เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 กันยายน 2562 - 14:15

Novitec จับ Lamborghini Urus อัพเกรดให้เป็นกระทิงบ้าพลัง รีดกำลังแรงม้าออกมาถึง 770 ตัว

 

          สำนักจูนเนอร์ชื่อดังอย่าง Novitec จากเยอรมนี ได้สรรสร้างของแรงมาวาดลวยลาดบนท้องถนนอีกครั้ง คราวนี้จับกระทิงตัวใหญ่อย่าง Lamborghini Urus มาอัพเกรดให้มีความแรงที่จัดจ้าน ก่อนที่ทาง Lamborghini จะออก Urus ในเวอร์ชั่น Performante ออกมา

 

 

          ซึ่งลำพังเจ้า Lamborghini Urus ในเวอร์ชั่นเดิมๆ นั้นก็จัดว่าเป็น SUV ที่ไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว โดยใน Urus รุ่นมาตรฐานนั้นถูกวางเครื่อง V8 ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 640 แรงม้า แต่ความเร้าใจขนาดนี้ก็ยังไม่เป็นที่พอใจของ Novitec ซึ่งทาง Novitec นั้นได้ทำการปรับเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง, พอร์ตไอดี, ลูกสูบ, กระบอกสูบ และชุดท่อไอเสียใหม่ที่ทำจากสแตนเลส เพื่อเพิ่มให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม อีกทั้งยังได้ปรับจูนกล่องควบคุมใหม่ พร้อมกับปรับปรุงระบบการฉีดจ่ายเชื้อเพลิง, ควบคุมแรงดัน และการจุดระเบิด จึงทำให้เจ้า Lamborghini Urus เวอร์ชั่น Novitec โดยสามารถรีดกำลังความแรงออมาได้ถึง 770 แรงม้า มากับแรงบิดที่สุงถึง 1032 นิวตัน-เมตร  อีกทั้งยังสามารถกระชากความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 322 กม./ชม. 

 

 

          นอกจากที่ได้อัพเกรด และปรุงแต่งที่เครื่องยนต์แล้ว เจ้ากระทิงตัวนี้ยังได้รับการตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกด้วยชุดแต่งจาก Novitec ที่เรียกว่า Esteso ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนมากถึง 14 ชิ้น ด้วยกัน นอกจากนั้นในส่วนแอร์โรพาร์ท ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์, สเกิร์ตข้าง, Diffuser และกระโปรงหน้า ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์  

 

 

          ส่วนในระบบช่างล่างนั้น Novitec เป็นช่วงล่างระบบ Adaptive Air Suspension ที่ถูกปรับลดลงมาถึง 25 มม. เพื่อให้เข้ากับการปรับระยะห่างล้อหน้า และล้อหลังให้กว้างขึ้น โดยในส่วนคู่ล้อหน้าถูกปรับให้ กว้าง 100 มม. ส่วนระยะห่างล้อหลังปรับให้กว้างขึ้น 120 มม. จากรุ่นมาตรฐาน เพื่อจุดศุนย์ถ่วงที่ต่ำลง และให้ตัวรถเกาะถนนมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังเสริมด้วยชุดล้อล้อลอย Vossen ที่มีขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้ว และมีมาให้เลือกมาถึง 72 สี พร้อมกับถูกรัดด้วยยาง Pirelli ขนาด 285/35ZR23 และ 325/30ZR23 และพิเศษสุดๆ ในส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ทางลูกค้าสามารถที่จะสั่งสีสัน และปรับแต่งได้ตามใจอย่างเต็มที่

 

Cr.carbuzz.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook