เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:12

MG D90 PPV 7 ที่นั่ง จ่อเปิดตัวที่งาน Auto Expo 2020 ในอินเดีย มีให้เลือกทั้งขุมพลังเบนซิน ดีเซล

 

          ได้มีภาพทีเซอร์ของทางค่าย MG ออกมาเผยแพร่ก่อนที่จะเริ่มวันงานแสดงยนตกรรมประจำปีของทางประเทศอินเดียอย่างในงาน Auto Expo 2020 ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2020 โดยภาพทีเซอร์เผยแพร่ออกมานั้นเป็นภาพเงาดำของ Maxus D90 ที่ได้ถูกเปิดตัว และได้ทำตลาดไปแล้วในเมืองจีน แต่ในตัวโลโก้ที่อยู่ตรงกระจังหน้าได้ปรับเปลี่ยนเป็นตรา MG เข้าไปแทนที่ ซึ่งก็หมายความว่าเป็นการยืนยันอย่างชัดเจนว่า Maxus D90 PPV 7 ที่นั่ง ของทาง MG จะถูกนำมาจำหน่ายที่ในอินเดียอย่างแน่นอน โดยจะมาในชื่อ MG D90 

 

 

          MG D90 นั้นเป็น PPV แบบ 7 ที่นั่ง ที่ถูกสรร้างขึ้นมาบนพิ้นฐานของรถกระบะ Maxus T60 ที่มีมิติความยาวของตัวถัง 5,005 มม. ความกว้าง 1,932 มม. และความสูง 1,875 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,950 มม. โดยทาง SAIC ในประเทศอินเดีย จะวาง MG D90 PVV รุ่นใหม่นี้ให้มาเป็นคู่ต่อกรกับทาง Toyota Fortuner, Ford Endeavour, Mahindra Alturas G4 และ Isuzu MU-X

 

 

          MG D90 PPV ที่จะได้รับการเปิดตัวที่ในอินเดียนี้ จะเรียกว่าเป็นการยกตัว Maxus D90 มาทั้งตัวเพียงปรับเปลี่ยนถอดโลโก้ Maxus ออก แล้วปะโลโก้ MG เข้าไปแทนที่ ส่วนรายละเอียดของ MG D90 จะเป็น PPV แบบ 7 ที่นั่ง 3 แถว

 

 

          ชุดไฟหน้า Projector Lens แบบ LED ที่ปรับองศาตามการหมุนของพวงมาลัย Adaptive LED, ชุดไฟท้าย แบบ LED, มากับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 21 นิ้ว, เสริมความหรูหรามีระดับด้วยหลังคากระจก Panoramic Sunroof

 

 

          ระบบ Infotainment จะมากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว มาพร้อมกับหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอล TFT ขนาด 8 นิ้ว, เบาะนั่งนั่งฝั่งคนขับสามารถปรับได้ 8 ทิศทาง, ฝาท้ายเปิด–ปิดด้วยระบบไฟฟ้า 

 

 

          ด้านขุมพลังของ MG D90 ที่จะได้รับการเปิดตัวในอินเดียนี้ จะมีขุมพลังให้เลือกทั้งเบนซิน และดีเซล โดยขุมพลังเบนซินนั้นมีขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์บชาร์จ ที่ให้กำลังแรงม้า 221 แรงม้ามาพร้อมกับแรงบิด 360 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนในขุมพลังดีเซลนั้นจะมากับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 214 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 480 นิวตัน-เมตรจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 

 

 

          ส่วนราคาของ MG D90 ที่จะถูกจำหน่ายในประเทศอินเดีย นี้ มีการคาดการณ์ว่าจะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านรูปี หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท ส่วน MG ในเมืองไทยนั้นจะ นำ MG D90 เข้ามาจำหน่ายหรือไม่นั้นความน่าจะเป็นก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะในเมืองไทยก็มี MG Extender กระบะไซส์ยักษ์ รองรับทำตลาดอยู่แล้ว ส่วนการมาของ PPV ของทาง MG ก็เป็นการต่อยอด เติมเต็มในทุกเซกเมนต์ของตลาดรถยนต์ของทางแบรนด์ MG ในเมืองไทย

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook