เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 ตุลาคม 2562 - 14:37

Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup รุ่นพิเศษ สำหรับแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์สปอร์ต ของค่ายโล่อัศวินโดยเฉพาะ

 

           ค่ายรถตราโลห์ จากเยอรมนีอย่าง Porsche หลังจากที่ได้เปิดตัว Porsche 718 Cayman GT4 2020 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ Porsche อย่างล้นหลาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2019 ที่สนามแข่ง Hockenheimring ในเมืองฮ็อคเคินไฮม์ ประเทศเยอรมนี ในงานเปิดตัวศูนย์ประสบการณ์ใหม่ของทาง Porsche และเป็นงานฉลองการแข่งขันรอบสุดท้ายของ Porsche Sports Cup 2019 อีกทั้งในปีนี้ยังครบรอบ 15 ปี ของการแข่งขัน Porsche Sports Cup อีกด้วย ดังนั้นทางค่ายรถหรูจากเยอรมนีจึงได้เปิดตัว Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup รุ่นพิเศษที่ทำลวยลายเหมือนกับตัวแข่งในสนาม ออกมาเพื่อเอาอกเอาใจแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์สปอร์ตของทาง Porsche โดยตรง

 

 

           Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup จะถูกตกแต่งลวยลายขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยมาในบอดี้สีขาว ตัดด้วยเส้นสายสีแดง Guards Red โดยลวยลายบนตัว Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup จะเป็นแบบรถที่ใช้ในการแข่งขันในสนาม พร้อมกับติดสติกเกอร์เบอร์ 15 ที่ข้างตัวรถ เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษในการฉลองครบรอบ 15 ปี ของการแข่งขัน Porsche Sports Cup ในประเทศเยอรมนี ส่วนในชุดพาร์ทนั้นยังคงเหมือนกับรุ่นมาตรฐานมีเพียงแต่งเติมด้วยชื่นรุ่น GT4 ตามจุดต่างๆ อาทิที่บริเวณช่องระบายความร้อนตรงซุ้มล้อหลัง นอกจากนั้นยังเสริมความโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยสีดำเงาตัดด้วยขอบสีแดง ขนาด 20 นิ้ว มาพร้อมกับคาลิเปอร์เบรกสีดำ,ส่วนที่ด้านท้ายขาตั้ง GT Wing ถูกทำเป็นสีแดง พร้อมกับติดตราแบนด์ Porsche สีแดงขนาดใหญ่ไว้ที่ตัว GT Wing   

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup ยังคงความสปอร์ต ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง ระดับพรี่เมี่ยม ที่ธรณีประตูถูกตกแต่งด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ปั้มตรา 718 Cayman GT4 Sports Cup Edition, ส่วนที่คอนโซลหน้า และคอนโซลกลาง ถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara โดยในส่วนที่เท้าแขนถูกปั้มเป็นตัวอักษรนูนเขียนว่า Porsche 15 Jahre Sports Cup Deutschland เพื่อบอกว่าเป็นรุ่นครบรอบ 15 ปี ด้านตัวเบาะนั่งเป็นแบบ Sport ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ถูกหุ้มด้วยหนังแท้ และหนัง Alcantara สีดำ เดินด้วยด้ายสีแดง ในฝั่งเบาะผู้ขับขี่ ถูกตกแต่งในแบบทูโทน สีดำ-แดง พร้อมปักชื่อรุ่น GT4 สีแดง ที่หัวเบาะ, เข็มขัดนิรภัยจะเป็นสีแดงแบบ Guards Red เฉกเช่นสีแดงที่อยู่ภายนอก, ส่วนบริเวณคอนโซลถูกตกแต่งให้มีความหรูหราด้วยอลูมิเนียมที่เงางาม 

 

 

           ด้านขุมพลังของ Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup Edition รุ่นพิเศษนี้ ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน Boxer แบบ 6 สูบ ความจุ 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 420 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.4 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 304 กม./ชม.

           Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup Edition รุ่นพิเศษ ในราคานั้นยังไม่มีการแจ้งออก แต่ที่แจ้งออกมานั้น Porsche 718 Cayman GT4 Sports Cup Edition จะถูกสร้างมาในจำนวนจำกัด เพื่อแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์สปอร์ตของ Porsche โดยเฉพาะ และจะมีจำหน่ายเฉพาะที่ในเยอรมนีเท่านั้น 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook