เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2562 - 11:54

Suzuki Carry รถบรรทุกขนาดเล็ก โฉมใหม่ปรับขนาดเครื่องยนต์ให้แรงมากขึ้น คาดพร้อมลงตลาดเมืองไทย สิงหาคม

 

          Suzuki Carry รถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ ตั้งแต่เปิดตัวออกมาครั้งแรกที่เมืองไทย ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ชาวไทยอย่างล้นหลาม เพราะด้วยเป็นรถที่สามารถนำไปดัดแปลงใช้งานได้อย่างหลากหลายในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในบ้านเรานิยมกันมากที่นำไปใช้ในแนวเป็นขายของประเภท Food Truck 

 

 

          ล่าสุดมีการคาดการณ์ว่าทาง Suzuki ประเทศไทย จะมีการเปิดตัว Suzuki Carry รถบรรทุก 4 ล้อเล็ก โฉมใหม่ ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ครั้งนี้จะมากับเครื่องยนต์ใหม่ที่มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นเดิม อีกทั้งรูปลักษณ์หน้าตาที่ใหม่หมด รวมถึงขยายขนาดการบรรทุกให้มีความใหญ่มากขึ้น

 

 

          Suzuki Carry รถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์นี้คาดว่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ได้เปิดตัวในประเศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา Suzuki Carry โฉมใหม่นี้จะ มาพร้อมกับการปรับบุคลิกใหม่เน้นรูปลักษณ์ให้มีเหลี่ยมมุมที่มากขึ้น ให้อารมณ์ทรงวินเทจสไตล์ยุคปี 80 - 90, กระจังหน้าสีดียวกับกันชนหน้า ออกแบบให้รับกับโคมไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยม ด้านมิติตัวถังจะขยายใหญ่กว่ารุ่นก่อนโดยมีความยาว 4,195 มม. กว้าง 1,765 มม. สูง 1,910 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,205 มม. ระยะ Ground Clearance ที่ 160 มม.  ส่วนในช่วงกระบะท้ายก็ขยายใหญ่ให้สามารถจุของได้มากขึ้น โดยมี ขนาดความยาวของกระบะบรรทุที่ยาวถึง 2,565 มม. กว้าง 1,660 มม. สูง 1,160 มม. รวมถึงพื้นกระบะราบเรียบ และเปิดออกได้ทั้ง 3 ด้าน และสามารถรองรับการบรรทุกได้สูงสุดถึง 1 ตัน

 

 

          ภายในจะเป็นเบาะ 3 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่ที่กว้างขวางกว่าเดิม พื้นที่เก็บของมีมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้อย่างหลากหลาย ที่นั่งคนขับก็สามารถปรับได้, พวงมาลัยเพาเวอร์, เครื่องปรับอากาศ รวมถึงระบบเครื่องเสียง ที่เป็นออฟชั่นมาตรฐาน

 

 

          ด้านขุมพลังคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร K15B-C ที่มาจาก Suzuki Ertiga โดยสมรรถนะ 97 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เป็นซึ่งในรุ่นปัจจุบันของ Suzuki Carry ที่ขายอยู่ในบ้านเรา ณ ขณะนี้ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร G16A ให้สมรรถนะเพียง 92 แรงม้า กับแรงบิด 127 นิวตัน-เมตร 

 

 

          คาดการณ์ว่า Suzuki Carry รถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์โฉมใหม่นี้ จะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคม 2019 โดยราคาค่าตัวน่าจะใกล้เคียงกับในรุ่นที่ขายอยู่ในปัจจุบัน

 

CR.globalsuzuki.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook