เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 เมษายน 2562 - 14:52

Subaru BRZ และ Toyota 86 โฉมใหม่ อาจจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA เพื่อขีดสุดแห่งสมรรถนะ

Toyota GR HV Sports concept 2017

 

          ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการพัฒนารถสปอร์ตขับหลัง 2 แบรนด์ ทั้ง Subaru BRZ และ Toyota 86 ซึ่งล่าสุดทาง Subaru ได้ยืนยันว่า All-New BRZ จะพัฒนาอย่างแน่นอน โดยแหล่งข่าวจากออสเตรเลียได้เผยข้อมูลวงใน ระบุว่าอาจจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA จาก Toyota แทนการใช้แพลตฟอร์ม Subaru Global Platform หรือ SGP เนื่องจากต้องการรถสปอร์ตขับหลังที่มีเอกลักษณ์

 

Toyota GR HV Sports concept 2017

 

          โดย Subaru BRZ และ Toyota 86 โฉมปัจจุบันได้พัฒนาบนพื้นฐานจากแพลตฟอร์มของ Subaru Impreza ที่ถูกปรับแต่งอย่างหนักเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ประกอบกับแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Subaru Global Platform หรือ SGP ก็รองรับแค่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ไม่สามารถรองรับการปรับแต่งเพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แถม Subaru BRZ และ Toyota 86 โฉมใหม่ ก็ไม่มีแพลนพัฒนาเป็นรถสปอร์ต AWD แต่อย่างใด ซึ่งข้อมูลจากผู้บริหารใหญ่ได้เผยคร่าวๆ ว่า หากรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวอาจจะใช้แพลตฟอร์มเดิม หรือไม่ก็ใช้แพลตฟอร์ม TNGA แทน

 

Subaru BRZ

 

          โดยแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture หรือ TNGA นั้น ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิม แต่มีความแข็งแรงสูง จุดศูนย์ถ่วงต่ำที่ดี และประยุกต์การพัฒนารถประเภทอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวนั้นค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีสำหรับการพัฒนารถสปอร์ต และหากสามารถประยุกต์ติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ก็จะยิ่งมีความเหมาะสมมากที่สุดสำหรับการพัฒนา Subaru BRZ และ Toyota 86 ในฐานะรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังที่ขับสนุกและมีราคาถูก และยืนยันว่ารถสปอร์ตโฉมใหม่ทั้ง 2 รุ่น จะดีมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook