เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 สิงหาคม 2562 - 17:16

MG HS Compact SUV รุ่นใหม่ เตรียมพร้อมลงสู้ศึกในตลาด SUV เมืองไทย คาดเปิดตัวในไทยปลายปีนี้

 

          ค่าย MG เตรียมเขย่าตลาดรถยนต์นั่งอีกครั้ง หลังจากล่าสุดที่ได้เปิดตัวรถกระบะพันธุ์ยักษ์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง MG Extender เมื่อต้นเดือนสิงหาคม มาคราวนี้ทาง MG เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว Compact SUV รุ่นใหม่ โดยคาดการณ์ว่าจะทำการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2562 นี้

 

 

          MG HS รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะเป็นการเข้ามาแทนที่ MG GS รุ่นที่วางขายอยู่ในปัจจุบันนี้ ซึ่งโฉมหน้าของ MG HS Compact SUV ที่จะได้รับการเปิดตัวในเมืองไทยนี้ คงจะเป็นตัวเดียวกันกับ MG HS ที่ได้เปิดตัวไปแล้วที่ประเทศจีน เมื่อปลายปี 2018 เรามาดูรายละเอียดบางส่วนของ MG HS ที่เปิดตัวในประเทศจีนกันก่อน ว่ามีอะไรกันบ้าง ส่วน MG HS ตัวที่จะเปิดในเมืองไทยนั้นจะเป็นอย่างไร เครื่องยนต์ขนาดไหน ถ้าถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำเสนอทันที

 

 

          MG HS Compact SUV ที่เปิดตัวในเมืองจีน นั้นได้ถูกพัฒนาบนพื้นฐานจาก Roewe RX5 แต่ถูกพัฒนาต่อยอดให้ตัวถังมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย โดยมีมิติตัวถัง ความยาวอยู่ที่ 4,574 มม. ความกว้าง 1,876 มม. และความสูง 1,664 มม. ส่วนระยะฐานล้อจะอยู่ที่ 2,720 มม. ซึ่ง MG HS จะมีขนาดมิติตัวถังที่มากกว่า MG GS ซึ่งรุ่นปัจจุบันมีความยาว 4,500 มม. ความกว้าง 1,855 มม. ความสูง 1,699 มม. และระยะฐานล้อ 2,650 มม. 

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกถูกดีไซน์ให้ดูสปอร์ตหรูหรา มาในทรวดทรงที่บึกบึน มีเส้นสายมัดกล้ามที่ชัดเจน ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ถูกออกแบบให้เป็น 5 ที่นั่ง พร้อมกับให้หรูหรา มีระดับ เบาะนั่งหุ้มหนังสไตล์สปอร์ต,ที่คอนโซลหน้ามาพร้อมเรือนไมล์ดิจิตอลจอสีขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่จุใจ 10.1 นิ้ว, หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ, เครื่องเสียง Bose และระบบแสงไฟส่องรอบห้องโดยสาร Ambient Lighting ที่สามารถเลือกได้มากถึง 64 เฉดสี แบบเดียวกับรถยนต์ระดับหรู 

 

 

           MG HS ในประเทศจีนนั้นมีขุมพลังให้เลือกอยู่ 2 ขนาด คือ เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 167 แรงม้า กับแรงบิด 250 นิวตัน-เมตร (บล็อกเดียวกับรุ่น GS 1.5T ในบ้านเรา) ส่วนอีกบล็อคคือเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังมากกว่าเดิมจาก 218 เป็น 228 แรงม้า และแรงบิด 360 นิวตัน-เมตร มีทั้งรุ่นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าให้เลือก

          ส่วน MG HS ที่จะเปิดตัวในบ้านเรานั้นจะสามารถฝ่าฝัน หรือต่อสู้กับรุ่นพี่ในตลาดอย่าง Honda CR-V หรือ Mazda CX-5 รวมถึง Nissan X-Trail ได้หรือไม่ คงต้องรอดูกันว่าทาง MG ว่าจะสเปคไหนลงมาสู้ รวมถึงฟีดเจอร์ต่างๆ ว่าจัดมาให้มากน้อยขนาดไหนในตัว MG HS ที่จะวางขายในเมืองไทยนั้น รวมถึงราคาค่าตัวจะกดให้ต่ำกว่าคู่แข่งได้มากน้อยขนาดไหน งานนี้คงต้องจับตาดูกัน 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook