เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 มีนาคม 2563 - 17:06

Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้า 100% หั่นราคาลง 5 แสนบาท จากเดิม 1.99 ล้านบาท เหลือเพียง 1.49 ล้านบาท

 

          Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้า 100% นำเข้ามาทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เปิดตัวในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และถูกจำหน่ายในเมืองไทยในเวลาต่อมา โดยหวังว่าจะเป็นรถทางเลือกใหม่สำหรับเมืองไทย แต่ผลตอบรับอาจจะไม่เข้าตาทางบริษัทสักเท่าไหร่ อีกทั้งยังมีคู่แข่งเริ่มทยอยส่งรถเข้ามาในตลาด ไม่ว่าจะเป็นทาง MG ส่ง ZS EV ที่เปิดราคามาที่ 1.19 ล้านบาท หรืออย่างล่าสุดสดๆ ร้อนจากค่าย MINI ที่เปิดตัวรถ MINI Cooper SE พลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่ายออกมาในราคา 2.2 ล้านบาท

 

 

           จนล่าสุดทำให้ทางฝ่ายการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ประกาศแคมเปญ ลดราคาค่าตัว Nissan Leaf ลงถึง 5 แสนบาท จากราคาเดิมที่ปักป้ายไว้ 1.99 ล้านบาท เหลือเพียง 1.49 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขรับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร, รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร, รับประกันระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 – 5 เมษายน 2563 ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายนิสสันทั่วประเทศ

 

 

     สำหรับ Nissan Leaf นั้น เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ถูกนำเข้ามาทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น ได้ถูกออกแบบตัวถังตามหลักแอร์โรไดนามิกส์ในทุกสัดส่วน ส่งผลให้ Nissan Leaf มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทานของอากาศ (Drag Coefficient) เพียง 0.28 

 

 

           ภาพลักษณ์ภายนอก แสดงให้เห็นถึงการออกแบบด้วยแนว Cool Tech Attitude ที่เรียบง่าย สะอาดตา แต่แฝงไปด้วยความดุดัน กระจังหน้าแบบ V-Motion พร้อมตาข่ายสีน้ำเงินแบบสามมิติ, ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์แบบคู่ ทรงบูมเมอแรง ทำงานได้ทั้งไฟต่ำและไฟสูง 

 

 

          ภายในถูกออกแบบให้เรียบง่าย แต่ทันสมัย มีความกว้างขวางพอสมควร เป็นการยึดหลักตามแนวคิด Gliding Wing อันเป็นแนวทางหลักของ Nissan หน้าจอแสดงข้อมูลสีแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลชัดเจน เป็นการผสมผสานระหว่างมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก กับหน้าจอแสดงผลแบบ Multi-Information สามารถเลือกข้อมูลขึ้นมาแสดงได้ตามที่ต้องในแบบ Flush-Surface ซึ่งโชว์อยู่ตรงกลางหน้าจอ รวมทั้งแสดงการทำงานของเทคโนโลยี Safety Shield, ระดับการชาร์จไฟของรถ, ปริมาณกำลังไฟฟ้าที่ใช้ตามการกำหนดค่ามาตรฐาน, พลังงานที่เหลืออยู่ 

 

 

          ขุมพลังของ Nissan Leaf เป็นระบบ e-Powertrain มากับแบตเตอรี่ Advanced Lithium-ion ขนาด 40 kWh ให้กำลังสูงสุด 110 kW หรือ 147 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร จากมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่น EM 57 ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 7.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 155 กม./ชม. และเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% สามารถขับได้ระยะทางสูงสุดถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC 

 

 

          Nissan Leaf ยังมาพร้อมกับระบบ e-Pedal ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่จากนิสสันปรับเปลี่ยนคันเร่งของตัวรถที่มีอยู่เดิมให้เป็น e-Pedal ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งหรือลดความเร็ว และเบรครถยนต์ได้เพียงการใช้ e-Pedal โดยจะช่วยให้ผู้ขับสามารถขับเคลื่อนรถตลอดจนถึงการหยุดรถได้อย่างสมบูรณ์ แม้ขณะขับจะอยู่บนเนินเขาก็ตาม อีกทั้งในสภาพการจราจรที่หนาแน่น ที่มีการเดินทางสัญจรไปมา ระบบนี้จะช่วยลดการสลับเปลี่ยนระหว่างคันเร่ง และแป้นเบรคทำให้การขับขี่ง่ายขึ้น โดย e-Pedal นั้นเป็นระบบที่สามารถเปิด-ปิดได้ 

 

 

          นอกจากนี้ Nissan Leaf ยังมากับระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้อย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีเตือนการชนด้านหน้า FCW, เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉิน FWB, กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง IAVM พร้อมเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน MOD, เทคโนโลยีช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง ATC และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA  

 

 

          โดยแคมเปญพิเศษลดราคาค่าตัว 5 แสนบาท จากเดิม 1.99 ล้านบาท เหลือเพียง 1.49 ล้านบาท ของ Nissan Leaf มาพร้อมเงื่อนไขรับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร, รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร, รับประกันระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 – 5 เมษายน 2563 สามารถติดต่อได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายนิสสันทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook