เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 มกราคม 2558 - 19:34

BMW Series 4 2015 ราคา รีวิว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ย์ 4 2015

 

BMW Series 4 2015 ราคา รีวิว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ย์ 4 2015



          BMW Series 4 รถที่มาพร้อมความหรูหรา ผสมผสานไปกับความสปอร์ต รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ และระบบต่างๆ ที่มีคุณภาพ พร้อมที่พาคุณไปในทุกที่ๆ ใจปราถนา

 

รูปลักษณ์แห่งความสง่างาม

          BMW Series 4 มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่พร้อมจะสะกดสายตาทุกคู่ให้จับจ้อง ด้วยความหรู และสง่างาม จากเส้นหลังคาที่ทอดยาว และโค้งมน บวกกับหน้าต่างที่ออกแบบให้แบนราบ เสริมความสปอร์ตด้วยชุดตกแต่งพิเศษ M Sport ผสมผสานกับเส้นสายตัวรถ ทำให้ได้ความรู้สึกที่ฉบเฉี่ยว และปราดเปรียว

 

การออกแบบภายใน

          BMW ได้ออกแบบภายในห้องโดยสารของ Series 4 ให้เอื้ออำนวยความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารมากที่สุด ด้วยแผงหน้าปัดที่แบ่งสัดส่วนให้ชัดเจนเข้าใจง่าย อีกทั้งยังถูกจัดวางในตำแหน่งที่หันเข้าหาผู้ขับขี่ รวมถึงการสั่งการระบบ และฟังก์ชั่น ได้ถูกจัดวางในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้อย่างง่าย และเหมาะสมกับการใช้สอย เสริมด้วยจอแสดงผลแบบ free-standing เพื่ออำนวยความสะดวกสบายของผู้ขับขี่อย่างเต็มที่ BMW ยังได้ออกแบบเบาะโดยสารตอนหลังแบบ 2+1 และแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยเป็น 60:40 ที่สำคัญวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งห้องโดยสารภายในนั้น ได้ทำการคัดสรรแต่วัสดุที่มีคุณภาพพร้อมฝีมืออันปราณีต

 

ระบบอำนวยความสะดวกสบาย

          Series 4 ได้มาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบแผนที่นำทางรุ่น Professional ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งมาพร้อมปุ่มควบคุม iDrive ทาง BMW ยังได้เสริมความสะดวกสบายให้กับการเดินทางด้วยระบบความบันเทิง ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth ต่อด้วยช่องเชื่อมต่อ USB และระบบสั่งงานด้วยเสียง วิทยุ BMW Professional รวมถึงยังมีเครื่องเล่น DVD ที่มาพร้อมจอภาพ LCD ขนาด 8.8 นิ้ว ปิดท้ายด้วยระบบแผนที่แบบ 3 มิติ ใช้ภาพถ่ายดาวเทียมเป็นพื้นหลังแผนที่ ผสมกับภาพจริงของสถานที่จุดหมายปลายทางที่คุณอยากไป

 

กล้องแสดงภาพสภาพแวดล้อมตัวรถ

          บีเอ็มดับเบิลยู ได้ติดตั้งกล้องที่รอบตัวรถ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ที่จะช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวรถได้อย่างชัดเจน รวมถึงขณะถอย ที่จะมีเส้นแสดงช่องจอดรถแบบ Interactive ซึ่งจะทำหน้าที่บอกขนาดความกว้างของพื้นที่ว่าเพียงพอหรือไม่

 

เครื่องยนต์ และสมรรถนะ

          BMW Series 4 ได้มาพร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ที่ผสานสมรรถนะการขับขี่ และความคุ้มค่าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยเริ่มจาก เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า สามารถทำความเร็วจาก 0-100 ได้ในระยะเวลาเพียง 5.5 วินาที และยังทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม. พร้อมทั้งยังทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และ Steptronic ทำให้การส่งกำลังจากความเร็วต่ำไปถึงความเร็วสูง เกิดขึ้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่กลับช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ขับรถด้วยความเร็วสูง เกียร์ที่มากขึ้นจะช่วยลดรอบเครื่องให้ต่ำลง จึงทำให้ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง และลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ ซึ่งจะมีคลัตช์แบบ Converter เป็นปัจจัยหลักที่สำคัญของระบบนี้

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ 
 
 

เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo

          โดยเครื่องยนต์เบนซินของ BMW ใช้เทคโนโลยี Turbocharger (เทอร์โบชาร์จเจอร์) และ เทคโนโลยี Valvetronic ที่ผสานเข้ากับระบบ Double-VANOS และระบบหัวฉีดแบบ High Precision ส่วนทางด้านเครื่องยนต์ดีเซลได้มาพร้อมกับระบบ Variable Turbine Geometry ที่จะช่วยมห้ประหยัดเชื้อเพลิง และเพิ่มพลังสมรรถนะในทุกอัตราเร่งของการขับ

 

ระบบช่วงล่าง

          BMW ได้ติดตั้งช่วงล่างแบบ Adaptive M มาใน Series 4 คันนี้ ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยปรับช่วงล่างของตัวรถให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ และในทุกสภาพถนน อีกทั้งยังมีระบบปรับความนุ่มนวลของโช้กอัพแบบควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัว และนุ่มนวลมากกว่าเดิม

 

ระบบ Variable sport steering

          ระบบ Variable sport steering หรือระบบบังคับเลี้ยวแบบแปรผันตามการหมุนของพวงมาลัย มีหน้าที่ช่วยให้คุณสามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างอิสระ และลดภาระการออกแรงที่ใช้บังคับพวงมาลัยให้เหลือน้อยที่สุด โดยระบบจะช่วยปรับองศาการบังคับเลี้ยวอัตโนมัติ ให้สัมพันธ์กับความเร็ว และสภาพการขับขี่ อีกทั้งยังช่วยผ่อนแรงในการควบคุมพวงมาลัยในขณะขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะเลี้ยวโค้ง

 

เทคโนโลยีโครงสร้าง

          BMW Series 4 ได้มาพร้อมโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งสร้างมาจาก แมกนีเซียม อลูมิเนียม และพลาสติกเสริมเส้นใยคาร์บอน เพื่อทำให้ลดการสิ้นเปลืองพลังงานให้น้อยลง แต่ยังคงความแข็งแรงไว้ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการเดินทางของทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

 

อากาศพลศาสตร์

          โดยทุกชิ้นส่วนของตัวรถได้ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด BMW EfficientDynamics โดยกระโปรงหน้าที่มีช่อง Air Curtain ที่ช่วยนำพาลมผ่านเข้าสู่ช่องรับลมแนวตั้งทั้งสอง และไหลออกไปด้านข้างโค้งของซุ้มล้อหน้า บวกด้วยแผ่นปิดช่วงล่างของตัวรถที่ช่วยป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์ และเพลาหลัง นวัตกรรมนี้จึงช่วยลดแรงต้านของอากาศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิง และการลดระดับการปล่อยก๊าซ CO2 อีกด้วย

 

มิติ

 
 
          หากท่านใดสนใจใน  BMW Series 4 สามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลได้ที่ศูนย์ BMW ทั่วประเทศ
 
 
 
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook