เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2562 - 13:01

Mitsubishi Triton Knight กระบะรุ่นพิเศษ สายพันธ์ุสปอร์ตของฝากฝั่งตลาดมาเลเซีย มีเพียง 120 คัน

 

           หลังจากที่ในบ้านเราค่าย Mitisubishi ได้เปิดตัวรถกระบะสายพันธุ์สปอร์ตอย่าง Mitsubishi Triton ATHLETE ใหม่ ที่ยกระดับสู่ความสปอร์ตเต็มขั้นกับตัว ในบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างประเทศมาเลเซีย ทาง Mitsubishi มาเลเซีย ได้เปิดตัวรถรุ่นพิเศษที่สร้างมาในจำนวนจำกัดอย่าง Mitsubishi Triton Knight ที่จะผลิตออกมาเพียง 120 คันเท่านั้น โดยทาง Mitsubishi มาเลเซีย ตั้งราคา Mitsubishi Triton Knight ไว้ที่ RM137,900 หรือประมาณ 1.004 ล้านบาท

           Mitsubishi Triton Knight รุ่นพิเศษนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานในรุ่น Top ของ Mitsubishi Triton อย่างในรุ่น Adventure X โดยจะได้รับการติดตั้งอุกปรณ์เสริมต่างๆมากมาย รวมถึงได้รับการปรับเปลี่ยน และตกแต่งใหม่ในหลายๆส่วนด้วยกัน

 

 

           Mitsubishi Triton Knight รุ่นพิเศษมากับรูปลักษณ์ที่ดูบึกบึน และแข็งแกร่ง กันชนหน้าแบบสปอร์ตเล่นลายสีทูโทน เทา-ดำตัดกับตัวบอดี้สีขาว White Diamond, กระจังหน้าดีไซน์ไดนามิกชิลด์ สีเทาพร้อมกับปั้มลายนูน Mitsubishi ไว้ที่กระจังหน้า, เสริมด้วยการ์ดกันแมลงสีดำที่ฝาประโปรงหน้า รวมถึงเสริมความสปอร์ตมากขึ้นด้วยคิ้วกันสาดกระจกด้านข้าง

 

 

          พร้อมกับเล่นลวยลายสีสันด้วยสติ้กเกอร์ด้านข้างตัวถังด้วยสีแดง, ส้ม, ดำ ที่พาดผ่านตั้งแต่ข้างชุดไฟหน้าไปจนถึงด้านข้าง จนไปถึงด้านท้ายกระบะ  รวมถึงติดชื่อรุ่น Knight  ไว้ที่ข้างตัวรถด้านท้าย ส่วนที่กระบะท้ายยังคงติดตั้งสปอร์ตบาร์สีดำขนาดใหญ่เหมือนกับในรุ่น Adventure X เสริมด้วยล้อขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 265 / 60R18 ที่ไว้ลุยในเส้นทาง Off Road

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi Triton Knight เน้นความสปอร์ต และหรูหรา ที่ธรณีประตูได้ติดแผ่นสครัพเพลท แผ่นปิดกันรอยชายบันไดที่ทำจากอลูมิเนียม, ส่วนพรมรองพื้นในห้องโดยสารนั้นเป็นสีดำตัดด้วยขอบสีแดง พร้อมกับปักอักษร Knight สีขาว ไว้ที่พรม

 

 

          Mitsubishi Triton Knight ถูกตกแต่งมาจากในรุ่น Top ในส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ก็ยังคงจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น กล้องรอบคัน All Round Monitor รวมถึงกล้องหน้ารถด้วย, แผงแดชบอร์ดมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้งที่ติดตั้งอยู่ตรงกลาง ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto 

          เช่นเดียวกันกับระบบความปลอดภัยที่ยังจัดแน่นเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตาพร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน (BSW with LCA) ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) กล้องมองภาพรอบคันพร้อมเส้นกะระยะ และ ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ, ระบบ ABS, EBD, BA และถุงลมนิรภัย 7 จุด เป็นต้น

          ด้านขุมพลังของ Mitsubishi Triton Knight ยังคงเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ MIVEC ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 178 แรงม้า มากับแรงบิด 430 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนเป้นแบบ Super Select 4WD-II 

          Mitsubishi Triton Knight รุ่นพิเศษ จะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ RM137,900 หรือราว 1.004 ล้านบาท และจะถูกผลิตออกมาเพียง 120 คันเท่านั้นสำหรับในตลาดประเทศมาเลเซีย

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook