เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 มกราคม 2563 - 09:04

Lamborghini สานต่อความเร้าใจส่ง Huracan EVO RWD รุ่นขับหลังแรงม้า 602 ตัว ลงตลาดในช่วงมีนาคมนี้

 

          เมื่อปี 2019 หรือ 1 ปีที่แล้วค่ายกระทุงดุ เปิดถิอฤกษ์เปิดตัวซูเปอร์คาร์รุ่นเล็ก Lamborghini Huracan EVO ที่เป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับอัพเกรดความแรง และความล้ำ รวมทั้งยังได้ทำการอัพเกรดระบบแอโร่ไดนามิคใหม่, อัพเกรดเทคโนโลยีอินโฟเทนเมนต์, อัพเกรดเทคโนโลยีการควบคุมรถ และอัพเกรดขุมพลังใหม่ที่รีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 631 ตัว ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. นั้นทำได้ใน 2.9 วินาที

 

 

          ล่าสุดในปีนี้ 2020 ถือฤกษ์ต้นปีเช่นกันทาง ค่ายกระทิงดุ ได้ส่านต่อควาเร้าใจด้วยการเปิดตัว Lamborghini Huracan EVO RWD ที่เป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง โดยระบบขับเคลื่อนที่ล้อหลังนี้เป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่เพื่อให้สอดรับการความเร็วที่จัดจ้าน ในระดับ 602 แรงม้า 

 

 

          Lamborghini Huracan EVO RWD รับการพัฒนาในตัวโครงสร้างใหม่ ในส่วนแชสซีทำจากอลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ ในส่วนบอดี้ภายนอกนั้นถูกผลิตจาก อลูมิเนียม และวัสดุคอมโพสิต ที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว จึงทำให้ Lamborghini Huracan EVO RWD มีน้ำหนักตัวเพียง 1,389 กก. ซึ่งเมื่อเทียบแรงม้าต่อน้ำหนักแล้ว ม้า 1 ตัว ของ Lamborghini Huracan EVO RWD จะอยู่ที่ 2.28 กก.

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกนั้น Lamborghini Huracan EVO RWD นั้นได้รับการออกแบบให้มีความแตกต่างจากในรุ่น ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่แล้วอย่างชัดเจน ไม่วาจะเป็นในส่วนกันชนหน้าที่ได้ปรับดีไซน์ให้ดูเรียบง่ายมากว่าเดิม อีกทั้งยังออกแบบให้ช่องดักอากาศให้มีขนาดใหญ่ขึ้น, ด้านท้ายในส่วนไฟท้ายยังทรงเดิม ที่มาพร้อมกับสปอยเลอร์ท้ายแบบ slotted ส่วนกันชนท้าน กับ Diffuser ท้ายนั้นได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นสีดำ นอกจากนั้นยังมีแบบเป็นสีเดียวกับตัวรถให้เป็นออฟชั่นเลือกได้อีกด้วย ส่วนล้ออัลลอยเป็นนั้นจะเป็นขนาด 19 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero 245/35 ZR19 (ด้านหน้า) - 305/35 ZR19 (ด้านหลัง) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ส่วนคาลิปเปอร์เป็นแบบอลูมิเนียม 8 พ๊อตที่ด้านหน้า และคาลิปเปอร์อลูมิเนียม 4 พ็อตที่ด้านหลังที่จะมากับดิสก์เบรก ที่เหล็กกล้า ที่มีได้รับการออกแบบเจาะรูให้เป็นพิเศษ นอกหจากนั้นยังมีล้ออัลลอยขนาด  20 นิ้ว ที่มากับเบรกแบบคาร์โบเซรามิกให้เป็นออฟชั่นเสริมในการเลือก

 

 

          ด้านภายในมอบความโดดเด่นด้วยจอสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว ที่รองรับระบบควบคุมคำสั่งภายในรถและระบบเชื่อมต่อต่างๆ, ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน อาทิ Apple CarPlay, ระบบนำทางผ่านดาวเทียม, Web radio, อัพเกรดความจุฮาร์ดดิสก์เพิ่ม, กล้องรถยนต์ใหม่, เป็นต้น 

 

 

           ด้านขุมพลังของ Lamborghini Huracan EVO RWD มากับเครื่องยนต์ NA V10 ความจุ 5.2 ลิตร ที่วางอยู่กลางลำ ที่ได้รับการปรับจูนใหม่ลดความจัดจ้านลงจากในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา มีแรงม้าอยู่ที่ 631 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่  600 นิวตัน-เมตร ส่วนใน Lamborghini Huracan EVO RWD ได้ถูกปรับลดแรงม้าลงมาอยู่ที่ 602 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 560 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทช์คู่ LDF 7 สปีด ส่งผลให้ LamborghiniHuracán EVO RWD เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลา 3.3 วินาที แต่ในด้านความเร็วสูงสุดนั้นยังคงมีความเร็วเท่ากับในตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ 325 กม./ชม. 

 

 

          นอกจากนี้ Lamborghini Huracan EVO RWD ยังมากับระบบระบบควบคุมการยึดเกาะถนนหรือระบบ Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ได้รับการปรับแต่งพิเศษ โดยจะช่วยให้การขับนั้นมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ่น อีกทั้งยังจะช่วยในการควบคุม และป้องกันการล้อหมุนฟรีของล้อ และควบคุมการลื่นไถล ไม่ว่าในช่วงถนนจะอยู่ในสภาพเปียก แฉะ หรือแม้กระทั้งถนนจะถูกปกปิดไปด้วยหิมะ

 

 

          อีกทั้งใน Lamborghini Huracan EVO RWD ยังมีโหมดการขับให้เลือก 3 โหมด ด้วยกัน โดยจะเลือดผผ่านปุ่ม ANIMA บนพวงมาลัย ซึ่ง ANIMA นั้นย่อมาจาก Adaptive Network Intelligent Management โดยในโหมดแรกจะเป็นโหมด STRADA P-TCS ที่จะช่วยลดการลื่นไถลของล้อหลัง เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกสภาวะการขับ, โหมด SPORT P-TCS ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การขับที่สนุกเป็นอย่างยิ่ง โดยระบบนี้จะช่วยควบคุมล้อหลัง ในเวลาเข้าโค้งในช่วงความเร็วสูง ซึ่งจะทำให้เวลาเข้าโค้งไม่มีอาการปัด หรือไถล ซึ่งระบบจะเข้าไปช่วยให้ดการเข้าโค้งเป็นไปได้อย่างนิ่มนวล, โหมด CORSA P-TCS จะเป็นโหมดที่ช่วยกำลังเพิ่มกำลังที่ล้อหลัง ในช่วงออกตัวทำให้รถออกตัวได้ดียิ่งขึ้น โดยจะเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัวดีขึ้นถึง 30 % เมื่อเทียบกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรุ่นที่แล้ว 

 

 

          ส่วนในระบบช่วงล่างของ Lamborghini Huracan EVO RWD ที่เป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังนั้น จะมีการกระจายน้ำหนักแบบ 40% ที่ด้านหน้า และ 60% ที่ด้านหลัง ระบบกันสะเทือนเป็นแบบปีกนกที่ทำจากอลูมิเนียม ส่วนสปริงจะถูกทำจากเหล็ก และในส่วนโช็คอัพนั้นจะเป็นแบบไฮดรอลิก นอกจากนั้นยังมี โช็คอัพแบบแม่เหล็กไฟฟ้า MagneRide เป็นตัวเลือกเสริมได้ถ้าลูกค้าต้องการ

 

 

          Lamborghini Huracan EVO RWD จะถูกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงในฤดูใบไม้ผลิ หรือประมาณ ช่วงเดือนมีนาคม- มืถุนายน ปี 2020 เป็นต้นไป ส่วนราคาค่าตัวของ Lamborghini Huracan EVO RWD จะเมีราคาเริ่มต้นอยูู่ที่ 208,571 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.2 ล้านบาท (ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้า) โดยทางค่ายกระทิงดุจะวางตลาดพร้อมกันทั้งใน สหรัฐอเมริกา, ยุโรป ส่วนในเอเชียจะเริ่มที่ ญี่ปุ่น และจีน ก่อนส่วนบ้านเรานั้นคงเข้ามาแน่นอน อีกไม่นานเกินรอครับ

 

Cr.media.lamborghini.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook