เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2562 - 16:29

Bugatti La Voiture Noire ราคาเกือบ 600 ล้าน มีเจ้าของแล้ว ลือว่าเป็นนักบอลดัง..โรนัลโด้

 

           Bugatti La Voiture Noire เป็นรุ่นไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดจากค่ายรถฝรั่งเศส จัดเป็นสุดยอดไฮเปอร์คาร์ที่อยู่ขั้นเหนือกว่า Chiron และ Divo ไปอีกขั้นเพราะทำออกมาเพียงคันเดียวในโลกเท่านั้น เพื่อฉลองครบรอบ 110 ปีของแบรนด์นี้ เป็นรถยนต์ใหม่ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ด้วยราคาแปลงเป็นเงินไทยเกือบๆ 600 ล้านบาท มันมีดีอย่างไร ไปชมสเปคกันครับ

 

 

          Bugatti La Voiture Noire มีการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Type 57SC Atlantic ด้วยการใช้สีดำล้วน และใส่ปลายท่อไอเสีย 6 ช่อง แบบรถคลาสสิคในอดีต นอกจากนี้ยังมีตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขึ้นรูปด้วยมือล้วนๆ พร้อมเปลี่ยนทรงช่องดักลมหน้าใหม่ มีครีบรีดอากาศเฉพาะรุ่น พื้นผิวตัวถังด้านข้างถูกขัดเกลาให้เรียบง่ายขึ้น ที่ด้านท้ายเปลี่ยนทรงระบายอากาศใหม่หมด พร้อมเปลี่ยนไฟท้ายของ Divo เดิมที่เป็นแท่งไฟ กลายเป็นเส้น LED คดเคี้ยวไปตามขอบฝาท้าย พร้อมล้อแม็กลายใหม่หมดจรด

 

 

          รถรุ่นนี้ผลิตมาเพียงคันเดียวในโลก และได้รับการยืนยันแล้วว่าขายออกเรียบร้อย แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อลูกค้า จนล่าสุดมีสำนักข่าวในสเปน ให้ข้อมูลว่า นักบอลชื่อดัง โรนัลโด้ ได้ซื้อรถรุ่นนี้แล้ว ซึ่งอาจจะมีเค้าข่าวเป้นจริง เพราะนักบอลคนนี้ ชอบสะสมซูเปอร์คาร์ราคาแพงหลายรุ่นมาก่อนแล้ว เช่น Bugatti Chiron รุ่นปี 2007 ซึ่งก็เป็นรถที่มีราคาแพงที่สุดในตอนนั้น หรือจะเป็นรถ Ferrari F12 Tour de France ที่เป็นรุ่นพิเศษสุดหายาก ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่โรนัลโด้อาจจะซื้อรถรุ่นนี้ไปแล้ว หรืออย่างน้อยก็ได้ให้ความสนใจรุ่นนี้อยู่ ส่วนความชัดเจนว่าใครนั้น ต้องรอในตอนที่ส่งมอบรถในปี 2021 

 

 

CR : Dailymail

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook