เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 เมษายน 2562 - 16:10

Jaguar เตรียมปั้น F-Type ขุมพลังไฟฟ้าในเจนเนอเรชั่นหน้า ยกระดับสู่รถสปอร์ตพลังงานสะอาด

 

          หลังจากที่ Jaguar ประสบความสำเร็จในการผลิตและจำหน่าย Jaguar I-Pace รถ SUV ขุมพลังไฟฟ้า ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเปิดจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ สนนราคาที่ 5.499 ล้านบาท ล่าสุดทางบริษัทฯ จะพัฒนา All-New Jaguar F-Type ขุมพลังไฟฟ้าเพื่อการยกระดับต่อยอดการพัฒนาขุมพลังไฟฟ้าสู่รถรุ่นอื่นในอนาคต

          Mr. Ian Callum หัวหน้าแผนกฝ่ายออกแบบของ Jaguar ได้เผยว่าทางบริษัทฯ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนารถสปอร์ตไฟฟ้า ซึ่งกำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนแปลงรถสปอร์ตสไตล์ Old School ที่ได้รับการยอมรับตากแฟนๆ สู่การหันมาใช้รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ซึ่งยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่การตัดสินใจในทิศทางพลังงานไฟฟ้าดูน่าสนใจยิ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

 

 

          แม้ว่า Jaguar F-Type โฉมปัจจุบันจะวางจำหน่ายอย่างน้อยสามปี แต่ทาง Mr. Ian Callum ได้เผยว่าการพัฒนาสู่เจนเนอเรชั่นใหม่ก็อาจจะต้องคิดล่วงหน้าก่อนผลิตจริงภายใน 3 ปี ประกอบการพัฒนาเป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าด้วยแล้วก็อาจจะต้องวางแผนการพัฒนาตั้งแต่บัดนี้เลยทีเดียว แม้ว่าจะมีขุมพลังไฟฟ้าจาก Jaguar I-Pace ซึ่งอาาจะช่วยให้ง่ายต่อการพัฒนา แต่ความรู้สึกร่วมที่เหมือนได้สัมผัสรถสปอร์ตที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแบบปัจจุบัน ก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเหมือนกัน

          Mr. Ian Callum ยอมรับว่าประสิทธิภาพของ I-Pace ได้ทำให้เขาต้องหันมามองการต่อยอดสู่รถสปอร์ต ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เริ่มจากการออกตัวที่ทำได้อย่างฉับไว การควบคุมรถที่สนุก การชะลอความเร็วในระหว่างเข้าโค้ง และความรู้สึกหลังติดเบาะเมื่อเร่งด้วยความเร็วสูง มันสนุกเหมือนรถ V8 ในทุก ๆ ด้าน ส่วนในด้านระยะทางนั้น ด้วยความก้าวหน้าของการพัฒนาแบตเตอรี่ที่สามารถรองรับการใช้งานในรถสปอร์ตได้ในไม่กี่ปีข้างหน้า ที่จะมีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องรับมือกับความท้าทายที่เหลือคือการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

 

 

          Mr. Ian Callum ได้เผยทิ้งท้ายว่า ทางบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญต่อการทำตลาดรถสปอร์ต แม้ว่า Jaguar F-Type จะมียอดขายชะลอตัว เมื่อเทียบกับ Porsche 911 รวมไปถึงรถยนต์ซาลูนและแฮทช์แบ็คก็เป็นโมเดลที่สำคัญของแบรนด์เช่นกัน

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook