เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 11 มกราคม 2562 - 15:12

Subaru Forester e-Boxer เปิดตัวพลังไฮบริด โชว์ของจริงในงาน Singapore Motorshow 2019

 

          Subaru Forester e-Boxer เปิดโชว์ตัวจริงแล้วในงาน Singapore Motor Show 2019 พร้อมให้ทดลองขับจริงในสนามปิดด้วย แตกต่างจากโฉมไทยด้วยพลังไฮบริดสุดล้ำ สเปคจะเป็นอย่างไร ไปชมกันต่อเลยครับ

 

 

          Subaru Forester ไฮบริด คือ รุ่นย่อย Advance ที่มีขายในญี่ปุ่นตั้งแต่ปลายปี 2018 ใส่ขุมพลังไฮบริด e-BOXER ผสานกำลังระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตร หัวฉีด Direct Injection ให้พลัง 145 แรงม้า และแรงบิด 188 นิวตัน-เมตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า 13.6 แรงม้า และแรงบิด 65 นิวตัน-เมตร ที่มีอัตราการใช้เชื้อเพลิงเพียง 18.6 กิโลเมตร/ลิตร ใช้ชุดเกียร์ Lineartronic CVT ร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive 

 

 

          ในการขับขี่ให้ความมั่นใจด้วยระบบ EyeSight Driver Assist พร้อมกับระบบตรวจจับสภาพผู้ขับขี่ Driver Monitoring System เพื่อตรวจสภาพความพร้อมของผู้ขับขี่และประเมินความเสี่ยงหากผู้ขับขี่เกิดความเหนื่อยล้า ระบบจะทำการควบคุมฟังก์ชั่นภายใน เช่น ตำแหน่งเบาะนั่ง ระบบปรับอากาศ รวมถึงระบบมัลติฟังก์ชั่น เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกตื่นตัว รวมไปถึงถุงลมนิรภัยใต้ฝากระโปรงหน้าป้องกันการกระแทกของคนเดินเท้า จนได้รับเรทความปลอดภัยสูงสุดในการทดสอบการชนจากทั้งยุโรปและสหรัฐ

 

 

          Subaru Forester e-Boxer เป็นแค่การเปิดโชว์ตัวจริงให้ดูเท่านั้น นำเข้าจากญี่ปุ่นมาที่งานนี้โดยเฉพาะ ยังไม่มีแผนวางจำหน่ายที่ประเทศใดๆ ในแถบอาเซียนนี้ เพราะทางซูบารุคิดว่ายังไม่คุ้มค่าที่จะตั้งไลน์การผลิตในย่านนี้ ส่วนในบ้านเรา Subaru Forester รุ่นประกอบในประเทศไทย จำหน่ายแล้วด้วยราคาเริ่มต้น 1.33 ล้านบาท

 

 

CR : I love Subaru

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook