เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2562 - 14:25

Mitsubishi Xpander Cross MPV เวอร์ชั่น SUV ปรับลุคสไตล์ให้ลุยได้มากขึ้น ยกความสูงขึ้น 20 มม.

 

       หลังจากที่ Mitsubishi ได้ทำการตลาดในรุ่น Xpander ซึ่งกระแสการตอบรับนั้นจัดอยู่ในระดับที่ใช้ได้เลยทีเดียว และเพื่อเป็นการต่อยอดของ Xpander ทาง Mitsubishi จึงได้ทำการปรับลุคให้มีความแตกต่างไปจากเดิมโดยได้เปิดตัว Mitsubishi Xpander Cross ที่ทำการยกความสูงขึ้นถึง 20 มม. เพื่อจับตลาดของผู้ที่ต้องการรถในสไตล์ลุยมากขึ้น โดย Mitsubishi Xpander Cross นั้นได้ถูกเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อนบ้านในอาเซียนของเรา ก่อนที่จะขยายไปสู่ตลาดอื่นๆในอาเซียน เร็วๆนี้

 

 

          Mitsubishi Xpander Cross ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนตัว Mitsubishi Xpander ในรุ่นที่แล้ว ซึ่งในรุ่น Xpander Cross ได้ปรับภาพลักษณ์โดยตกแต่งในสไตล์พร้อมลุยรอบคัน เริ่มจากกด้านหน้าในส่วนกระจังหน้าปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นสีดำ 2 ชั้น ดูมีความสปอรฺ์ต และดุดันมากยิ่งขึ้น, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แข็งแกร่ง มาพร้อมชายล่างสีเงิน, ข้างประตูเสริมด้วยกาบประตูแบบโครเมี่ยม ที่ดูหรูหรา

 

 

          กระจกมองข้างเป็นโครเมียม, แร็คหลังคาสีเดียวกับตัวรถ, เสาอากาศแบบครีบปลา, ตกแต่งคิ้วขอบล้อสีดำ เข้าชุดกับล้ออัลลอยลายใหม่แบบ 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว

 

 

           ส่วนด้านหลังกันชนท้ายดีไซน์ใหม่สีดำพร้อมตกแต่งด้วยสีเงิน ติดตั้งไฟทับทิบทั้งสองข้าง, ปรับเปลี่ยนดิฟฟิวเซอร์ท้ายใหม่ให้รีดอากาศได้อย่างดียิ่งขึ้น, โดดเด่นด้วยโลโก้ Xpander Cross ที่ฝาหลังด้านท้าย และที่สำคัญนอกจากปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ยังได้ปรับระบบช่วงล่างใหม่ทั้ง ช็อคอัพ และ สปริง จึงทำให้มีความสูงของตัวรถให้สูงขึ้นอีก 20 มม.

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi Xpander Cross ยังคงไม่มีการปรับอะไรมาก ยังคงคอนเซ็ปต์เน้นความกว้างขวาง และสะดวกสบาย เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ดีไซน์ภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีดำ กับสีน้ำตาล ทั้งที่ส่วนคอนโซลหน้า และตัวเบาะนั่ง

 

 

            ส่วนเบาะแถวที่ 2 สามารถพับแยกส่วน 60:40 ส่วนเบาะแถวที่ 3 พับได้ 50:50, มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงผลแบบสี,ส่วนชุดเครื่องเสียงเป็นแบบจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วรองรับ BluetoothUSB, AUX

 

 

          ด้านขุมพลัง Mitsubishi Xpander Cross เครื่องยนต์เบนซิน1 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร 1500 cc ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ เป็นระบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า 

          Mitsubishi Xpander Cross มีสีตัวถังมีให้เลือก 2 เฉกสีใหม่คือ สีเทา Graphite Gray และส้ม Sunrise Orange

          Mitsubishi Xpander Cross ที่วางขายอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซียมีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 267,700,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 576,000 บาท ส่วนในประเทศไทยนั้น Mitsubishi Xpander Cross แบบยกสูง จะเข้าหรือไม่คงต้องรอลุ้นกัน เพราะทาง Mitsubishi เผยว่านอกจากทำการตลาดที่อินโดนีเซียเป็นตลาดหลักแล้ว อาจจะส่งไปทำการตลาดบางประเทศในแถบอาเซียน นี้ด้วยซึ่งก็อาจจะเป็นประเทศไทยบ้านเราก็เป็นไปได้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook