เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 มกราคม 2563 - 10:58

Mini Cooper SE เล็กพริกขี้หนูพลังไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของทางค่าย ดีเดย์เปิดตัวในไทย 6 กุมภาพันธ์ 2563

 

          สิ้นสุดการรอคอย สำหรับสาวก Mini ในเมืองไทย ที่หลายๆ คนทื่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของทางค่ายนี้ รวมถึงผู้คนที่รักษ์โลก รักธรรมชาติ ที่ต้องการรถที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และกำลังอยากได้รถขนาดกระทัดรัด รูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน และที่สำคัญเป็นรถประเภทไม่ง้อน้ำมัน เพราะล่าสุดทาง Mini ประเทศไทย พร้อมที่จะนำรถไซส์เล็กพริกขี้หนูพลังไฟฟ้า 100% อย่าง Mini Cooper SE ที่เป็นแบบพวงมาลัยขวา เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย เป็นแห่งที่ 2 ต่อจากในบ้านเกิดในเกาะอังกฤษ โดยพร้อมจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 

 

 

          ก่อนที่จะไปเห็นตัวจริงกันในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รวบรวมรายละเอียดบางส่วนของ Mini Cooper SE รถพลังไฟฟ้า 100% ไซส์เล็กคันนี้ มาให้ทราบกันก่อนเล็กน้อย Mini Cooper SE รถพลังงานไฟฟ้า 100% เป็นรถรุ่นแรกของค่าย Mini ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ไม่มีเครื่องยนต์แต่อย่างใด  

 

 

          Mini Cooper SE รถพลังงานไฟฟ้าคันนี้ ใช้พื้นฐานมาจาก Mini Hatch 3 ประตู พร้อมกับถูกตกแต่งให้แตกต่างจากรุ่นธรรมดา ทั้งภายนอก และภายใน กระจังหน้าเป็นแบบปิดเพราะไม่ต้องการระบายความร้อน เพราะเป็นรถที่ไม่มีเครื่องยนต์ และที่โดดเด่นคงเป็นสีสัน ที่นำมาตกแต่งเพียงแค่มองผ่านก็รู้ว่ารถคันนี้เป็นรถพลังงานไฟฟ้า โดยใช้สีเหลืองเป็นสื่อการบ่งบอก

 

 

          ที่โดดเด่นคงเป็นในส่วนโลโก้รูปปลั๊กไฟสีเหลืองที่กระจังหน้า และสิ่งที่จะสะดุดคาอีกอย่างจะเป็นในส่วนของล้ออัลลอยที่มากับลวดลายใหม่ออกแบบมาเฉพาะในรุ่น Mini Cooper SE เป็นลาย Corona Spoke สีทูโทน ขนาด 17 นิ้ว ส่วนชุดไฟหน้า และไฟท้ายยังคงเหมือนรุ่นอื่นที่เป็นลายธงยูเนี่ยนแจ็ก

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Mini Cooper SE จะมีหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบนำทาง มาพร้อมที่ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charging, เรือนไมล์จอดิจิตอลพร้อมฟังก์ชั่น eDrive, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยก 2 โซน,ระบบเบรกมือไฟฟ้า, ระบบ Mini Connected Remote App ที่สามารถตรวจสอบสถานะของรถได้ผ่านสมาร์ทโฟน 

 

 

          ขุมพลังไฟฟ้าของ Mini Cooper SE ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ มีพละกำลังมากถึง 135 kW หรือราว 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ด้านอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทาง Mini เคลมไว้ที 7.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กม./ชม. นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นพิเศษในการสร้างเป็นเสียงเลียนแบบเสียงเครื่องยนต์ เพื่อมอบความเร้าใจในการขับขี่เสมือนขับด้วยเครื่องยนต์จริงๆ ด้านแบตเตอรี่เป็นแบบ Lithium-Ion ขนาด 32.6 kW สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด 235 – 270 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง

 

 

          แต่หากชาร์จไฟบ้านหรือชาร์จด้วยปลั๊กแบบสามเฟส (สำหรับสถานีชาร์จสาธารณะ) จะใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง ในการชาร์จให้ได้มากถึง 80% แต่ถ้าชาร์จเต็ม 100% ก็จะต้องรอถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง แต่ถ้าชาร์จไฟผ่านกระแสไฟฟ้าแบบตรง (DC) สามารถชาร์จได้ 80% ในเวลาเพียง 35 นาที ส่วนพอร์ทชาร์จไฟฟ้านั้นถูกติดตั้งอยู่ที่ ช่องเติมน้ำมันที่เดิม 

 

 

          ส่วนพื้นที่เก็บแบตเตอรี่ถูกติดตั้งไว้ที่พื้นตัวถังรถ จึงไม่ส่งผลไปเบียดพื้นที่ในห้องโดยสาร หรือพื้นที่เก็บของด้านท้ายรถ อีกทั้งพื้นที่เก็บของท้ายรถของ Mini Cooper SE มีพื้นที่เก็บสัมภาระ 211 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะด้านหลังลง จะสามารถเพิ่มพื้นที่มากถึง 731 ลิตร

 

 

          ทั้งหมดเป็นรายละเอียดบางส่วนของ Mini Cooper SE รถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่าย Mini ส่วนรายละเอียดรวมถึงราคาค่าตัวนั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing จะนำรายงานทันที ที่เจ้าตัวเล็กพลังไฟฟ้าคันนี้เผยโฉมออกมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook