เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2562 - 20:31

MG เปิดตัว ZS EV รถ SUV พลังงานไฟฟ้า 100 % ราคาเร้าใจ 1,190,000 บาท

 

          บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทย พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว New MG ZS EV รถพลังงานไฟฟ้า 100 ร้อยเปอร์เซนต์ รุ่นแรกของ MG อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

 

 

          New MG ZS EV มาพร้อมความโดดเด่นทั้งเรื่อง สมรรถนะ ความอัจฉริยะ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากการเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกแล้ว New MG ZS EV ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดของ MG ในการที่จะสร้างและส่งมอบประสบการณ์อันเหนือกว่า ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยที่ทำให้การใช้งานรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ ง่าย สำหรับทุกคน ด้วยดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แบบ SUV ตามแบบฉบับของ MG ที่ผสมผสานระหว่างความสวยงาม ความเป็นสากล และความทันสมัยในสไตล์รถยุโรปไว้อย่างลงตัว เด่นด้วยสีตัวถังแบบพิเศษ Copenhagen Blue กระจังหน้าทันสมัยพร้อมการติดตั้งจุดชาร์จไว้ด้านหลัง ลงตัวด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว

 

          ภายในห้องโดยสารตกแต่งโทนสีดำ คอนโซลหน้าหุ้มวัสดุนุ่มแบบ Soft touch ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นรูปทรงสปอร์ตหุ้มหนัง ควบคุมการใช้งานเพียงปลายนิ้ว เชื่อมต่อกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล พิเศษกว่ากับระบบกรองอากาศสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 โดดเด่นด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา Panoramic Sunroof

 

 

            Easy Drive เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการขับขี่ที่ง่ายดายในทุกเส้นทางไปกับ New MG ZS EV รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 ร้อยเปอร์เซนต์ ให้ทั้งสมรรถนะที่ดีกว่า ปราศจากมลพิษและเสียงรบกวน ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ได้รับการพัฒนาให้ส่งกำลังได้ดีกว่าอีกทั้งยังให้อัตราเร่งที่รวดเร็ว ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น แบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 44.5 kWh ผ่านการรับรองและทดสอบตามมาตรฐานสากล สามารถวิ่งผ่านน้ำลึกกว่า 40 เซนติเมตร ด้วยระบบการปกป้องแบตเตอรี่แบบ 360 องศา และระบบการจัดการอุณหภูมิอัจฉริยะที่ช่วยให้ระบบการต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้อุณหภูมิต่ำและสูง มาพร้อมระบบควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร สร้างอัตตราเร่งจาก 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 3.1 วินาที และให้ระยะทางสูงสุด 337 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC หรือมาตรฐานการทดสอบความประหยัดน้ำมันและมลพิษของยุโรป

 

 

          New MG ZS EV ยังมาพร้อมระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่ชาร์จพลังงานกลับเข้าแบตเตอรี่ในระหว่างการขับ (Regenerative) สามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ และ รองรับการชาร์จไฟได้ 2 รูปแบบ ทั้งการชาร์จไฟแบบธรรมดา (Normal Charge) ผ่าน MG Home Charger ใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-100% ในเวลา 6.5 ชั่วโมง หรือการชาร์จไฟแบบเร็ว (Quick Charge) ผ่านสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ (Public Charging Station) ท่ี่ใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-80% เพียง 30 นาที New MG ZS EV ยังสามารถเช็คระดับพลังงานคงเหลือของแบตเตอรี่ สถานะและระยะเวลาของการชาร์จแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ การค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าใกล้เคียง หรือสถานีชาร์จที่โชว์รูมทั่วประเทศ รวมทั้งการสั่งการ MG Home Charger สำหรับการชาร์จไฟที่บ้านได้อีกด้วย ในส่วนการขับสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ทั้งแบบ Eco Mode เพื่อการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น แบบ Normal Mode สำหรับการขับขี่ทั่วไป และ แบบ Sport Mode เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ เพื่อความเหมาะกับสไตล์ในการขับ

 

 

          New MG ZS EV  เพียบพร้อมระบบความปลอดภัยสูงสุด Advanced Synchronized Protection System โครงสร้างตัวถังนิรภัย (FSF) ระบบความปลอดภัย Synchronized Protection System ทั้งหมด 9 ระบบ และระบบเสริมความปลอดภัยในขณะขับขี่ Advanced Driver-Assistance Systems ได้แก่ 

  • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ IHC (Intelligent High-Beam Control)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA (Traffic Jam Assist) 
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ FCW (Forward Collision Warning)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning)
  • ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP (Lane Departure Prevention)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA (Lane Keep Assist)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
  • ระบบเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง AVH (Auto Vehicle Hold)
  • เบรคมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake)
  • กุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยรวม 6 จุด
  • กล้องมองหลังและเซ็นเซอร์
  • ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light)

 

 

          ยนตรกรรมที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่อันเหนือกว่าเพื่อการใช้ชีวิตที่ “ง่าย” ยิ่งขึ้นด้วย Easy Connect ควบคุมสั่งการง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ i-SMART เป็นระบบปฏิบัติการที่ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของผู้ใช้รถยนต์ MG ใน 3 แนวทางหลัก คือ ด้านการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย (SMART Command) ด้านการเชื่อมต่อผ่านหน้าจอภายในรถ (SMART Connect) และด้านการตรวจเช็ครถจากมือถือ (SMART Check)

         Easy Charging ชาร์จไฟง่าย สะดวกสบาย ทุกที่ทุกเวลา โดย MG ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จ EA anywhere ให้กับโชว์รูมของ MG ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ถึง 107 แห่งทั่วประเทศ และกำลังจะขยายเป็น 130 แห่งภายในปีนี้ อีกทั้งยังได้ลงนามความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในการติดตั้งที่ชาร์จ เป็นการลดข้อจำกัดและคลายความกังวลของผู้บริโภคในการ ที่จะตัดสินใจใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

          Easy Maintenance บำรุงรักษาง่าย ประหยัดค่าใช้จ่ายและค่าซ่อมบำรุงน้อยกว่ารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ ด้วยระบบขับเคลื่อนที่มาจากแบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก จึงทำให้ชิ้นส่วนอะไหล่น้อยลง การดูแลรักษาเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นอีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง

 

 

          นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานเปิดตัวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย MG ได้มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่มาพร้อมนวัตกรรม สู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในทุกมิติตามพันธสัญญาที่เคยให้ไว้ และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของ เอสเอไอซี คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็น บริษัทแม่ของเอ็มจี ที่กำหนดแนวของทางการพัฒนารถยนต์ภายใต้ 4 แนวทางหลัก คือ ความอัจฉริยะในการเชื่อมต่อ (Intelligent Connectivity) การใช้พลังงานทางเลือก (Electrification) เป็นทรัพยากรที่สามารถใช้ร่วมกันได้ (Sharing) และมีความเป็นสากล (Globalization) และการแนะนำ New MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 เปอร์เซนต์รุ่นแรกของ MG ในวันนี้ นอกจากสะท้อนให้เห็นการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งของ MG ตามแนวทางดังกล่าวแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือกที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้พลังงานทดแทนตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี

 

 

          New MG ZS EV จะเปิดรับจองอย่างเป็นทางการพร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูม MG ทั่วประเทศ และจะเปิดตัวต่อสาธารณชนในงาน FAST Auto Show Thailand 2019 ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน และงาน Big Motor Sale 2019 ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม ที่ไบเทคบางนา และพร้อมให้ทดลองขับที่โชว์รูม MG ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม และสามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในช่วงเวลาเดียวกัน รวมถึงกิจกรรม Roadshow ทั่วประเทศ โดยเปิดรับจองอย่างเป็นทางการที่โชว์รูมทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ 1,000 คันแรก กับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง ประกันชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี พร้อม MG Home Changer มูลค่า 45,000 บาท และฟรีติดตั้งอุปกรณ์มูลค่า 20,000 บาท

 

New MG ZS EV ราคา 1,190,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook