เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:57

Lamborghini Urus กระทิงดุเวอร์ชั่นสุดโหด ของ Keyvany สีสันโดนตา ขุมพลังโดนใจกับม้าที่มากถึง 820 ตัว

 

          Keyvany สำนักแต่งที่ชื่อเสียงอาจไม่โด่งดังคับฟ้า แต่ในผลงานชิ้นล่าสุดของทางค่ายนั้น จัดว่าโดนใจประชาชี โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลในตัว Lamborghini Urus เป็นทุนเดิม โดยทางสำนักแต่ง Keyvany ได้จัดการตกแต่งปรับเปลี่ยน SUV สุดหรูจากค่ายกระทิงดุอย่าง Lamborghini Urus ให้เป็นวัวกระทิงที่ดูดุดัน และบ้าคลั่งมากขึ้น ด้วยการปรับจูน และเสริมแต่ง ทั้งรูปลักษณ์ และขุมพลังให้รีดแรงม้าออกมาได้มากถึง 820 ตัว

 

 

          Lamborghini Urus วัวกระทิงตัวดุของทางสำนักแต่ง Keyvany ได้รับการปรับเปลี่ยน และออกแบบใหม่ในเกือบทุกสัดส่วนโดยได้ปรับเปลี่ยนในส่วนบอดี้พาร์ททั้งหมดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ โดยในการปรับเปลี่ยนคร้งนี้ช่วยทำให้น้ำหนักของตัวรถลงลงไปถึง 34 กิโลกรัม เริ่มจากด้านหน้ากระจังหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนออกแบบใหม่ เป็นดีไซน์เดียวกันกับชุดไฟหน้า LED, ส่วนลิ้นหน้าก็ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้ดูดันมากขึ้น

 

 

          ที่ฝากระโปรงหน้าในแบบเดิม ถูกถอดออกแล้วใส่ฝากระโปรงที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับดีไซน์ลวดลายใหม่บนฝากระโปรง, ในส่วนตราโลโก้รูปกระทิงที่กระจังก็ปรับเปลี่ยนใส่ตราโลโก้ของทาง Keyvany เข้าไปแทนที่

 

 

          ด้านข้างตัวรถเสริมมัดกล้ามให้ตัวรถดูบึกบึน โดยติดตั้งโป่งซุ้มล้อที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งด้านหน้าและหลัง เข้าชุดกับล้ออัลลอยที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขนาด 24 นิ้ว ที่รัดด้วยยางขนาดหน้ากว้าง 295 มม. ที่คู่หน้า และขนาด 355 มม.ที่คู่หลัง โดยน้ำหนักของชุดล้ออัลลอยนี้ จะเบากว่าชุดล้อที่ติดมากับตัวรถแบบมาตรฐานถึง 41 กิโลกรัม

 

 

          ในส่วนสเกิร์ตข้างรถก็ปรับเปลี่ยนใส่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ลงไปแทน, ฝาครอบกระจกมองข้างปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์, บนหลังตัวรถเสริมราวหลังคาสีดำ

 

 

          ส่วนด้านท้ายปรับเปลี่ยน และเสริมแต่งชุดใหญ่ ไล่เลียงมาจากด้านบนติดตั้งสปอยเลอร์หลังคา รวมถึงสปอยเลอร์ท้าย พร้อมกับติดตั้ง Canard ไว้ที่กันชนท้าย ปรับเปลี่ยนในส่วน ดิฟฟิวเซอร์ให้มีขนาดใหญ่ชึ้น โดยทุกชิ้นถูกทำขึ้นมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารของ Lamborghini Urus กระทิงดุเวอร์ชั่นสุดโหด ของ Keyvany จะมาในสีสันโทนเหลือง-ดำ ที่สะดุดตา เหมือนกับภายนอก ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งที่แผงแดชบอร์ด, พวงมาลัย คอนโซลกลาง และแผงประตู พร้อมหุ้มด้วยหนัง Alcantara ที่คอนโซลหน้า

 

 

          ส่วนเบาะหนัง คอนโซลกลาง รวมถึง แผงประตู ถูกหุ้มด้วยหนังสีเหลือง-ดำ เกรดพรี่เมี่ยม ปักเย็บเป็นลวดลายสี่เหลี่ยม พร้อมกับปักตรา Keyvany สีดำไว้ที่หัวเบาะนั่ง  

 

 

          ด้านขุมพลังของ Lamborghini Urus วัวกระทิงตัวดุของทางสำนักแต่ง Keyvany มากับเครื่องยนต์ V8 Twin Turbocharged 4.0 ลิตร แต่ได้ทำการปรับจูนในส่วนกล่อง ECU รวมถึงปรับเปลี่ยนชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งชุด เสริมด้วยปลายท่อไอเสียคาร์บอนไฟเบอร์ ส่งผลให้สามารถรีดแรงม้าที่จากเดิม 641 แรงม้า ให้เพิ่มขึ้นไปถึง 820 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 1,100 นิวตัน-เมตร ทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ 3.3 วินาที ลดลงจาก 3.6 วินาที ในรุ่นทียังไม่ได้รับการปรับจูน 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook