เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 9 มกราคม 2558 - 15:52

บอย ปกรณ์ ถูกยึดรถ Lamborghni ปัดมีเอี่ยวแก๊งค์ฟอกเงิน

 

          บอย ปกรณ์ ดารานักแสดงชื่อดังตกเป็นข่าวดังหลังจากได้ทำการซื้อรถซุปเปอร์คาร์สุดหรูอย่าง Lamborghini Gallardo LP560-4 มาจากนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคดีโกงเงิน สจล. จำนวนเงินกว่า 1,600 ล้านบาท

 นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ (ภาพประกอบจาก Nangdee)
 

         โดยล่าสุด พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้เปิดเผยว่า "ปปง. มีการดำเนินการร่วมกับกองปราบปรามในการตรวจสอบและวิเคราะห์เส้นทางการเงินเพื่อดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดียักยอกเงินของสถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบังหรือ สจล. กว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ว่า ขณะนี้มีการออกคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องไว้ชั่วคราว 6 คำสั่ง จำนวน 178 รายการ ซึ่งอยู่ในความครอบครองของ 21 คน กับ 3 บริษัท มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท โดยจะใช้เวลาในการตรวจสอบ 90 วัน อาทิ บัญชีเงินฝากธนาคาร ที่ดินสิ่งปลูกสร้าง รถยนต์หรู โดยในจำนวนนี้คือรถยนต์แลมโบกินี่ของ นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ นักแสดงชื่อดัง ที่เข้าชี้แจ้งที่มาของรถกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามก่อนหน้านี้แล้ว"

 บอย ปกรณ์ กับ Lamborghini 


          พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า " ทางปปง. มีความจำเป็นต้องอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบถึงแม้บางรายการจะมีการชี้แจงกับพนักงานสอบสวนแล้วก็ตาม เนื่องจากถึงแม้ผู้ครอบครองจะไม่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว แต่ทรัพย์สินนั้นๆ มีความเชื่อมโยงกับคดีจึงมีความจำเป็นต้องตรวจสอบเพิ่มโดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด โดยหลังจากนี้เตรียมเรียกนาย บอย ปกรณ์ เข้าชี้แจงที่มาของรถดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ ปปง. อีกครั้ง และเตรียมขยายผลยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก


ขอบคุณภาพประกอบจาก Nangdee กับ Tonywrap
       

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook