีฝุ่นละอองลอยอยู่ในอากาศ เยอะแยะเต็มไปหมด หลายๆ คน หลายๆ บ้าน ได้ซื้อเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน ไว้ในรถ เพื่อฟอกอากาศให้มีความบริสุทธิ์ ก็จะช่วยให้อากาศที่เราสูดเข้าไปในปอด บริสุทธิ์มากขึ้น นอกจากมีเครื่องฟอกอากาศแล้ว เราควรที่จะพ่นฆ่าเชื้อ และอบโอโซน เพิ่มเข้าไปอีกขั้นตอนหนึ่งด้วย ทางทีมงาน BoxzaRacing ไป พ่นฆ่าเชื้อและอบโอโซน มาแล้ว เลยเอาขั้นตอนมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดู ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เสียเวลาไม่นาน น่าไปหาทำกันนะ 

 

 

           ขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ยากเลย หลังจากที่คุณล้างรถเสร็จแล้ว ลองถามร้านล้างรถที่คุณไปล้าง ว่ามีการพ่นฆ่าเชื้อและอบโอโซน ถ้ามีจัดเลย...อย่ารอช้า 

 

 

           แล้วเราพ่นฆ่าเชื้อ และอบโอโซนเพื่ออะไร ? ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าพ่นฆ่าเชื้อ คือ การฆ่าเชื้อโรค ฆ่าเชื้อไวรัสที่เกิดในอากาศและในรถ อีกทั้งยังฆ่าเชื้อแบคทีเรีย หลังจากที่ฆ่าเชื้อแล้ว เราก็ทำการโอโซนเพื่อ กำจัดกินไม่พึงประสงค์ ทั้งกลิ่นอับชื้น กลิ่นบุหรี่ กลิ่นอาหารเป็นต้น โดย ก๊าซโอโซน (O3) คือ ก๊าซออกซิเจนที่มีโครงสร้าง 3 อะตอม ซึ่งเกิดจากการที่โมเลกุลออกซิเจนได้รับพลังงานจากแหล่งพลังงาน เช่น ฟ้าผ่า แสง UV หรือ โคโรน่าดิสชาร์จ ทำให้เกิดการแตกตัว และรวมเป็น 3 อะตอม เมื่อก๊าซโอโซนไปจับกับตัวเชื้อโรค จะเกิดการแตกตัวเป็น ออกซิเจน (O + O2) อะตอมที่แตกตัวออกไปนี้เอง ที่จะเข้าไปทำลายผนังเซลล์ ทำให้เชื้อโรคทั้งเชื้อไวรัส และแบคทีเรียสลายไป

 

 

           จากนั้นเราก็จัดการเปิดรถเพื่อจะทำการพ่นฆ่าเชื้อ ซึ่งพ่นฆ่าเชื้อนี้ จะพ่นทุกส่วนภายในรถ ตั้งแต่แผงประตู คอนโซลหน้า พวงมาลัย ช่องแอร์ เบาะหน้า เบาะหลัง เอาเป็นว่าทุกส่วนของรถให้ครบถ้วน 

 

 

           หลังจากที่พ่นฆ่าเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้...เรามาถึงการอบโอโซน กันเลย การอบโอโซนก็ไม่ยาก เอาเครื่องพ่นโอโซน วางไว้ที่เบาะหลัง จากนั้นสตาร์ทรถยนต์ พร้อมทั้งเปิดเครื่องอบโอนโซน ให้เครื่องอบโอโซนทำงาน ระหว่างที่เครื่องทำงานนี้ ให้เราเปิดแอร์รถยนต์ด้วย โดยที่เราเปิดพัดลมเบอร์แรงสุด เพื่อให้อากาศถ่ายเทและวนในรถทำให้โอโซนเข้าทั่วถึงรถทั้งคัน

 

 

           เวลาที่ใช้ในการอบโอโซนก็ประมาณ 15-30 นาที ซึ่งแล้วแต่ว่าร้านไหนมีโปรโมชั่นอะไร แล้วน้ำยาแต่ละร้านเป็นแบบไหน หลังจากครบเวลาที่อบโอโซนแล้ว ปิดเครื่องพ่นโอโซน สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้แป็ปนึง แล้วค่อยดับเครื่อง 

 

 

           เท่านี้ก็เรียบร้อย เวลาที่คุณขับรถคุณจะได้สูดอากาศเข้าปอดได้เต็มปอด รถของคุณก็จะปราศจากเชื้อโรค ปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ และปราศเชื้อแบคทีเรียโดยที่คุณไม่เสียเวลามาก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook