เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 5 มีนาคม 2562 - 17:11

Jaguar I-Pace คือ รถยุโรปยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ได้คะแนนเสมอ จนต้องตัดสินอีกรอบ คุณว่าสมควรได้หรือไม่

 

          Jaguar I-Pace รถครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าล้วน ได้รับเลือกให้เป็นรถยุโรปที่ยอดเยี่ยมสุดแห่งปี 2019 ด้วยวิธีการตัดสินแบบไม่เป็นเอกฉันท์ เพราะในตอนแรกที่ลงคะแนนให้กับรถในด้านต่างๆ เมื่อรวมกันแล้วมีแต้มรวมเสมอกับ Alpine A110 รถสปอร์ตขนาดเล็กจากฝรั่งเศส

          นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การประกวดตั้งแต่ปี 1964 ที่มีการตัดสินรถยุโรปนี้ จนครั้งนี้ต้องมีการตัดตัวเลือกอื่นออกไป แล้วโหวตซ้ำอีกว่าระหว่างสองรุ่นนี้ จะให้ใครเป็นอันดับ 1 ซึ่งผลก็คือจาร์กัวร์ได้ 18 เสียง ส่วนอัลไพน์ได้ 16 เสียงซึ่งทำให้รถพลังไฟฟ้าเฉือนชนะรถสปอร์ตเป็นครั้งแรกเช่นกัน

 

 

          นักออกแบบรถรุ่นนี้ เอียน คัลลัมน์ กล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจที่รถยนต์ไฟฟ้าได้รับรางวัลนี้ เพราะเราควรจะยอมรับสักทีว่า นี่คือเทคโนโลยีในอนาคต รถรุ่นนี้คือผลงานชั้นยอดของทีมงานเรา เพราะสร้างจากพื้นฐานใหม่หมดจรดทั้งภายนอกและภายใน และด้วยประสบการณ์ทำงานมา 40 ปีของเขาแล้ว Jaguar I-Pace คือรถน่าตื่นเต้นที่สุดเท่าที่เขาเคยร่วมงานมา

          อันดับที่สองของรางวัลรถยอดเยี่ยมปีนี้คือ Alpine A110 อันดับ 3 ตามมาติดๆด้วย Kia Cee'd ส่วนตำแหน่งรองลงไปก็มี Ford Focus, Citroen C5 Aircross, Peugeot 508, Mercedes-Benz A-Class ลดหลั่นลงไปตามลำดับ

 

 

CR : Autocar

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook