เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 กันยายน 2558 - 12:28

Ferrari ยืนยันที่จะมี Ferrari Driver Academy ต่อไปในอนาคต

 

Ferrari ยืนยันที่จะมี Ferrari Driver Academy ต่อไปในอนาคต



          Ferrari (เฟอร์รารี่) ออกมาประกาศยืนยันว่าไม่มีการยุบ Ferrari Driver Academy ที่เป็นศูนย์พัฒนานักแข่งเยาวชน เพื่อขึ้นมาขับรถ Formula 1 ของ Ferrari

          โดย Ferrari Driver Academy ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2009 เพื่อพัฒนานักแข่งเยาวชนของ Ferrari แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีนักแข่งคนใดสามารถก้าวขึ้นมาขับรถ Formula 1 ของ Ferrari ได้ ซึ่งต่างจาก Red Bull ที่มี Sebastian Vettel, Daniel Ricciardo หรือ Daniil Kvyat ทยอยขึ้นมาเป็นนักขับสายเลือดใหม่อย่างต่อเนื่อง



          Mr. Maurizio Arrivabene ได้กล่าวว่า "ใช่สิ แน่นอน มันจะยังคงมีอยู่ต่อไปตราบเท่าที่เรายังสามารถดำเนินการได้ หลังจบฤดูกาลเราจะตัดสินใจว่านักแข่งคนใดจะได้อยู่ต่อ นักแข่งคนไหนจะเข้ามา หรือนักแข่งคนไหนจะออกไป"

          ทั้งนี้ Ferrari ได้เปิดเผยรายชื่อนักแข่งที่เตรียมจะขึ้นมาขับรถ Formula 1 นั่นก็คือ Raffaele Marciello นักแข่ง GP2, Antonio Fuoco นักแข่ง GP3, Lance Stroll นักแข่ง European F3 และ Guan Yu Zhou นักแข่ง Italian Formula 4



          ส่วนนักแข่งที่ทาง Ferrari ปั้นขึ้นมาขับรถ Formula 1 ตลอดระยะเวลา 10 ปีนั่นก็คือ Felipe Massa ผู้ซึ่งเดบิวต์กับ Ferrari ในปี 2006 ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 24 ปี เท่านั้น

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook