เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2562 - 12:21

MG ZS EV เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100 % พร้อมเปิดโฉมในเมืองไทย 20 มิถุนายนนี้ แน่นอน

 

          เมื่องาน Motor Show 2019 ทางค่าย MG ได้นำรถพลังงานไฟฟ้า 100% มาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งตอนนั้นก็ได้สร้างความฮือฮาต่อวงการรถยนต์ในบ้านเราได้เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยกระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง และได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง

 

 

          ล่าสุดทางค่าย MG ได้ประกาศออกมาแล้วว่า พร้อมที่จะส่งรถพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ลงสู้ศึกในตลาดเมืองไทย นั่นก็คือ MG ZS EV เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100 % โดยมีกำหนดเปิดตัววันที่ 20 มิถุนายน 2562 แน่นอน

 

 

           MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายรถสัญชาติอังกฤษ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่าย MG พร้อมที่จะลงตลาดสู้ศึกในรถประเภทพลังงานทางเลือก ซึ่งขณะนี้เป็นรถเซกเม้นท์ที่ตลาดโลกและตลาดในไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เจ้า MG ZS EV มาในสไตล์แบบ Crossover ดึงรูปลักษณ์ และความสะดวกสบายมาจาก MG ZS เหมือนที่มีจำหน่ายในบ้านเราในขณะนี้ เป็นยนตรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกใหม่ "NetGreen" ของ SAIC โดดเด่นด้วยการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าวางที่ล้อหน้า พร้อมแบตเตอรี่ โดยคาดการณ์ว่าเจ้า MG ZS EV ที่จะเผยโฉมมน 20 มิถุนายนนี้ จะให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ หรือ 148 แรงม้า และสามารถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ได้ไกลสูงสุดถึง 428 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

 

 

          MG ZS EV ที่จะเผยโฉมในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ จะเป็นการนำเข้ามาจากเมืองจีน ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาคงประมาณ 1.5 ล้านบาท แต่ในอนาคตมีแนวโน้มที่ MG ZS EV จะถูกผลิตในประเทศไทย เนื่องจาก MG นั้น ก็มีโรงงานผลิตที่ประเทศไทย พร้อมทั้งยื่นใช้สิทธิ์ขอรับการลดภาษีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตบ้านเราคงจะมีรถพลังงานไฟฟ้าในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook